Bạn là người cầu tiến
Bạn biết thế mạnh của mình là gì, không ngại cho mọi người biết. Bạn lúc nào cũng cố gắng làm việc thật chăm chỉ và nỗ lực nhiều hơn.
Bạn bắt đầu kiếm tiền từ khi còn rất trẻ
Không có gì lạ khi nhiều người dù ở tuổi đời đang rất trẻ nhưng đã có sự nghiệp trong thành công xã hội. Trong khi bạn bè trang lứa còn đang chơi đồ chơi, họ đã tạo ra cách kiếm tiền. Đó có thể là công việc như dắt chó đi dạo, làm thiệp, làm đồ thủ công.
Bạn hành động
Ai cũng vậy, sẽ có những lúc thứ kia xảy đến ngoài tầm kiểm soát của bạn. Bạn cảm thấy bế tắc, như thể không có cách nào khác để thay đổi hoàn cảnh hiện tại. Nhưng đây chính là lúc bạn phải hành động để tạo ra cuộc sống mà mình muốn.
Đó có thể là thay đổi ngân sách của bạn cho phù hợp với thực tế, thay đổi cách chi tiêu. Khi đối mặt với những khó khăn, điều quan trọng là bạn luôn có những sự lựa chọn. Bạn có thể từ bỏ hoặc đấu tranh cho những gì mà mình mong muốn.
Bạn thẳng thắn
Trong xã hội này, khi nhiều người luôn đánh giá người khác dựa trên số tiền họ có, không có gì ngạc nhiên với những người luôn cố gắng giữ vẻ ngoài của mình. Trong khi một số người cố gắng hòa nhập với đám đông giàu có, nhiều người khác trở nên cuốn hút bằng chính sự hài hước, tính cách vui vẻ và hướng ngoại của mình.
Bạn có cảm giác cấp bách
Khi nói đến những người giàu có, có một vài dấu hiệu khiến họ trở nên khác biệt, một trong số đó chính là cảm giác cấp bách. Họ không thích lãng phí thời gian vào những việc vô bổ và luôn tiến về phía trước. Điều này cho phép họ đạt được mục tiêu và duy trì sự giàu có của bản thân mình.
Bạn tập trung vào việc tiết kiệm hơn là chi tiêu
Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu tiền một năm. Nếu bạn không biết cách chi tiêu, luôn phóng tay vung tiền vượt những gì mình có. Dù bạn thu nhập cao đến đâu cũng không bao giờ vượt lên được về mặt tài chính. Những người giàu hiểu về những gì mình cần làm và tập trung vào những điều quan trọng cho tương lai.
Bạn biết rõ sự khác biệt giữa nhu cầu và mong muốn
Trong xã hội vật chất này, chúng ta dễ dàng bị cuốn vào tâm lý ''phải có''. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi, các bài đăng trên mạng xã hội khiến chúng ta phải sở hữu những sản phẩm mới nhất và công nghệ hiện đại nhất.
Chúng ta trở nên khó phân biệt giữa những điều chúng ta cần và những điều chúng ta muốn. Người giàu có họ có khả năng phân biệt 2 điều này rõ ràng. Họ biết những món đồ nào cần thiết cho sức khỏe của họ và những món đồ nào nếu có thì tốt, không có cũng chẳng sao.