Giá vàng hôm nay ngày 4/8: Phiên cuối tuần tiếp đà tăng

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 4/8 tiếp tục đà tăng từ 2 phiên trước. Dòng tiền bắt đầu đổ mạnh vào thị trường khiến vàng có đà tăng.

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay, giá vàng thế giới khép lại phiên cuối tuần ở mức 1213.30 - 1214.30 USD/ounce. Vàng giao kỳ hạn tháng 12 đã tăng 7 USD/ounce ở mức 1227.10 USD/ounce.

Chấm dứt chuỗi phiên lao dốc, giá vàng phiên cuối tuần bật tăng mạnh mẽ. Tính đến cuối phiên cuối tuần, giá vàng đã tăng mạnh từ ngưỡng 1.205 USD/ounce lên sát 1.215 USD/ounce, tăng gần 10USD/ounce (tương đương khoảng gần 400 nghìn đồng/lượng quy đổi).

Empty

Giới phân tích cho rằng, việc Mỹ áp dụng các biện pháp thắt chặt kinh tế để trừng phạt Iran đang làm dấy lên lo ngại căng thẳng leo thang. Diễn biến này hoàn toàn thúc đẩy giá các tài sản đảm bảo như vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn của dòng vốn.

Đồng bạc xanh đã nhận được hỗ trợ từ căng thưangr thương mại quay trở lại. Cuộc đối đầu thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục được đẩy lên khi Trung Quốc tuyên bố đã chuẩn bị đầy đủ các giải pháp trả đũa Mỹ nhằm bảo vệ lợi ích của nước này.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nhận định, các mức thuế mới mà Mỹ đe dọa áp đặt với gần một nửa hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ chỉ gây ra tác động nhỏ tới nền kinh tế của quốc gia châu Á này và sẽ không dẫn tới một thảm họa.

Theo ông, mức thuế 25% đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ USD chỉ tương đương với 50 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, không bằng 1% kinh tế Trung Quốc. Thế giới tiếp tục lo sợ với những động thái bất ngờ của ông Donald Trump và thất vọng với nước Anh.

Empty

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với cuối ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,61 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,81 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,79 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 3/8, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục đà giảm mạnh đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, đến cuối phiên giá vàng trong nước đã phục hồi nhẹ, giúp thị trường trong nước thoát khỏi một phiên giao dịch giảm giá nặng nề.

Tính chung cả phiên, giá vàng SJC tại TPHCM đã tăng chung cuộc 10 nghìn đồng lên 36,61-36,79 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng Doji chung cuộc cũng tăng nhẹ 20 nghìn đồng lên 36,66-36,76 triệu đồng/lượng.

Chỉ có giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 50 nghìn đồng hai chiều và mất mốc 35 triệu đồng khi chỉ còn 34,98-35,43 triệu đồng/lượng…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn