5 tips giảm cân nhanh chóng mà còn đảm bảo mang đến cơ bụng hoàn hảo cho bạn

( PHUNUTODAY ) - 5 cách đơn giản mà khoa học giúp biến bụng núng nính mỡ thành thon gọn săn chắc, có khi còn nổi cơ bụng luôn.

Chắc chắn là cô nàng nào cũng mong muốn được sở hữu thân hình săn chắc, vòng eo mi nhon để có thể thoải mái diện đồ. Tuy nhiên với nhiều nàng thì công cuộc giảm cân lại không hề dễ dàng, đôi khi còn mắc sai lầm gây ra tác dụng ngược. 

Để đơn giản, cứ thực hiện theo 5 tips sau đảm bảo vừa khoa học lại hiệu quả cao dưới đây, vòng bụng siêu thon nuột sẽ sớm là của bạn.

1. Tránh tiệt đồ ăn, thức uống có đường

Theo một số nghiên cứu, nếu nạp vào cơ thể một lượng đường lớn, chất béo sẽ tích trữ tại vùng bụng và gan của bạn. Đường sẽ khiến gan quá tải bởi fructose và chuyển hóa fructose thành chất béo. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều đường sẽ kích thích cảm giác muốn nạp thêm nhiều calo vào cơ thể, khiến bạn ăn nhiều hơn. Chính vì vậy bạn nên giảm lượng đường, nếu có thể thì bỏ hẳn cũng được. 

tinngan_105143_677028331_0

2. Ăn nhiều đồ chứa protein

Theo nghiên cứu, protein không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân, đốt cháy mỡ bụng mà còn giúp ngăn được viễn cảnh tăng cân trở lại. Chất này còn giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để cơ thể tự đốt cháy được khoảng 80 - 100 calories/ngày. Hơn nữa, những ai ăn nhiều protein sẽ ít có nguy cơ bị béo bụng hơn rất nhiều so với người nạp vào cơ thể ít protein.

Một số nguồn protein dồi dào, chất lượng mà bạn có thể tìm thấy bao gồm: trứng, cá, các loại đậu, các loại hạt và các chế phẩm từ sữa, như sữa chua Hy Lạp.

Empty

3. Ăn ít đồ chứa carbohydrate

Theo nghiên cứu, đặt lên bàn cân so sánh chế độ ăn ít carb và ít chất béo, chế độ nghèo carbohydrate giúp giảm thiểu mỡ thừa ở cơ thể hơn. Những thực phẩm carbohydrates bạn nên hạn chế bao gồm: đồ uống có đường, bánh mì trắng, cơm trắng, bánh ngọt, bánh quy, kẹo, socola và khoai tây.

tinngan_105144_883081479_2

4. Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa các loại rau củ quả nên không khiến bạn tăng cân, trái lại còn giúp vòng bụng của bạn nhanh trở nên săn gọn. Ngoài việc ăn các rau củ quả, các bạn có thể chọn thêm các loại đậu hay ngũ cốc nguyên cám cũng là nguồn cung cấp chất xơ khá dồi dào cho cơ thể.

tinngan_105145_019323493_3

5. Đừng quên tập thể dục

Ăn uống khoa học phải đi kèm với tập luyện. Tập luyện sẽ giúp đẩy mạnh tốc độ giảm cân nói chung và thu gọn vòng bụng nói riêng. Gợi ý các bộ môn mang lại sức khỏe và vóc dáng như ý là: nâng tạ hoặc cardio giúp đốt mỡ toàn bộ cơ thể; hay những bài tập như: đi bộ, chạy, bơi… cũng sẽ giúp tập trung giảm mỡ bụng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn