Muốn gia đình hòa hợp, hôn nhân bền chặt mỗi người cần phải làm tốt một việc

( PHUNUTODAY ) - Con người sống với nhau, dù thân thiết đến đâu, ân sâu nghĩa nặng đến mức nào cũng cần phải có sự tôn nghiêm, giữ khoảng cách nhất định.

Giữa người với người cần giữ một khoảng cách nhất định

Con người sống với nhau, dù thân thiết đến đâu, ân sâu nghĩa nặng đến mức nào cũng cần phải có sự tôn nghiêm, giữ khoảng cách nhất định. Đây chính là một nghệ thuật sống, mà muốn làm được điều đó thì vốn dĩ không hề dễ dàng.

cuoc-song-

Muốn duy trì một mối quąn hệ tốt đẹp thì cứ lặng lẽ làm những việc có ý nghĩa cho đối phương, vô tư không cần nhận lại. Từ đó sẽ khiến bản thân và cả đối phương tìm được bến đỗ bình yên.

Càng tham vọng truy cầu, càng khiến cho mối quąn hệ của hai người trở nên rối rắm, phức tạp. Cổ nhân dạy mỗi kiếp nhân sinh sống trên đời đều đảm đương một nhiệm vụ trọng đại nào đó. Chẳng ai phải sống vì ai, cũng như có trách nhiệm với ai. Duyên phận giữa người và người cũng chỉ là trạm dừng chân nhất thời mà thôi, vạn sự tùy duyên mới là phúc.

Với người xã giao, khoảng cách chỉ là quen nhưng không vượt quá quy củ

hoa-sen

Nhà văn Kevin Tsai đã từng nói: "Quá nhiệt tình không phải là phương pháp tốt để duy trì những mối quan hệ. Xã giao với người khác tốt nhất nên ‘lạnh nhạt một chút’, giữ khoảng cách nhất định với thế giới bên ngoài".

Giữ khoảng cách với nhau mới thể hiện sự tôn trọng, nhờ vậy, mối quan hệ mới bền vững lâu dài.

Giữa bạn bè với nhau không nhất thiết phải ngọt như mật

"Ngọt như mật" có nghĩa là cảm giác giới hạn không rõ ràng. Đừng can thiệp với đời tư của nhau quá kỹ, càng không nên ép buộc đối phương phải tiếp nhận quan điểm cũng như cách nhìn nhận của mình.

Bằng không, mối quan hệ dù tốt đến mấy, một khi mất đi những chừng mực cần thiết chỉ khiến đối phương ngày càng xa lánh bạn, tạo vách ngăn lớn giữa hai người.

Giữa cha mẹ và con cái phải yêu thương nhưng không bao bọc

Không quá bao bọc, tạo cho con cái không gian để phát triển sẽ giúp con sống tự lập. Đồng thời tránh được phát sinh những va chạm hay xung đột không cần thiết. Bằng không, nếu can thiệp quá sâu vào đời sống của con cái, chỉ khiến bản thân mệt mỏi, con cái cảm thấy phản cảm, quan hệ ruột thịt căng thẳng.

Giữa vợ chồng với nhau cần phải cho nhau chút không gian

Vợ chồng muốn hạnh phúc cần phải có sự hòa hợp, nhưng hòa hợp không chút "kẽ hở" sẽ khiến đối phương cảm thấy không thoải mái, hay thậm chí là ức chế. Từ đó, dẫn đến đổ vỡ không mong muốn. 

Giữa vợ chồng, nguyên tắc tốt nhất là là "sống trong nỗi cô độc từ tận đáy lòng của đối phương". "Khoảng cách sản sinh cái đẹp", chỉ khi tôn trọng không gian riêng, cuộc sống, sở thích, công việc, các mối quan hệ ngoài lề, hôn nhân mới có thể bền lâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn