50 trẻ uống nhầm thuốc khử trùng:Tại Trường mầm non hay Trạm Y tế?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc cho trẻ uống nhầm hóa chất khử trùng ở trường mầm non Hòa Bình (KP Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương), bà Nguyễn Thị Vui – Chủ cơ sở trường mầm non Hòa Bình khẳng định việc bà và các cô giáo ở đây đã làm là hoàn toàn theo hướng dẫn của Trạm Y tế Bình Hòa.

(Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc cho trẻ uống nhầm hóa chất khử trùng ở Trường mầm non Hòa Bình (KP Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương), bà Nguyễn Thị Vui – Chủ cơ sở trường mầm non Hòa Bình khẳng định việc bà và các cô giáo ở đây đã làm là hoàn toàn theo hướng dẫn của Trạm Y tế Bình Hòa.

[links()]

Theo tường trình của bà Vui với cơ quan công an. Trước khi xảy ra vụ việc, cô Hương ở Trạm y tế Bình Hòa có gọi bà Vui qua lấy thuốc phòng bệnh chân tay miệng cho các cháu. Do bận nên bà Vui sai con trai qua lấy thuốc, sau đó bà Vui gọi điện thoại qua Trạm Y tế để hỏi cách sử dụng thì được hướng dẫn: “Cho vào cháo ăn, hoặc pha với nước ấm để uống”. Bà Vui khẳng định người hướng dẫn bà là cô Hương, trước khi cho các cháu uống bà và các cô giáo có uống thử và thấy rất đắng nên pha thêm đường cho 27 cháu uống.

 

Trách nhiệm vẫn còn treo lơ lửng giữa Trường và Trạm

 

Một cán bộ của Trung tâm y tế TX Thuận An thừa nhận thời điểm mà bà Vui gọi điện qua Trạm y tế P.Bình Hòa để hỏi cách sử dụng gói bột Cloramin B, cũng là thời điểm tại Trạm đang cấp phát bột ngũ cốc phòng chống suy dinh dưỡng, nên cán bộ của Trạm y tế hướng dẫn cách sử dụng bột ngũ cốc cho các cháu chứ không biết trường đang hỏi cách sử dụng Cloramin B!

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thu- Trưởng trạm y tế phường Bình Hòa cho rằng bà Vui đã nghe nhầm chứ trạm không hề hướng dẫn như vậy và Trạm không thừa nhận trách nhiệm. Như vậy việc cho trẻ uống Cloramin B là sự nhầm lẫn, còn trách nhiệm thuộc về Trường hay Trạm thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Chiều cùng ngày, chúng tôi liên hệ với điều dưỡng Trần Thị Hương ở Trạm y tế Bình Hòa- người được bà Vui khẳng định là đã hướng dẫn “nhầm” để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây cho biết “Cô Hương hôm nay không đi làm”, còn Trưởng trạm đi họp. Liên hệ với lãnh đạo Trung tâm y tế thị xã Thuận An nhưng cũng không có ai trả lời báo chí. Đáng lưu ý ở chỗ, theo Trung tâm Y tế dự phòng Bình Dương, việc cấp phát Cloramin B chỉ áp dụng đối với những nơi phát hiện ổ dịch chân tay miệng. Trong khi đó, cơ sở trường mầm non Hòa Bình đến thời điểm xảy ra vụ việc vẫn chưa phát hiện ổ dịch. Việc cấp 2 gói Cloramin B cho cơ sở mầm non Hòa Bình sớm hơn dự kiến 2 ngày so với kế hoạch của Trạm y tế Bình Hòa.

 

2 cháu Vy và Nhã chiều nay đã được xuất viện.

 

Chiều nay, 3 ca bệnh nặng gồm cháu Ngô Đào Yến Nhã (SN 2009) và Lưu Thị Thúy Vy (SN 2008) đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Dương. Cháu Nguyễn Thị Minh Thảo (SN 2008) đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã được xuất viện. Bà Nguyễn Thị Vui có đến bệnh viện thăm và hỗ trợ 15 triệu đồng cho 3 cháu bị ảnh hưởng nặng. Được biết Công an thị xã Dĩ An đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Hoàng Anh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn