5 tác dụng làm đẹp từ loại nguyên liệu có trong tủ lạnh mà chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có công dụng làm mát cơ thể vào những ngày hè nóng nực, đá lạnh còn là cứu tinh của làn da.

Lợi ích của việc làm đẹp bằng đá lạnh

1. Giảm sưng mắt, bọng mắt với đá lạnh

Bạn hãy dùng một cục đá massage dưới mắt, lăn qua lăn lại trong khoảng 10-15 phút để giảm bọng mắt trong nháy mắt.

2. Giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá lạnh

Mặt bạn đang nổi mụn bọc đáng ghét. Đừng lo. Hãy dùng một viên đá chườm lên mụn, nó sẽ xẹp xuống trông thấy. Sử dụng đá để chườm lên vùng da nổi mụn cũng góp phần giảm viêm do các mạch máu co lại khi gặp lạnh.

gallery_original-10-1

3. Làn da trắng sáng, rạng rỡ tức thì nhờ đá lạnh

Xoa đá viên lên mặt có thể giúp cải thiện lưu thông máu, kết quả là làn da trở nên săn chắc, trắng sáng và hồng hào hơn. Bạn có thể cho vài viên đá vào trong một chiếc khăn vải bọc lại, rồi massage lên da trong vòng vài phút. 

chi-em-dua-nhau-lam-dep-voi-nuoc-da-lanh

4. Đá lạnh giảm đau khi cạo lông mày, tẩy lông

Đối với một số cô nàng không chịu nổi đau khi cạo lông mày hay tẩy lông, đá lạnh có thể trở thành cứu tinh. Hãy chà đá lạnh lên vùng lông mày trước khi tỉa lông mày. Vùng da lông mày trở nên lạnh nên bạn sẽ không còn cảm giác đau khi tỉa lông mày.

5. Đá lạnh chữa cháy nắng

Mùa hè, đôi khi làn da của bạn trở nên khô nứt nẻ, dị ứng da do cháy nắng, bỏng nắng khiến làn da bạn đau rát. Khi này, massage làn da bằng đá lạnh sẽ giúp giảm đau và làm dịu vết cháy nắng.

Một số công thức làm đẹp từ đá viên được làm từ các nguyên liệu tự nhiên

1. Đá viên dưa chuột và chanh: Giảm các vết thâm trên da mặt

Dưa chuột vốn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp thông dụng và cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cách làm đẹp vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 5-10 quả dưa chuột tươi và rửa thật sạch. Trộn với nước cốt chanh và trộn đều. Đổ hỗn hợp vào khuôn đá và để qua đêm cho đông lại. Khi sử dụng, bạn hãy lấy đá viên ra và thoa lên mặt. 

Empty

Trong dưa chuột có nhiều vitamin có thể làm bong tróc các lớp da chết bên ngoài, còn chanh có axit loại bỏ các đốm đen trên mặt và làm sáng da.

2. Đá viên cà phê: làm giảm quầng thâm và bọng dưới mắt

Cà phê có thể tận dụng bằng cách dùng loại không đường rồi pha với nước ấm. Sau khi nước này nguội thì bạn đổ vào khay đá và cho vào tủ lạnh cho đông lại là có thể dùng được. Caffeine trong cà phê và đá lạnh sẽ kích thích lưu thông máu, làm giảm quầng thâm và bọng mắt.

Empty

3. Đá viên nghệ và sữa: làm sáng da

Cách làm đơn giản: bạn lấy khoảng 5 gói bột nghệ trộn với sữa tươi không đường. Sau đó đổ vào khay đá và để trong tủ lạnh. Lời khuyên dành cho các bạn là nên sử dụng 2-3 lần một tuần và thoa đều lên mặt. Nghệ chứa nhiều vitamin A giúp loại bỏ các tế bào da xỉn màu còn sữa tươi có chứa protein giúp làn da trắng sáng hơn.

Empty

4. Đá viên trà xanh: giảm mụn viêm sưng tấy trên da mặt

Hãy sử dụng loại trà xanh không đường (chọn loại ủ hoặc đóng gói). Hòa tan với nước nóng và để nguội rồi cho khay đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Thoa đá viên lên mặt mỗi sáng. Trong trà xanh có chất kháng viêm giảm mụn, quầng thâm và bọng mắt.

Empty

5. Đá viên nha đam: Bổ sung độ ẩm cho da mặt

Bạn hãy sử dụng lô hội tươi, bỏ hết mủ vàng và cắt thành từng miếng nhỏ.  Bạn có thể trộn thêm một ít mật ong. Đổ hỗn hợp vào khay đá rồi thoa lên mặt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link