7 dấu hiệu "tiên đoán" vợ chồng bạn chuẩn bị ly hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu hai vợ chồng bạn có những dấu hiệu này, hãy cẩn thận, rất có thể vợ chồng bạn đã đứng trước giai đoạn "tiền ly hôn".

Thái độ im lặng

"Đây là một tín hiệu xấu khi các cặp vợ chồng xung đột mà sau đó là thái độ im lặng với nhau. Chắc chắn, đấu tranh giúp cho mối quan hệ lành mạnh nhưng khi vợ chồng thường xuyên cãi nhau thì sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng và kết thúc trong im lặng, bế tắc. Đây không phải là điềm báo tốt cho mối quan hệ thành công trong tương lai", Jason Levoy , một luật sư về ly hôn ở thành phố New York, (Mỹ) nói.

Đói tình cảm

Nếu bạn đang cảm thấy thiếu thốn tình cảm mà bạn đời lại không hề biết về nỗi đau ấy, bạn cần phải thay đổi tình trạng này. Nếu cứ âm thầm chịu đựng, vấn đề đó sẽ lan ra như dầu loang và dần xé rách cuộc hôn nhân của bạn.

Đánh giá thấp về nhau

Khi cảm thấy không được chồng/vợ đánh giá cao, bạn không cảm thấy mình quan trọng trong mắt người ấy, và ngược lại, đó là lúc hôn nhân của bạn manh nha nguy cơ tan rã.

Con người vốn có nhu cầu cố hữu là được cảm thấy mình có ích, có giá trị với người khác, những nỗ lực của mình được thừa nhận. Khi giá trị của mình không được thừa nhận trong gia đình, nhiều người có xu hướng đi tìm sự thừa nhận ở bên ngoài.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Thiếu tôn trọng

Thật khó để giao tiếp với vợ/chồng nếu bạn không cảm thấy được người ấy tôn trọng. Những gì người ấy nghe hoặc hiểu về bạn hoàn toàn khác với những gì bạn cảm thấy, và bạn không thể giải thích rõ cảm giác hay sự tổn thương của mình.

Đời sống tình dục ảm đạm

"Đây là điều hiển nhiên. Con người có thể không cần sex nhưng mấu chốt chúng ta là những sinh vật sống và tình dục là một nhu cầu tự nhiên. Đúng là có những mối quan hệ không có tình dục nhưng là một luật sư ly hôn, tôi không sốc khi một khách hàng nói với rằng họ đã 5 năm không có 'chuyện ấy' với đối tác của họ", Randall M. Kessler, một luật sư ở Georgia nói.

Không trung thực về chi tiêu

"Hôn nhân là mối quan hệ của hai người và mỗi người đều phải giải thích rõ ràng với người kia trong vấn đề tài chính. Khi tài chính không chung về một mối mà của ai nấy giữ thì rất dễ có chuyện các bạn bị chi tiêu quá nhiều. Nhưng dù cho các bạn tiêu tiền chung hoặc riêng thì cũng cần có sự minh bạch. Khi không minh bạch trong cách tiêu tiền thì các bạn sẽ không thể cùng nhau thiết lập và đạt được các mục tiêu như mua nhà, nuôi dạy con, nghỉ hưu... Việc này là dấu hiệu cảnh báo hôn nhân không thể bền", Puja A. Sachdev, một luật sư ly hôn tại California nói.

Khinh miệt nhau

"Không nhìn vào mắt nhau, coi thường và có thái độ khinh miệt nhau là dấu hiệu báo trước mối quan hệ sẽ tan rã. Mặc dù không phải lúc nào các cặp vợ chồng cũng nhìn thẳng vào mắt nhau mới hạnh phúc nhưng họ phải tôn trọng, đánh giá cao sự khác biệt, chứ không phải xem thường sự khác biệt của nhau, không kiêng dè gì khi nói vợ/chồng mình là ngốc, dốt hoặc sai", Karen Covy, một luật sư tại Illinois nói.

Người ta thường nói đến KIẾP, vậy KIẾP là gì trong đạo Phật?
Người ta thường nói đến KIẾP, vậy KIẾP là gì trong đạo Phật?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người ta thường nói kiếp người, kiếp vật, kiếp trước, kiếp sau... Vậy KIẾP là gì theo lý giải của đạo Phật?
9 câu nói của người xưa giúp bạn có cái nhìn khác về cuộc sống
9 câu nói của người xưa giúp bạn có cái nhìn khác về cuộc sống
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều tưởng chừng rất đơn giản mà đi quá nửa cuộc đời bạn vẫn không thể nhận ra.
Đức Thích Ca Mâu Ni bàn về khổ tâm lớn nhất của đời người
Đức Thích Ca Mâu Ni bàn về khổ tâm lớn nhất của đời người
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Người có tính ganh tỵ khổ sở hơn bất cứ một người bất hạnh nào. Bởi vì hạnh phúc của người khác càng lớn bao nhiêu thì nỗi bất hạnh trong anh ta
Lời dạy của Đại Đức Thích Huệ Nhẫn về quả báo của khẩu nghiệp
Lời dạy của Đại Đức Thích Huệ Nhẫn về quả báo của khẩu nghiệp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất của con người. Người mà miệng luôn tạo khẩu nghiệp, phúc đức bao nhiêu cũng mất hết.
Dấu hiệu chắc chắn 90% tố cáo đàn ông ngoại tình
Dấu hiệu chắc chắn 90% tố cáo đàn ông ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu chồng bạn có các dấu hiệu đáng ngờ dưới đây, hãy cẩn thận. Rất có thể chàng đang cắm sừng bạn đấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn