Hàn Quốc xác nhận thêm 114 ca mắc mới Covid-19, thấp nhất trong hơn 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Hàn Quốc ngày 12/3 xác nhận thêm 114 trường hợp mới nhiễm Covid-19, đánh dấu số ca nhiễm trong ngày thấp nhất trong hơn 2 tuần qua ở nước này.

Hàn Quốc ngày 12/3 xác nhận thêm 114 trường hợp mới nhiễm Covid-19, đánh dấu số ca nhiễm trong ngày thấp nhất trong hơn 2 tuần qua ở Hàn Quốc. Tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc là 7.869 ca, trong khi có 66 ca tử vong do chủng virus nguy hiểm này.

Tuy nhiên, cũng có hơn 45 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 hồi phục hoàn toàn và được xuất viện, nâng tổng số người được chữa trị khỏi SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc lên thành 333 người.

han_quoc_virus-covid

Cho đến nay, tổng số các trường hợp được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 ở Daegu và Bắc Gyeongsan - hai ổ lây nhiễm gây bùng phát dịch ở Hàn Quốc lần lượt là 5.867 và 1.143.

Các tỉnh, thành phố lớn khác của Hàn Quốc cũng ghi nhận các ca nhiễm mới, trong đó đáng chú ý có thủ đô Seoul với 19 trường hợp.

Trước đó, ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định công bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

"Đây là đại dịch đầu tiên do virus corona chủng mới gây ra," Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết. "Trong hai tuần qua, số ca nhiễm COVID-19 bên ngoài Trung Quốc đã tăng 13 lần và số quốc gia bị ảnh hưởng tăng lên gấp 3 lần. Trong những ngày và tuần tới đây, chúng ta sẽ có thể thấy số ca, số người chết và số quốc gia bị ảnh hưởng tăng cao nữa"

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn