8 dấu hiệu có thai 1 tháng mẹ đang mong con nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Nắm vững những dấu hiệu có thai 1 tháng dưới đây chị em sẽ chủ động chăm sóc thai kỳ của mình tốt hơn.

 1. Buồn nôn và nôn

9-cach-giup-ba-bau-ngung-buon-non-ngay-lap-tuc

Dấu hiệu mang thai tuần đầu này được gọi là ốm nghén. Đa số các bà bầu sẽ xuất hiện cảm giác ốm nghén sau tuần thứ thứ 4-6 của thai kỳ nhưng không ít người lại trải nghiệm nó sớm hơn. Ốm nghén với dấu hiệu như buồn nôn, nôn, chóng mặt, sợ các loại mùi hương xung quanh... trở thành nỗi kinh hoàng của nhiều chị em bầu bí.

2. Thân nhiệt cao hơn bình thường

49423-91

Trong suốt 1 tuần liền gần đây, bạn có cảm giác cơ thể hâm hấp nóng, lúc nào cũng bừng bừng như người cảm sốt thì có thể bạn đã có tin vui rồi đấy. Với chị em mang thai, sự thay đổi các hormone trong cơ thể dẫn tới hiệu ứng cơ thể nóng bừng. Đồng thời việc gia tăng tỷ lệ trao đổi chất khiến cũng khiến cơ thể hoạt động nhiều hơn, từ đó và sản xuất nhiệt nhiều hơn bình thường. Chị em nên cặp nhiệt độ để biết chính xác nhiệt độ cơ thể, đồng thời theo dõi thêm các dấu hiệu khác trước khi có ý định uống thuốc hạ sốt khi thấy thân nhiệt tăng cao.Vòng ngực lớn bất thường, nhạy cảm hơn

Nếu một ngày bạn bỗng thấy bầu ngực của mình đột ngột lớn hơn, mỗi khi chạm nhẹ cũng có cảm giác đau tức hoặc cương cứng thì rất có thể bạn đã có bầu. Nguyên nhân là do các hormone mang thai tác động đến “núi đôi” khiến bầu ngực của chị em trở nên lớn hơn.

3. Bầu ngực cương đau

nguc-cang-tuc-co-phai-dau-hieu-ung-thu-vu

Sau khi trứng được thụ tinh thành công, nhiều loại hormone trong cơ thể của người phụ nữ thay đổi nhanh chóng. Điều này khiến gia tăng lượng máu đến nhiều bộ phận , trong đó có bầu ngực. "Chị em có thể thấy đột nhiên vòng ngực lớn hơn, cứng, khi chạm nhẹ cũng thấy đau. Một số người còn thấy nóng ran vùng da quanh ngực, ngứa rát. Một số khác lại thấy núm vú đổi màu trở nên sẫm, thâm đen hơn bình thường", bác sĩ Quang nói.

4. Đi tiểu thường xuyên

Khi mang thai, tử cung của người phụ nữ sẽ bắt đầu tăng kích thước. Tử cung chèn ép vào bàng quang khiến tình trạng đi tiểu diễn ra thường xuyên. Có thể trong vòng 30 phút, bạn sẽ vào nhà vệ sinh 5-6 lần liên tục. Nếu hiện tượng này diễn ra gần đây thì rất có thể bạn đang có dấu hiệu có thai 1 tháng rồi đấy.

5. Sở thích ăn uống thay đổi

Đột nhiên vào một ngày, hương vị của món ăn mà bạn vẫn thường yêu thích khiến bạn sợ hãi, muốn tránh xa hay thậm chí là buồn nôn khi ngửi thấy vì hãy xem xét lại về khả năng mang thai của bạn. Nhiều chị em cũng có những sở thích ăn uống mới như món ăn mình vốn không thích lại trở nên yêu thích, bỗng thèm ăn được những đồ ăn trước đây cơ thể “chống chỉ định”.

6. Trễ kinh

Kinh nguyệt của bạn vốn xuất hiện một cách đều đặn nhưng kỳ kinh gần đây mãi chưa thấy đến thì hãy cân nhắc thêm một số dấu hiệu mang thai khác. Nếu bạn có thai thì chắc chắn rằng, bạn sẽ tạm xa người “chị em thân thiết” mang tên kinh nguyệt ít nhất là 9 tháng sắp tới.

7. Tâm trạng thay đổi thất thường

Mọi người xung quanh chợt nói với bạn rằng “Tâm trạng của chị/em dạo này lạ quá đấy” thì bạn mới chợt nhận rằng mình đang có gì thay đổi.Sáng nay bạn cáu giận với chồng, trưa đến thì trầm tư, không nói chuyện với ai, thậm chí khóc khi đọc một bài báo về một hoàn cảnh đáng thương, chiều đến bạn vui vẻ yêu đời lạ thường nhưng rồi lại chợt thấy lo lắng vì một chuyện không đâu.Thực tế thì sự thay đổi của hormone thai kỳ không chỉ khiến cơ thể mà cả tâm trạng của chị em trở nên thất thường.

8. Bỗng nhiên ngất xỉu

Cơ thể mỏi mệt khiến bà bầu dễ chóng mặt, hoa mắt, đau đầu. Huyết áp trong tuần đầu mang thai cũng tụt thấp hơn hẳn bình thường. Điều này xảy ra là do hệ tim mạch đôi khi không điều chỉnh kịp thời với sự gia tăng lượng máu đang lưu chuyển trong cơ thể. Do vậy, nếu bỗng thấy người mệt mỏi, khó chịu bạn nên nằm nghỉ ngơi chốc lát thay vì để mình đột nhiên ngất xỉu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn