Đời người ngắn ngủi, gặp chuyện không như ý muốn hãy học cách nói 2 chữ: "Thì thôi''

( PHUNUTODAY ) - Vạn sự như ý cũng chỉ là lời chúc vĩnh viễn không bao giờ có thể thành thật được. Nghịch cảnh thực ta cũng như món quà, yêu người mà chẳng được đáp lại tình cảm thì cũng kệ đi. Không có duyên sao có thể cưỡng cầu được.

Kỳ thực, đời người này ngắn lắm, chớp mắt cái mà đã nhiều năm trôi qua. Ai ai cũng mong muốn mình có cuộc sống an yên, nhưng bằng cách nào? Đó chính là hãy học cách nói hai chữ: "Thì thôi''

Cuộc sống này ai làm gì, nói gì không hay, ai xấu, ai ác. Ai làm mình buồn thì thôi mặc kệ họ đi, cuộc đời này có bao lâu mà sống trong sự thù hận cơ chứ.

Hầu hết hững chuyện lớn nhỏ, vui buồn thì 10 năm sau khi nhìn lại chúng ta cũng thấy đó chỉ là một câu chuyện. Người gặp gỡ dù chân tình hay giả dối, dù yêu thương hay lợi dụng nhau thì sau 10 năm nhìn lại đó cũng chỉ là một cái tên.

resize_images1682673_bizmac_full_14042014_030421-0940

Hoàn cảnh cho dù giàu có hay nghèo hèn, công việc dẫu hiển vinh hay tầm thường thì khi về già cũng chỉ cần ngày ba bữa cơm, sức khỏe dồi dào. Con cái ngoan hay bất hiếu tới lúc nhắm mắt xuôi tay thì cũng chỉ còn là duyên phận nữa mà thôi.

Thế nên mỗi người hãy hớ cầu mà không đắc, hi vọng rồi không thất vọng, nỗ lực rồi công cốc, gặp những chuyện không như mong muốn thì hãy tự nhủ lòng: "Thì thôi''. Bởi vốn dĩ trong cuộc đời này làm gì có ai mãi mãi may mắn, hay hạnh phúc suôn sẻ được.

unnamed

Vạn sự như ý cũng chỉ là lời chúc vĩnh viễn không bao giờ có thể thành thật được. Nghịch cảnh thực ta cũng như món quà, yêu người mà chẳng được đáp lại tình cảm thì cũng kệ đi. Không có duyên sao có thể cưỡng cầu được.

Việc của chúng ta là sống lương thiện, có như vậy mới không hổ thẹn với lương tâm. Bởi suy cho cùng kiếp người ngắn ngủi, ta không nên cố chấp những điều gì ở trần gian. Hãy cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều nhỏ, hãy học cách trân trọng nó khi còn có thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn