Xét xử người phụ nữ phân xác chồng ở Bình Dương: Diễm bình thản khai nhận nguyên nhân sát hại chồng tại tòa

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên xét xử hôm nay, người vợ giữ thái độ bình thản và trả lời rõ ràng những câu hỏi về nhân thân của chủ tọa phiên tòa. Trong đó chị này cho biết mình hành động một mình và nguyên nhân giết chồng do anh này bồ bịch bên ngoài.

Đúng 8h15 hôm nay ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương bắt đầu phiên tòa sơ thẩm công khai xét xử vụ án giết gười phân xác do Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) thực hiện. Có mặt tại tòa, bị cáo Diễm tỏ ra khá bình thản và trả lời rõ ràng những câu hỏi về nhân thân của chủ tọa phiên tòa.

Theo một cán bộ điều tra, bị cáo Diễm bị bệnh cao huyết áp, có thể bị ngất xỉu bất kỳ lúc nào nếu bị kích động. Do đó, cạnh bị cáo Diễm, Tòa có chuẩn bị sẵn một hộp thuốc cao huyết áp để chăm sóc sức khỏe bị cáo.

Bị cáo Diễm tại phiên tòa giữ thái độ bình thản và bình tĩnh trả lời các câu hỏi của HĐXX

Bị cáo Diễm tại phiên tòa giữ thái độ bình thản và bình tĩnh trả lời các câu hỏi của HĐXX

Tại tòa, bị cáo Diễm khai nhận đêm ngày 15/12/2017 xảy ra mâu thuẫn với nạn nhân vì chuyện về khuya. Bị cáo Diễm đã nặng lời với nạn nhân vì cho rằng nạn nhân có bồ bịch bên ngoài.

Lúc này Diễm có hỏi thì bị chồng cự lại, nói là: “Tao đi đâu kệ tao, miễn có tiền đem về nuôi mày, nuôi con là được”. Sau đó, bị cáo Diễm nói: “Mày coi ở xóm trọ này có ai như mày không, có vợ con rồi con đi cặp bồ hết con này, con kia”. 

Hai bên sau đó xảy ra đánh nhau, bị cáo Diễm cho biết, anh Tú (nạn nhân) đã đi thẳng xuống nhà bếp để lấy con dao. Giật được con dao từ phía chồng, bị cáo Diễm liền đâm nhiều nhát vào người chồng khiến anh Tú ngã xuống. Biết chồng đã chết, bị cáo Diễm cho biết đã dùng con dao để phân xác chồng, bỏ vào nhà vệ sinh trong phòng trọ chờ sáng hôm sau đi vứt. 

Bị cáo phân xác một mình, bị cáo sợ. Bị cáo mong được giảm nhẹ hình phạt”, Diễm nói. 

Hộp thuốc bên cạnh bị cáo do bị cáo Diễm có bệnh cao huyết áp

Hộp thuốc bên cạnh bị cáo do bị cáo Diễm có bệnh cao huyết áp

Theo bị cáo Diễm, dù cả hai có 2 con nhỏ, nhưng cả hai không có đăng ký kết hôn, chỉ sống như vợ chồng với nhau tại phòng trọ. Khi biết được anh Tú có người phụ nữ khác, Diễm nhiều lần khuyên chồng vì hai con, gia đình đừng bồ bịch nữa nhưng anh Tú không nghe. 

Ngoài ra, tiền lương của anh Tú cũng đưa cho Diễm rất ít, sau đó lại lấy lại để ăn tiêu, Diễm vẫn cam chịu. Bị cáo cho biết, bị cáo và bị hại mâu thuẫn từ 3 năm trước do chồng có quen với người khác bên ngoài. Lúc này bị cáo có khuyên anh Tú nhiều lần và cố gắng chịu đựng vì con nên cả hai chưa chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.

"Trong khoảng thời gian mâu thuẫn, bị cáo khai thường xuyên bị anh Tú đánh đập. Trong quá trình chung sống, mặc dù anh Tú có đưa tiền nuôi con nhưng sau đó cũng lấy lại", bị cáo Diễm trình bày.

Toàn cảnh phiên tòa

Toàn cảnh phiên tòa

Khi HĐXX hỏi về việc tại sao anh Tú chết rồi lại dùng dao để phân xác, chặt từng bộ phận của chồng ra như vậy, bị cáo khai chỉ vì muốn che giấu sự việc nên mới lấy bao đen đựng rác, phân khoảng 10 bịch để phi tang. 

"Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì tội lỗi đã gây ra", bị cáo Diễm hối hận trình bày với tòa. 

"Bị cáo nghĩ như thế nào khi chặt đầu chồng?", HĐXX hỏi. 

Diễm trình bày do lúc đó không nghĩ nhiều bị cáo chỉ muốn tìm cách che giấu hành vi phạm tội của mình.

 HĐXX xét hỏi bị cáo Diễm: "Vì sao bị cáo lại dùng dao cắt bộ phận sinh dục của bị hại?".

"Vì lúc đó bị cáo làm theo quán tính, chứ không suy nghĩ được nhiều.", bị cáo trả lời.

"Nếu bị cáo quay lại hình ảnh đó thì bị cáo thấy như thế nào?", HĐXX hỏi.

Bị cáo Diễm im lặng rồi cho biết cũng ám ảnh.

Trước đó, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa công bố cáo trạng. Theo đó khoảng 23h ngày 15/12/2017, tại phòng số 07 khu nhà trọ “Đỗ Ngọc Diễm” tại khu phố Bình Thuận 1, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên giữa Hàng Thị Hồng Diễm và chồng là anh Trần Thanh Tú xảy ra cự cãi và đánh nhau.

Hàng Thị Hồng Diễm đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, mặt và nhiều nhát vào vùng ngực, bụng anh Tú khiến nạn nhân tử vong. Để xóa dấu vết hiện trường, sáng ngày 16/12/2017, Diễm đã phân thi thể anh Tú ra nhiều phần nhỏ, bỏ vào nhiều bịch nilon, sử dụng xe máy đem vứt bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn khu phố Bình Thuận 1, Bình Thuận 2, P.Thuận Giao để che giấu hành vi giết người một cách man rợ.

Diễm khai nhận mình hành động một mình và do chồng bồ bịch và về tranh cãi với vợ nên bị cáo khi đó không suy nghĩ nhiều mà gây án

Diễm khai nhận mình hành động một mình và do chồng bồ bịch và về tranh cãi với vợ nên bị cáo khi đó không suy nghĩ nhiều mà gây án

Đến sáng hôm sau, công nhân thu gom rác phát hiện một đầu người và nội tạng trong ba lô tại thùng rác trên đường Thuận Giao 9. Vụ việc được trình báo công an.

Ngày 17/12, nhiều bộ phận thi thể khác của anh Tú được tìm thấy rải rác ở các điểm tập kết rác, cách phòng trọ của Diễm không xa. Danh tính nạn nhân được công an xác định trong ngày hôm đó.

Từ cơ sở trên, công an đã mời Diễm lên làm việc. Ban đầu, Diễm khai chồng đi làm trên TP.HCM từ sáng 16/12 chưa về. Sau đó, Diễm đã phải cúi đầu thừa nhận sát hại chồng với những bằng chứng công an đưa ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn