6 bài tập giúp nàng có dáng quả táo trở nên thon thả hơn

( PHUNUTODAY ) - Những cô nàng sở hữu thân hình quả táo nên tập trung các bài giảm mỡ cho vòng eo, tăng cường tập thân dưới để vóc dáng cân đối hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tập luyện đúng cách nha!

Dáng người quả táo là một trong hai dáng người phổ biến nhất. Người có thân hình quả táo thường có phần thân trên to, nhiều mỡ bụng nhưng cánh tay và chân nhỏ. Dáng người phụ thuộc khá nhiều vào gen di truyền nhưng tập luyện sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng đáng kể.

1

1. Chạy bộ

Chạy bộ đốt được nhiều năng lượng hơn đi bộ. Phương pháp này rất hiệu quả với người muốn giảm mỡ trong thời gian ngắn. Năng lượng bạn cần cho một buổi chạy bộ rất nhiều nên sẽ đốt được nhiều mỡ hơn so với các bài tập khác.

2. Tập cardio

Bạn nên tập các bài cardio để giảm mỡ cơ thể như bơi, đạp xe để bảo vệ đầu gối và mắt cá chân. Đi bộ ở máy có cài đặt độ dốc cũng là một sự lựa chọn hoản hảo vì nó vừa giúp giảm mỡ vừa giúp tăng phần cơ ở bắp chân. Bạn nên tập cardio 3 hoặc 4 buổi mỗi tuần, từ 40-70 phút/buổi.

3. Tập cơ bụng

Các cô nàng có thân hình quả táo thường bị tích mỡ ở phần bụng nên bài tập dành cho phần cơ này không thể bỏ qua. Các bạn nên tập bài plank và side plank để giảm mỡ, tăng cơ vùng bụng, cải thiện số đo.

2

4. Chú trọng tập thân dưới

Người thân hình quả táo có tỷ lệ phần thân trên và phần thân dưới không đồng đều, bạn cần tăng cường các bài tập tăng cơ cho phần thân dưới như squats, lunges, leg press, dead lift để cơ thể cân đối hơn. Đối với thân trên, ta có thể tập hít đất để cải thiện phần vai, cánh tay.

5. Squat đúng kĩ thuật

Khi nói đến việc tạo dáng cho vòng 3, squat là bài tập đứng đầu danh sách của các huấn luyện viên. Tuy nhiên, squat không đúng tư thế có thể khiến bạn mỏi nhừ mà không đem lại kết quả gì. Bạn cần nắm rõ nguyên lý của squat: Khi squat, phải tác động được vào các cơ ở mông, giúp các cơ này hoạt động và từ đó mới tăng kích cỡ vòng 3 được. Do đó, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng 2 quy tắc này lúc squat:

Dang hai chân rộng vừa phải, tay để trước ngực, từ từ ngồi xổm xuống sao cho lực cơ thể dồn vào mông và gót chân, lưng với mông thành một đường thẳng

Khi đứng lên, hơi ưỡn bụng về phía trước, mông khép chặt để các cơ được hoạt động. Khi đã tập đúng tư thế squat, bạn có thể tham khảo lịch squat 30 ngày với cường độ hợp lý.

3

6. Thay đổi cách đi đứng và tư thế

Thói quen đi đứng xấu khiến cơ thể ít đường cong, “thẳng đuột” và kém hấp dẫn. Bước đi quá nhẹ chân, gù lưng, so vai… là một trong những tật xấu khiến vòng 3 kém phát triển và săn chắc đấy!

Muốn người đẹp, ba vòng rõ ràng, trước hết bạn hãy thay đổi cách đi đứng:

– Thẳng lưng, ưỡn ngực về trước, đẩy hông về sau để giúp săn chắc các cơ và tăng kích cỡ vòng 3.

– Khi đứng hoặc đi, dồn lực vào bàn chân, mũi chân hướng vào trong./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn