Trước Tết Canh Tý cần làm ngay việc này để bề trên chiếu cố, lộc lá tràn về, năm mới phát tài phát lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, trước Tết Nguyên đán thì bạn nên thực hiện ngay những điều này để tạo một khởi đầu cho một năm mới nhiều tài lộc theo phong thủy.

Trước Tết nên dự trữ hành, tỏi, cá

Mỗi gia đình nên dự trữ kẹo để thể hiện sự ngọt ngào luôn có trong nhà và gia đình hạnh phúc, yêu thương, sẻ chia ngọt lành. Một loại thực phẩm nữa nên dự trữ trong nhà là quả quýt. Bởi vì, quả quýt thể hện cho thỏi vàng. Để quýt trong nhà là một năm tiền luôn có sẵn.

nhung viec can lam ngay truoc tet-phunutoday

Điều cuối cùng chuyên gia Hoàng khuyên nên thực hiện trước thềm năm mới đó là bữa cơm tất niên.

Bữa cơm tất niên trước hết là cúng gia tiên, sau đó là cả gia đình quây quần sum vầy, thể hiện sự hướng về nguồn cội và hạnh phúc gia đình. Khi ăn, mọi người đều phải ăn mặc chỉnh tề, phụ nữ phải mang đồ trang sức quý, quần áo đẹp, vì điều này nghĩa là sự may mắn sẽ tiếp diễn.

Cúng ông Công ông Táo

Quan niệm dân gian cho rằng ngày 23 tháng chạp hằng năm là lúc ông Công ông Táo về trời để bẩm báo với Ngọc Hoàng về một năm đã qua của cả gia đình. Thế nên, dù bận rộn đến mấy gia chủ cũng đừng quên chuẩn bị mâm cơm cúng những vị thần cai quản bếp núc, đất đai, gia đạo này.

Trong mâm cúng gia chủ cũng đừng quên chuẩn bị một con cá chép khỏe mạnh để các vị thần vượt vũ môn, phù hộ cho năm mới của gia đình bạn luôn ấm êm sung túc, tài lộc dồi dào.

Tảo mộ ông bà tổ tiên

Những ngày giáp Tết người Việt thường đi tảo mộ ông bà tổ tiên để thể hiện lòng hiếu kính của mình với cội nguồn. Không chỉ tu sửa mộ phần, vệ sinh sạch sẽ nơi yên nghỉ của người đã khuất, đây còn là dịp để con cháu báo cáo với tổ tiên về những gì đã qua trong năm cũ.

Đây chính là cách để người đã khuất luôn kề bên, phù hộ độ trì cho con cháu, giúp năm mới thêm may mắn, bình yên vô sự.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn