Gàu, ngứa nấm da dầu sạch bách chỉ sau 1 tuần sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Gàu, ngứa nấm da dầu là vấn đề rất thường xuyên gặp ở các chị em đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết nóng nực, mồ hôi tiết ra nhiều thì những vẫn đề về da đầu lại càng ra tăng. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một vài cách để trị sạch gàu,ngứa nấm da dầu hiệu quả.

 1. Dầu dừa.

dau-dua-la-gi

Dầu dừa được chị em phụ nữa biết đến như một loại mỹ phẩm hoàn hảo và an toàn chăm sóc hiệu quả sắc đẹp của phái đẹp. Bên cạnh việc dưỡng da, dưỡng môi, dưỡng mi...dầu dừa còn là "dầu gội" thiên nhiên giúp mái tóc thêm mềm mượt và sạch gàu.

Dầu dừa chứa rất nhiều axit béo chống gàu rất tốt.

Dầu dừa có khả năng là giảm sự rụng tóc và tẩy tế bào chết trên da đầu.

Dầu dừa chứa khoảng 50% axit lauric, có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn và virus là một trong những nguyên nhân tạo nên gàu.

Dầu dừa có chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên Monolaurin và Monocaprin. Bạn có thể thấy rất nhiều dầu gội trị gàu có thành phần được chiết xuất từ dầu dừa.

Thực hiện 2 lần/tuần, khoảng 2 đến 3 tuần sẽ hết tùy vào mức độ nặng nhẹ của da đầu bạn.

Rót dầu dừa ra chén một lượng vừa đủ dùng

Để tóc khô, dùng tâm bông thấm dầu dừa thoa lên chân tóc và da đầu, thoa hết cả da đầu nhé!

Sau đó dùng tâm bông thấm dầu lên lược chải phần tóc còn lại đảm bảo sao cho tất cả tóc đều thấm dầu.

Mát xa da đầu khoảng 5-10 phút và để khoảng 1-2 tiếng rồi gội lại với dầu gội bình thường. Để càng lâu càng tốt.

Bạn có thể lót 1 chiếc khăn lên gối rồi nằm thư giản sẽ thấy thoải mái vô cùng.

Nếu không có thời gian thì để 30 phút.

Lưu ý: Nên gọi lại bằng 2 lần dầu gội cho thật sạch để loại bỏ lượng dầu thừa còn bám trên da đầu và tóc 

Nếu không thực hiện kỹ điều này, rất có thể dầu dừa còn sót lại sẽ gây ra hiện tượng bết tóc, thúc đẩy điều kiện để gàu có thể quay trở lại. Và vẫn dùng dầu xả bình thường nhé!

2. Trị nấm da đầu bằng cây ngũ sắc

351690_OLVH

Đây cũng là một trong những cách chữa bệnh nấm da đầu hiệu quả dễ thực hiện tại nhà mà các mẹ không thể bỏ qua. Cây ngũ sắc chứa nhiều loại tinh dầu như cadinen, caryophyllen, curmarin, có tác dụng loại bỏ nấm, vi khuẩn gây hại giúp làm sạch.

Cách chữa nấm da đầu tận gốc bằng cây ngũ sắc khá đơn giản. Các mẹ chỉ cần lấy cây ngũ sắc để đun nước gội đầu, tình trạng nấm da đầu sẽ được cải thiện đáng kể đấy. Sau khi gội đầu bằng cây ngũ sắc các mẹ không cần phải gội lại bằng nước. Cây ngũ sắc có thể dùng để thay thế các loại dầu gội trị nấm da đầu thông thường. Thực hiện đều đặn thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất nhé!da đầu, chân tóc và chống ngứa hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu của cây sẽ giúp tóc trở nên bóng mượt và thơm tho.

3. Trị nấm da đầu bằng muối

photo1518692959661-1518692959662573573737

Muối vốn là một trong những nguyên liệu diệt khuẩn, kháng khuẩn quen thuộc. Sử dụng nước muối ấm pha loãng để gội đầu là cách trị nấm da đầu tận gốc vô cùng đơn giản dễ thực hiện lại an toàn tuyệt đối.

4. Trị nấm da đầu bằng bồ kết

c82af04e9e5a0ced68b8885829262ef6532d1464

Bồ kết từ lâu đã được sử dụng như 1 nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp cho mái tóc. Tinh dầu trong bồ kết không chỉ có tác dụng ngăn tóc gãy rụng, làm mượt tóc mà còn giúp trị gàu, trị nấm tóc hiệu quả.

Cách dùng đơn giản lắm, bồ kết nướng xong cho vào nấu nước gội đầu. Khi gội bóp nhuyễn trái bồ kết, cho bã bồ kết lắng xuống rồi dùng nước trong để gội. Các mẹ có thể kết hợp bồ kết với lá hương nhu, lá sả, vỏ bưởi để nấu nước. Các nguyên liệu tự nhiên này không chỉ kích thích mọc tóc, ngăn rụng tóc, hỗ trợ trị nấm da đầu, ngăn nấm phát triển mà còn khiến tóc của các mẹ có mùi hương dễ chịu nữa đấy.

Với những cách trên, để tăng hiệu quả diệt nấm, các mẹ hãy gội đầu khi nước còn ấm nhé. Nước ấm giúp chân tóc giãn nở, nhờ đó mà các tinh chất có thể thấm sâu vào da đầu, giúp trị nấm da đầu hiệu quả hơn.

5. Trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng

cay-huong-nhu-tri-gau

Một trong những cách chữa nấm da đầu, trị nấm tóc hiệu quả khác mà các mẹ không thể bỏ qua là sử dụng cây hương nhu. Cây hương nhu chứa nhiều các loại tinh dầu như eugenol, ete metylic của eugenol, cacvarol, o-cymen, p-cymen,… giúp làm thông thoáng da dầu, thoát mồ hôi, lưu thông khí huyết dưới da. Đặc biệt, cây hương nhu còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm rất hiệu quả.

Các mẹ chỉ cần dùng lá hương nhu để đun nước gội đầu thường xuyên cho đến khi hết bệnh, em nghe nói gội đầu cách này còn hạn chế tóc rụng và xơ nữa đấy.

6. Trị nấm da đầu bằng cây chó đẻ

bai-thuoc-tu-cay-cho-de

Cây chó đẻ chứa nhiều chất phenolic và flavonoid có tác dụng kháng khuẩn mạnh và kháng nấm rõ rệt. Do đó dân gian sử dụng cây chó đẻ như 1 bài thuốc để điều trị bệnh nấm tóc nói riêng và một số loại nấm trên da nói chung.

Tương tự như dùng cây ngũ sắc và hương nhu trắng, các mẹ dùng nước nấu từ cây chó đẻ để gội đầu. Nước càng đặc thì công dụng diệt khuẩn, trị nấm càng nhanh và hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn