5 quy tắc bất thành văn của sếp, không nói ra nhưng nhân viên nên hiểu nếu muốn thăng tiến

( PHUNUTODAY ) - 5 quy tắc bất thành văn này sếp của bạn chẳng bao giờ nói ra. Tuy nhiên nếu hiểu được bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc mà chẳng cần phải nịnh bợ.

1. Nói không hay thì không nên nói: Hãy làm một người biết lắng nghe

Đừng bao giờ nói khi bạn không có gì để nói. Chúng ta có lẽ đều biết những anh chàng lúc nào cũng phát ngôn trong mọi buổi họp, ngay cả khi anh ta chả có thông tin gì mới. Có thể bạn nghĩ việc lên tiếng chỉ là để thể hiện rằng bạn có liên quan; nhưng tất cả chúng tôi lại nghĩ bạn chỉ đang cố thể hiện rằng mình quan trọng. Và do đó chúng tôi đánh giá bạn thấp đi rất nhiều. Hãy nghĩ rằng ngôn từ là thứ gì đó rất quý hiếm, hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm và đúng lúc để chúng có thể phát huy tác dụng.

Dũng cảm đứng ra nói lời công lý cho người khác. Điều này có thể khiến cho bạn nhận được sự ủng hộ vô hình, cùng với những người không được hoan nghênh trong nhóm tạo thành một sự gắn kết, như vậy khi có những hãm hại bất công đối với bạn, họ sẽ không ngần ngại cứu giúp bạn.

2. Đề phòng tiểu nhân, tự bảo vệ mình: Định ra tiêu chuẩn cá nhân

Định ra tiêu chuẩn cá nhân, đứng về cùng một tuyến với công ty, xác lập tiêu chuẩn đạo đức cho mình, và giữ vững niềm tin của mình, tạo ra cho mình một sự hậu thuẫn vững chắc.

lqf1519373446

3. Hòa nhập với tổ chức, tập thể

Văn hóa hòa nhập với tổ chức, nói ngôn ngữ tương đồng (đồng chính kiến quan điểm, không tạo mâu thuẫn), cư xử khéo léo đúng mực, xã giao phù hợp với tổ chức, không bôi xấu cấp trên.

4. Nhìn về tương lai: Hãy chuẩn bị tốt từng bước từng bước cho sau này

Hãy cho người khác cảm thấy bạn có năng lực thăng tiến, hãy đi trước một bước trong biểu hiện bề ngoài, cách giao tiếp, thái độ công việc, cách suy xét vấn đề, cho lãnh đạo thấy bạn đã chuẩn bị xong và sẵn sàng, có thể vượt qua những thử thách của chức vụ cao hơn.

5. Ứng phó với đối thủ cạnh tranh

Hiểu những yêu cầu của chức vụ và thay đổi bản thân để phù hợp với vị trí đó. Tìm kiếm tài liệu có liên quan, và những kỹ năng cần thiết của vị trí bạn muốn đạt được, làm cho mình trở thành một chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực đó.

Đây là những điều mà sếp nào cũng mong muốn ở nhân viên của mình. Hãy làm tốt việc của mình, nâng cao kỹ năng và đối xử với mọi người bằng sự chân thành. Khi ấy, chẳng cần nịnh bợ ai bạn cũng sẽ có chỗ đứng vững chắc ở chỗ làm cũng như trong lòng mọi người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link