7 bí quyết đơn giản giúp phụ nữ Nhật sở hữu "vẻ đẹp không tuổi"

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với những người phụ nữ có nhan sắc "vạn người mê". Vẻ đẹp của họ khiến chị em phụ nữ trên thế giới phải ganh tị. Sở dĩ phụ nữ Nhật có được vẻ đẹp đó là nhờ những bí quyết sau đây:

1- Thường xuyên massage chống lão hóa

Chuyên gia làm đẹp hàng đầu Nhật Bản, Chizu Saeki, cho rằng tự thực hiện bài massage chống lão hóa mỗi ngày giúp làn da săn chắc, tăng độ đàn hồi, điều đó giúp hạn chế nguy cơ nếp nhăn xuất hiện hoặc ít nhất là trì hoãn sự hiện diện của chúng.

1-cong-so-n-1441

Nên massage 3 lần theo các động tác hướng dẫn như hình dưới đây. Lưu ý, động tác cần dứt khoát, không dùng lực quá nhiều.

2- Một ngày "nói không với mỹ phẩm"

Nếu bạn quen với việc trang điểm hàng ngày, hãy cố gắng dành ít nhất một ngày mỗi tuần để làn da được nghỉ ngơi và cho nó thở. Vào ngày này, chỉ sử dụng sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm.

3- Biết chăm sóc giữ gìn nhan sắc từ rất sớm

collagen-beauty-tre-dep-nhu-phu-nu-Nhat1

Những cô gái bước vào tuổi 20 đã bắt đầu quan tâm đến sự lão hóa da. Đó là lý do họ dành thời gian và tiền bạc để chăm sóc da từ rất sớm nhằm bảo vệ khuôn mặt của mình. Khi hoàn thành công việc ở công ty, họ không đem việc về nhà làm, đối với họ ở nhà chính là khoảng thời gian để chăm sóc bản thân. Phụ nữ Nhật thường xuyên đắp mặt nạ, nghe nhạc, đọc sách thư giãn.

4- Luôn sắp xếp thời gian ít nhất 1 tuần/ lần tắm bồn 

Người Nhật có thói quen tắm bồn, đặc biệt ngâm mình trong các suối nước nóng, gọi là onsen, từ xa xưa. Quá trình này giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất, cải thiện tuần hoàn máu và chất lượng giấc ngủ. 

36157556352_25306abdcb_b

Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại bận rộn, họ không thể tắm onsen mỗi ngày, nhưng họ sẽ dành ít nhất một ngày trong tuần chỉ để… tắm. 

5- Làm sạch và dưỡng ẩm da cẩn thận

Việc làm sạch và dưỡng ẩm trước khi đi ngủ  lúc nào cũng là điều ưu tiên hàng đầu của phụ nữ Nhật.

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da, nên xoa kem vào tay tạo bọt trước khi thoa lên mặt. Nhẹ nhàng xoa đều mặt theo kiểu massage nhẹ nhàng. Lặp lại 3 lần nhưng chỉ bôi kem 1 lần.

6- Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trong mọi thời tiết

phu-nu-min

Phụ nữ Nhật cực kỳ thận trọng trong việc bảo vệ làn da trắng sứ của mình trước ánh sáng mặt trời. Họ luôn thoa kem chống nắng dù là ở trong nhà. Khi chọn mỹ phẩm, yếu tố đầu tiên họ quan tâm là chỉ số chống nắng bao nhiêu. Càng cẩn thận bao nhiêu thì làn da của họ sẽ được chăm sóc và bảo vệ tốt bấy nhiêu.

7- Chế độ ăn uống cân bằng

Vẻ đẹp phải đến từ bên trong. Đó là lý do phụ nữ Nhật rất coi trọng chế độ dinh dưỡng để họ có thể duy trì được vẻ đẹp của mình.

- Uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày.

- Không có đồ ăn nhẹ, chỉ ăn theo thời gian biểu.

- Uống vitamin

- Ăn nhiều hải sản và rau quả (hầu như không có đồ ngọt hoặc bánh nướng trên thực đơn của phụ nữ Nhật).

- Uống trà xanh

54083-thuc-don-giam-can-sau-sinh-cho-me

Với những bí quyết đó, Nhật xứng đáng là một trong những nước luôn đứng top đầu làm đẹp với những người phụ nữ sở hữu "vẻ đẹp không tuổi".  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link