Hai chị em song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi sức khỏe ổn định, tiếp tục thở máy giảm đau

( PHUNUTODAY ) - Tình hình sức khỏe hiện tại của cặp Song Nhi đã tạm ổn định, tuy nhiên, vẫn còn tiếp tục điều trị dài và được kiểm soát chặt vấn đề nhiễm trùng.

Thông tin mới nhận được từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sau ca phẫu thuật tác dính, hai bé song sinh  Trúc Nhi và Diệu Nhi đã tạm thời ổn định sức khỏe, tiếp tục thở máy giảm đau. Tuy nhiên, việc chăm sóc và điều trị hậu phẫu của hai bé sẽ còn tiếp tục dài và được kiểm soát chặt vấn đề nhiễm trùng.

Hiện sức khỏe hai chị em song sinh tạm thời ổn định (Ảnh: VTV)

Hiện sức khỏe hai chị em song sinh tạm thời ổn định (Ảnh: VTV)

Tại khu vực hồi sức của hai chị em song sinh, công việc kiểm soát nhiễm trùng được kiểm soát gắt gao. Theo đại diện bệnh viện, vì còn rất đau nên hai bé được tích cực điều trị tích cực, theo sát tất cả các diễn biến. Đồng thời, trong ngày hôm qua, các y bác sĩ đã chuyển giường chống nhiễm trùng cho hai bé.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm hai chị em song sinh (Ảnh: VTV)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm hai chị em song sinh (Ảnh: VTV)

VTV đưa tin, trong sáng nay 20/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn quan chức cấp cao Bộ Y tế đã đến thăm hỏi hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Điều đặc biệt, cặp song sinh này đã nhoẻn miệng cười, mở mắt khi Phó Chủ tịch nước lắc đồ chơi, khen xinh đẹp và động viên hai em cố lên.

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, mỗi bé đã phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn.

(Ảnh: VTV)

(Ảnh: VTV)

Đặc biệt, bé Diệu Nhi do bị hẹp khí quản bên trái nên gặp khó khăn về hô hấp hơn Trúc Nhi. Hiện phía bệnh viện đang hỗ trợ chi phí điều trị và phẫu thuật cho hai bé từ kihi mới nhập viện. Bên cạnh đó, tổng số tiền các mạnh thường quân quyên góp cho ahi bé là 2 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Phó chủ tịch nước đã tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý và 50 triệu đồng cho kíp mổ.Ngoài ra, Quỹ bảo trợ trẻ em tặng 20 triệu đồng tiền mặt và những dụng cụ cần thiết cho hai bé. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã tặng bằng khen cho kíp mổ.

Các bác sĩ cho biết, con đường phía trước sẽ còn rất gian nan nhưng các y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để đưa bé về cuộc sống bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn