Các cụ nhắc nhở: 'Người sau 50 tuổi tuyệt đối không ăn 3 bữa, tham gia rồi chỉ thiệt thân'

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có nói: “họa mèo, hổ khó vẽ xương, biết người biết mặt mà không biết lòng”. Có những người chỉ tốt ở ngoài mặt nhưng thực tế thì không như thế.

Đặc biệt, với những người đã ngoài 50 tuổi, có 3 bữa ăn tuyệt đối đừng tham gia.

Bữa ăn nhờ vả, yêu cầu từ người khác

Bạn hãy nhớ rằng, tất cả không tự nhiên có được, nếu ai đó mời bạn đi ăn mà không có lý do, người đó có thể đang muốn điều gì đó ở bạn.

Trước khi tham dự bữa ăn này, bạn nên tìm hiểu trước mục đích bữa ăn cùng với những yêu cầu mà người mời muốn gửi đến bạn. Khi đã biết rõ nội dung bữa ăn này như thế nào, bạn hãy xem xét, nếu mình có thể đáp ứng những yêu cầu đó hãy tham gia còn không nên từ chối để tránh gây khó xử cho cả hai.

Hơn nữa, ở độ tuổi trung niên để từ chối một lời đề nghị trong bữa ăn khi đang có nhiều người thực sự trong dễ dàng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn không nên tham gia vào những bữa ăn này.

5

Bữa ăn thông báo bất ngờ

Nếu bạn được mời đến một bữa ăn mà chỉ nhận được thông báo khi nó sắp bắt đầu thì tốt nhất bạn không nên tham gia. Lời mời riêng lẻ đến bất chợt từ một ai đó không thể hiện được tình cảm, sự trân thành mà người mời muốn gửi đến người nhận mà đôi khi lời mời này chỉ được coi là tạm thời, lấp đầy chỗ trống trong bữa ăn.

Trong những bữa ăn như vậy chứng tỏ bạn không phải là người quan trọng, nên đừng lãng phí thời gian của mình ở đây.

Đừng nghĩ rằng nếu bạn chân thành thì người khác sẽ đối xử tốt với bạn. Đừng nghĩ rằng nếu bạn trung thực, những người khác sẽ bị ảnh hưởng bởi lòng tốt của bạn.

3

Không tham gia những bữa ăn có hại cho sức khoẻ

Những bữa tối kể trên đều liên quan đến những âm mưu, tính toán của "nhân tính". Trên thực tế, tác hại của bữa tối không chỉ có vậy, nó còn gây hại cho sức khỏe của con người.

Có một giám đốc bán hàng 40 tuổi và đã tham gia nhiều bữa tối khác nhau. Năm 47 tuổi, ông đột nhiên ngã bệnh và gục trên bàn rượu và may mắn thay, ông đã được cứu chữa kịp thời, nếu không hậu quả không thể cứu vãn được.

Trong xã hội hiện nay, có rất nhiều người trung niên tham gia kinh doanh, để thu hút khách hàng và kiếm lợi nhuận. Họ thường tổ chức ăn, uống rượu, điều này làm cơ thể kiệt quệ và rút ngắn tuổi thọ của họ. Dù kiếm được bao nhiêu tiền, họ cũng không thể đưa cơ thể trở lại bình thường.

Chúng ta thường thấy có nhiều người trung niên ra đi ở tuổi 49 hoặc 50! Nguyên nhân chủ yếu là do họ không biết cách chăm sóc cơ thể mình và trong số những người này, nguyên nhân gốc rễ là do bệnh tật mang đến và do họ không biết chăm sóc bản thân mình. Khi một người đến tuổi trung niên, nếu không thể tham gia bữa tối thì không nên tham gia. Một là để giảm bớt rắc rối, hai là để chăm sóc cơ thể của bạn.

Nói đến đây, có người sẽ phản bác lại, bạn có muốn sống kiểu “con nhà người ta” không? Có thực sự không cần phải tham gia vào những bữa tối này?

Cho dù đó là một bữa ăn hay giao lưu, không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn. Bạn cũng nên dành thời gian cho mình và chăm sóc cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link