Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến sự việc hôm 6/7, một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến TP.HCM, đến nay đã có kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC).

Theo đó, kết quả xét nghiệm được công bố vào hôm nay, ngày 8/7 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, trường hợp nhập cảnh  trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam cho kết quả âm tính với virus SAR-Cov-2.

Trước đó, vào ngày 6/7, Trung tâm Y tế Quận 10. TP.HCM nhận được tin báo có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến Campuchia từ ngày 2/5. Vào ngày 5/7, người này di chuyển tử Campuchia đến Hà Tiên bằng đường bộ, sau đo đi xe máy đến TP.HCM.Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm Y tế quận 10 đã thực hiện ngay điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển của trường hợp này, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức khử khuẩn môi trường. Cùng vói đó, chuyển người nhập cảnh trái phép đến khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định.\\

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo HCDC, TP.HCM đã phát hiện 14 trường hợp người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Đây là một trong các mối nguy cơ khiến dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập vào nước ta.

Cũng tương tự, tại Quảng Ninh, hôm 27/6, tại khu vực mốc 1373(2)-700, thuộc khu 9, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, Tổ tuần tra, kiểm soát Đồn Biên phòng Hải Hòa phối hợp với tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

4 đối tương trên khai nhận đã sang Hưng Đông (Trung Quốc ) làm thuê ở một xưởng gỗ, tuy nhiên lực lượng chức năng phía Trung Quốc tăng cường kiểm tra, bắt giữ, xử lý người Việt Nam cư trú bất hợp pháp nên đã nhập cảnh trái phép về Việt Nam bằng đường sông. Thời điểm vừa lên bờ sông biên giới Việt Nam đã bị lực lượng chức năng nước ta phát hiện, bắt giữ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn