Làm thêm bước này khi luộc thịt, đảm bảo thịt ngon giàu gấp đôi dinh dưỡng, hết sạch chất tăng trọng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc thịt lợn kiểu này đảm bảo bạn sẽ có món thịt thơm ngon hấp dẫn không bị dai.

Khử sạch mùi hôi của thịt

Một trong những cách giúp cho bạn luộc thịt lợn ngon là phải xử lý sạch mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Tiếp sau đó, bạn hãy đập dập hành khô. Rồi bạn hãy rửa thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Mùi hành khô sẽ khử sạch mùi hôi trong thịt lợn giúp món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, nếu muốn thịt loại bỏ toàn bộ chất bẩn, chất tăng trọng còn sót lại trong thịt bạn nên luộc 2 lần. Trong lần  đầu bạn luộc sơ chần qua nước sôi và luộc lần 2 chín tới. Nếu như miếng thịt dày thì bạn dùng dao khía để thịt nhanh chín hơn mà không bị dai thịt mềm thơm ngon.

cach-luoc-thit-ngon_0_0-600x400

Bên cạnh đó, để luộc thịt hết sạch mùi hôi, miếng thịt sau khi chín thơm ngậy mà không béo, có thể bỏ thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, đợi cho thịt nguội bớt một chút rồi mới thái thịt để không bị nát.

Làm thịt không bị khô sau khi luộc

Một trong những bí quyết giúp cho thịt luộc không bị khô là bạn hãy luộc thịt ngập nước và luộc chín tới không nến chín kỹ dễ khiến thịt mất chất dinh dưỡng. Ngoài ra, các bà nội trợ hãy lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt.

hinh-thit-heo-luoc-600x400

Khi bạn thấy miếng thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa cho thịt chín đều. Nếu thấy nước trong chiếc đũa không còn hồng là thịt đã chín. Lúc này, vớt thịt ra rồi chờ nguội một chút thái thịt thưởng thức. Như vậy, miếng thịt luộc xong không bị khô dai kém hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn