6 sai lầm tai hại nhà nào cũng mắc, bảo sao nồi cơm điện vừa mua đã hỏng, thay mới không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nồi cơm điện quen thuộc và gần như không thể thiếu trong mọi căn bếp gia đình. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn có thể mắc một số sai lầm dưới đây khiến tuổi thọ của nồi cơm điện bị rút ngắn.

Không lau khô lòng nồi trước khi nấu

Hành động này gián tiếp gây tổn hại rờ le nhiệt của nồi cơm điện vì nước có thể gây cháy xém hay đen thành vỏ nồi và mâm nhiệt đáy dẫn đến giảm tính thẩm mỹ và nguy cơ chập cháy khi rò rỉ điện, giảm độ bền của nồi.

Empty

Người dùng nên ghi nhớ luôn lau khô mặt ngoài lòng nồi cơm điện trước khi nấu để bảo vệ nồi cơm nhà mình được an toàn và bền lâu.

Đặt lòng nồi vào nồi nấu bằng 1 tay

Với thiết kế thường hơi lõm của lòng nồi cơm điện, việc đặt chúng vào nồi nấu bằng một tay dễ khiến rờ le nhiệt tiếp xúc không đều dẫn đến cơm bên sống bên chín.

6-sai-lam-nha-nao-cung-mac-bao-sao-noi-com-dien-vua-mua-da-hong-thay-moi-lien-tuc-1-1556247460-460-width600height375-093437071

Ngoài ra hành động này còn dễ làm hỏng rờ le nhiệt do tiếp xúc, khiến nồi cơm điện hoạt động không còn ổn định.

Hãy nhẹ nhàng đặt lòng nồi vào nồi nấu bằng 2 tay, xoay nửa vòng trái/phải để rờ le tiếp xúc đều, cơm chín ngon.

Nhấn nút "Cook" nhiều lần

Khi muốn hâm nóng cơm liên tục, tạo cơm cháy hay khi ninh/hầm/làm bánh với nồi cơm điện cần nhấn nút "Cook" nhiều lần để nồi đạt mức nhiệt như ý...

Việc này dễ khiến lờn rờ le nhiệt nồi cơm, khiến nó bị nhảy nút quá sớm (cơm sống) hay quá trễ (làm cơm khê).

Sử dụng sai chức năng nồi cơm điện

Nếu không phải là nồi cơm điện tử đa chức năng nấu, các nồi cơm điện cơ thông thường chức năng chính chỉ để nấu và hâm nóng cơm, một số có thêm chức năng nấu cháo/hấp rau củ hay bánh.

Như vậy, việc nhiều người dùng tận dụng chiếc nồi cơm điện cơ nhà mình để ninh, hầm hay làm một số món bánh đòi hỏi mức nhiệt cao khiến phải nhấn nút "Cook" nồi cơm điện nhiều lần. Như đã nói hành động này lâu ngày sẽ khiến rờ le nhiệt bị lờn, là nguyên nhân khiến nồi nấu cơm bị sống hay bị khê.

Sử dụng các dụng cụ bới cơm bằng kim loại

Chúng sẽ làm trầy xước lớp chống dính nồi cơm điện. Bạn nên dùng muỗng, đũa bới cơm bằng gỗ hoặc nhựa để bảo vệ nồi cơm điện nhà mình.

Vo gạo trực tiếp trong lòng nồi

Để tăng tính tiện dụng, nhiều người dùng có thói quen vo gạo trực tiếp trong lòng nồi cơm điện và tin rằng đây là hành động vô hại.

Tuy nhiên, với lòng nồi có chống dính hay không thì nhà sản xuất đều có lớp bảo vệ cho bề mặt lòng nồi để chúng nấu ăn an toàn với người dùng.

Vì thế việc vo gạo trực tiếp trong lòng nồi dễ khiến bề mặt bảo vệ bị trầy xước, không chỉ giảm tính thẩm mỹ của nồi cơm điện mà còn khiến nó nấu ăn mất an toàn, đặc biệt với nồi chống dính.

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên vo gạo bằng rổ/rá hay một chiếc thau nhỏ sau đó trút gạo vào nồi cơm điện và thêm nước trước khi nấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link