“3 phúc lớn của đời người”: Đi học gặp thầy giỏi, đi làm gặp sếp tài, điều thứ ba phụ nữ nào cũng muốn

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy “3 phúc lớn của đời người”: Đi học gặp thầy giỏi, đi làm gặp sếp tài, điều thứ ba phụ nữ nào cũng mong mỏi. Bạn có biết đó là điều gì không?

Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều người xuất hiện xung quanh bạn, mang đến những ảnh hưởng sâu sắc nhất định, giúp bạn nhận ra được nhiều điều thú vị tồn tại xung quanh. Nhưng cũng không ít người có thể khiến bạn chìm trong bể sầu độc hại cùng với những lời than vãn, than thân trách phận. “Bạn là ai không quan trọng, quan trọng là bạn ở cạnh ai”, hãy kết giao với những người tài giỏi, mang lại năng lượng tích cực, lạc quan.

Những điều ít người biết về lý thuyết cọng rơm

Nếu như một cọng rơm trên đường không có ai quan tâm đến thì nó mãi mãi chỉ là một cọng rơm bình thường. Tuy nhiên, nếu tiểu thương ở chợ sử dụng cọng rơm để buộc rau hay càng cua thì giá trị của nó cũng sẽ giống như loại rau đó và con cua, được người mua trả tiền để đổi lấy.

3-phuc-lon-nhat-cua-doi-nguoi-di-hoc-gap-thay-gioi-di-lam-gap-sep-tai-dieu-thu-3-phu-nu-ai-cung-muon_1

Khi cọng rơm khi được các nghệ nhân làm thành những đồ thủ công mỹ nghệ với giá trị lên đến hàng trăm nghìn lần, nguyên nhân bởi họ đã được “thổi hồn” thêm bằng trí tuệ cùng với sự sáng tạo.

Cọng rơm và ngọn cỏ nếu như được làm thành trang giấy, giá trị của nó sẽ trở nên thăng hoa nhờ trải qua tầng tầng lớp lớp quy trình sản xuất. Hay một chai nước giống nhau thế nhưng lại có giá thành tiền chênh lệch rất nhiều khi được bán trong tiệm tạp hóa và nhà hàng 5 sao. Sự khác biệt này không phải là do nước ở trong chai đã thay đổi mà do nơi nó tồn tại đã khác.

Gió tầng nào gặp mây tầng đó

Người xưa có câu rằng “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” quả không sai. Sống trong một môi trường tốt giúp cho chúng ta lớn lên ngày càng khỏe mạnh, tích cực. Ngược lại, những người trưởng thành trong sự vấy bẩn thì khó lòng mà giữ được tâm trong sạch, lương thiện.

Con đại bàng nếu như lớn lên ở trong chuồng gà sẽ đánh mất đi khả năng bay lượn, làm chủ bầu trời, sẽ không thể nào vượt qua được nỗi sợ hãi độ cao để bay vút lên bầu trời trong xanh. Theo ruồi thì sẽ vào nhà vệ sinh, nếu theo ong mật sẽ được tìm kiếm hoa thơm. Sống với người tích cực, bạn sẽ trở nên tích cực và lạc quan. Đi theo kẻ tiểu nhân, miệng cũng không thể nào nói được lời vàng ngọc.

3-phuc-lon-nhat-cua-doi-nguoi-di-hoc-gap-thay-gioi-di-lam-gap-sep-tai-dieu-thu-3-phu-nu-ai-cung-muon_2

Trong cuộc sống này, những mối quan hệ hiện có sẽ quyết định cách mà bạn trưởng thành, hướng đến thành công. Nếu như chơi với người siêng năng, bạn sẽ không thể nào lười biếng hay chán nản; chơi với người lạc quan sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, sống trọn từng phút và từng giây; chơi với người ưu tú, bạn sẽ có cơ hội đi được đến đỉnh cao danh vọng. Trong cuộc đời mỗi người, điều đáng tiếc nhất của người có lý tưởng và hoài bão là cuộc sống trở nên tầm thường do xung quanh thiếu đi những người lạc quan, sở hữu tầm nhìn xa trông rộng.

Vì thế, hãy tránh xa những người tiêu cực bởi nếu không, bạn sẽ đánh mất ước mơ và hoài bão của mình, dễ dàng trở nên sa đọa và vô cùng tầm thường. Vì thế, đời người có 3 loại may mắn, đó là: Đi học gặp thầy giỏi; đi làm gặp sếp tài; lấy chồng gặp người tốt.

Mượn sức của gió, đưa ta đến mây ngàn

Trong cuộc sống hãy đọc những cuốn sách hay, kết bạn với các cao nhân. Nếu muốn xuất chúng, bạn phải ở bên cạnh những người tài giỏi. Nếu muốn có thể sải cánh, bay cao trên bầu trời, hãy bay cùng con đại bàng chứ không phải với những chú gà nhỏ. Câu nói “Mượn sức của gió, đưa ta đến với mây ngàn” đã giải nghĩa cho chúng ta đối với tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của những người xung quanh.

3-phuc-lon-nhat-cua-doi-nguoi-di-hoc-gap-thay-gioi-di-lam-gap-sep-tai-dieu-thu-3-phu-nu-ai-cung-muon_3

Đồng thời, hãy luôn biết ơn những người đã đồng hành, mang đến cơ hội cho chúng ta để có thể phát huy được tài năng của mình. Biết ơn những quý nhân đã xuất hiện và giúp đỡ khi ta mù quáng và lạc lối. Cảm ơn người thầy giỏi, bạn bè tốt đã truyền cho ta năng lượng tích cực. Cảm ơn người vợ, người chồng tuyệt vời luôn bên cạnh ta những lúc khốn khó, tạo cho ta sức mạnh để tiến về phía trước. Hãy trân trọng những điều tốt đẹp đang có và hướng đến tương lai tươi sáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link