Cách giúp chị em giảm stress và giữ được thần thái tươi tắn cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Hằng ngày chị em phụ nữ vừa phải lo toàn công việc ở cơ quan rồi lại công việc gia đình rất dễ mệt mỏi, stress nhất là trong những ngày hè nóng nực. Dưới đây là những gợi ý để giúp chị em giảm stress và giữ được thần thái tươi tắn cả ngày nhé!

 Theo nhiều nghiên cứu, những phụ nữ biết chăm sóc sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất cho chính bản thân mình sẽ xinh đẹp, khỏe mạnh và thành công hơn số người còn lại.

Tinh thần = thần thái của phụ nữ

de cuoc song an nhan tuoi vui phu nu hay phat huy 4 diem nay

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Minh Huệ cho hay tinh thần sẽ quyết định sức khỏe và thần thái của người phụ nữ. Phụ nữ chúng ta không cần phải quá xinh đẹp, chỉ cần có thần thái tốt và yêu chiều bản thân thì đó đã là một vũ khí lợi hại để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Những bài tập giảm stress thư giãn đơn giản vào buổi sáng

1. Xả stress bằng cách đánh thức “mắt thần”, khai phóng trực giác

Tác dụng: Giúp "đánh bại" cảm giác mệt mỏi và uể oải khi vừa thức dậy, kích thích não bộ và các giác quan làm việc hiệu quả vào ngày mới. Động tác này sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi bạn thức hiện trước 6 giờ sáng.

Cách thực hiện:

- Đặt 2 đầu ngón tay giữa song song ở chính giữa trán. Vừa ấn nhẹ vừa lần lượt tráo đổi vị trí của 2 đầu ngón tay trên trán. Thả lỏng và thực hiện động tác trong 10 giây.

- Dùng 2 bàn tay với 3 ngón tay mỗi bên để xen kẽ nhau, kéo từ trong ra ngoài. Làm liên tục đủ 3 lần.

- Đặt 2 lòng bàn tay chồng lên nhau thành hình chữ X trên trán, ấn nhẹ và giữ trong 10 giây.

2. Tăng cường trao đổi chất nhờ massage tai

Tác dụng: Cũng giống như bàn tay và bàn chân, đôi tai của chúng ta cũng là "huyệt đạo" ảnh hưởng tới nhiều chức năng của toàn bộ cơ thể. Thế nên chỉ cần thực hiện một vài thao tác nhẹ nhàng với đôi tai cũng có tác dụng tác động gián tiếp tới não bộ, giúp chúng ta lắng nghe cơ thể và xả stress từ bên trong.

Cách thực hiện:

- Bạn bắt đầu với việc xoay nhẹ phần dái tai theo vòng tròn và xoa bóp dần lên phía trên.

- Lần lượt kéo phần dái tai và vành tai theo hướng từ trong ra ngoài. Lưu ý, đừng làm quá mạnh tay nếu bạn không muốn bị đau.

- Dùng 2 bàn tay áp vào 2 bên tai (như cử chỉ ôm đầu) và giữ trong 10 giây.

3. Bài tập xả stress cho cơ mặt săn chắc, thần thái trẻ trung

Tác dụng: Tương tự như việc giải tỏa căng thẳng cho vùng tai và thái dương, các động tác giúp thư giãn cơ mặt cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi máu dồn lên não để toàn bộ tâm trí tỉnh thức, hãy tận dụng khoảng thời gian này “làm nóng” khuôn mặt, trán và tai để giúp lưu thông khí huyết, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để bước vào ngày làm việc mới.

3_711050

Cách thực hiện:

- Gập 4 ngón tay lại sao cho đầu ngón vừa đủ chạm vào lòng bàn tay. Dùng tay massage theo hình xoắn ốc từ giữa cằm sang 2 bên quai hàm. Lặp lại động tác 3 lần.

- Gập ngón trỏ và ngón giữa như trên nhưng lần này bạn hãy dùng lực ấn từ phần dưới mép cho tới mang tai. Lặp lại động tác 3 lần.

- Duỗi thẳng ngón tay và áp nhẹ lên má và mắt, giữ trong 10 giây. Nhớ nhẹ tay vì phần da dưới mắt rất nhạy cảm và dễ hình thành nếp nhăn nếu chúng ta dùng lực quá mạnh.

Ngoài ra, phải luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ

1. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại

"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", cuộc sống mỗi người vốn dĩ chẳng thể nào giống nhau nên đừng lấy đó là "thước đo" với cuộc sống của mình, điều này chỉ khiến chị em phụ nữ thêm muộn phiền, mệt mỏi.

Khi hài lòng với chính mình, hạnh phúc với những gì đang có, bạn tự nhiên "cởi bỏ" được những lo toan đè nặng trên người. Và khi chọn sự vui vẻ, thân tâm an lạc thì thần thái của bạn sẽ luôn rạng rỡ và trẻ trung.

2. Tự thưởng, làm những điều mình thích

Sau những nỗ lực, phấn đấu trong công việc, thỉnh thoảng chị em phụ nữ nên tự thưởng bản thân bằng cách mua những món quà mình yêu thích, ăn những món ngon, xem một bộ phim hay đơn giản là cho phép mình ngủ "nướng" vào cuối tuần. Đừng gò bó bản thân vào những rập khuôn vì lúc đó là chính bạn đang "bớt" yêu bản thân đi.

Khi bạn biết yêu thương và nâng niu chính mình, nghĩa là bạn đang thực sự hiểu rõ nhất giá trị bản thân, điều này khiến mỗi người phụ nữ đều tự tin, tỏa sáng và xinh đẹp theo cách riêng.

3. Cười và hãy cười

Đối với chính bản thân hay những người xung quanh, nụ cười đều mang lại ý nghĩa tuyệt vời, giúp phụ nữ luôn tươi trẻ, xinh đẹp và cũng như tạo thiện cảm với người đối diện. Ngoài ra, cười là một hình thức vận động cơ thể, làm xua tan nhanh những khó khăn và căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế đừng "tháo xuống" nụ cười, hãy để nụ cười luôn nở trên môi thì cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Kết nối với người khác

Các nghiên cứu gần đây cho thấy cảm giác bị cô lập ảnh hưởng đến việc suy nghĩ tích cực hay tiêu cực về cuộc sống. Thiếu sự kết nối xã hội làm gián đoạn giấc ngủ, tăng căng thẳng vào buổi sáng cũng như tăng nguy cơ trầm cảm và giảm cảm giác hạnh phúc.

Sự cô đơn là nguy cơ đối với sức khỏe thể chất như tạo thói quen hút thuốc. Phụ nữ chúng ta hãy dành thời gian mỗi ngày để kết nối với người khác, chẳng hạn như nói chuyện dù là người lạ hay người quen…

Đơn giản hóa vấn đề

Vận động cơ thể lúc nào cũng được xem là cách tốt nhất để giảm thiểu sự căng thẳng, nhưng hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn đăng ký tham gia bất kỳ một hoạt động ngoại khóa nào đó. “Khi tinh thần mệt mỏi, sự vận động quá sức còn làm bạn cảm thấy nặng nề hơn nữa”, nhà tâm lý học tại Đại học Kent ở Anh, Samuele M.Marcora, đã nói.

Sau một ngày bị vắt kiệt, ông gợi ý chúng ta nên có những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay chạy với tốc độ chậm. “Dĩ nhiên chúng sẽ không giúp bạn giảm cân hay gì cả, nhưng chúng sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn