7 đặc điểm của người sống ngày càng hạnh phúc, bất chấp tuổi tác

09:58, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dành ra một chút thời gian để quan sát, suy ngẫm thì bạn sẽ thấy những người lớn tuổi hạnh phúc nhất lúc nào coi trọng các mối quan hệ. Họ biết đầu tư thời gian và năng lượng vào các mối quan hệ của mình.

Chấp nhận sự thay đổi

Sự thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống, cho dù chúng ta có thích hay không. Với hầu hết mọi người, ý tưởng đơn thuần về sự thay đổi sẽ mang lại cho ta cảm giác của sự bất an, không chắc chắn trong khi những người hạnh phúc hơn theo tuổi tác lại có góc nhìn khác.

Họ không chỉ chấp nhận thay đổi mà thực sự đón nhận nó. Họ coi đó không phải là mối đe dọa mà chính là cơ hội để học hỏi.

Học cách chấp nhận thay đổi thay vì sợ hãi sẽ giúp chúng ta vượt qua nhiều thứ.

Học cách chấp nhận thay đổi thay vì sợ hãi sẽ giúp chúng ta vượt qua nhiều thứ. (ảnh minh họa)

Học cách chấp nhận thay đổi thay vì sợ hãi sẽ giúp chúng ta vượt qua nhiều thứ. (ảnh minh họa)

Ưu tiên các mối quan hệ

Dành ra một chút thời gian để quan sát, suy ngẫm thì bạn sẽ thấy những người lớn tuổi hạnh phúc nhất lúc nào coi trọng các mối quan hệ. Họ biết đầu tư thời gian và năng lượng vào các mối quan hệ của mình.

Thực hành lòng biết ơn

Lòng biết ơn có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe của chúng ta. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên thực hành lòng biết ơn bằng cách dành thời giand dể chú ý, suy ngẫm về những điều họ biết ơn sẽ có cảm xúc tốt hơn. Những người ngày càng hạnh phúc hơn theo năm tháng sống với lòng biết ơn. Họ trân trọng những điều ai đó coi là nhỏ nhặt trong cuộc sống này.

Họ trân trọng những điều ai đó coi là nhỏ nhặt trong cuộc sống này. (ảnh minh họa)

Họ trân trọng những điều ai đó coi là nhỏ nhặt trong cuộc sống này. (ảnh minh họa)

Hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn góp phần cải thiện tâm trạng. Đây được coi là chất tăng cường tâm trạng vui vẻ tự nhiên.

Những người này lúc này họ năng động, sống vui vẻ. Họ có thể dành thời gian đi bộ àng ngày trong công viên, hoặc đơn giản nhảy múa khi nấu ăn.

Cho đi

Suy nghĩ của chúng ta nên định hình nên thực tế của chúng ta. (ảnh minh họa)

Suy nghĩ của chúng ta nên định hình nên thực tế của chúng ta. (ảnh minh họa)

Nhiều người trở nên hạnh phúc hơn khi già đi vì họ có động lực muốn cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn và đóng góp tích cực cho thế giới này.

Nuôi dưỡng tư duy tích cực

Suy nghĩ của chúng ta nên định hình nên thực tế của chúng ta. Nhưng người dường như trở nên hạnh phúc khi già đi họ có cái nhìn tích cực, dù đó là nghịch cảnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt