7 điều này bạn càng ít nói ra ngoài, cuộc sống càng yên ổn, bạn càng thú vị thu hút, gia đình càng giàu

21:43, Thứ hai 22/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những điều trong cuộc sống càng ít chia sẻ, càng bí mật được bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

Những kế hoạch mục tiêu cá nhân

Khi bạn cần giúp đỡ, bạn cần đầu tư vào kế hoạch công việc của mình thì hãy nên chia sẻ. Còn nếu mọi thứ chỉ là dự định là kết hoạch tương lai thì đừng chia sẻ ra ngoài, hãy chỉ chia sẻ trong phạm vi nội bộ người thân để cùng nhau thấu hiểu, hỗ trợ nhau mà thôi. Chia sẻ sớm những điều không thành sự thật sẽ làm mất uy tín của bạn. 

Đừng chia sẻ chuyện riêng tư của vợ chồng

Mối quan hệ vợ chồng, yêu đương nên được kín đáo tránh chia sẻ những mâu thuẫn, những món quà, những khoảnh khắc riêng tư cho người ngoài. Bởi điều đó có thể gây thị phi cho mối quan hệ và có thể làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của đôi bên. 

Chuyện gia đình không nên kể tùy tiện

Chuyện gia đình không nên kể tùy tiện

Sức khỏe của bản thân

Không cần thiết phải kể lể về sức khỏe bản thân mình. Bạn chỉ cần chia sẻ với người quan trọng như bạn đời, người thân, sếp vì liên quan tới công việc. Việc chia sẻ quá mức về các vấn đề sức khỏe có thể khiến người khác đối xử khác biệt với bạn do kỳ thị hoặc thương hại. 

Chuyện với đồng nghiệp nhất là mâu thuẫn

Khi chia sẻ rộng rãi mối quan hệ mâu thuẫn với đồng nghiệp có thể gây thêm trở ngại cho bạn ở chỗ làm. Điều đó làm ảnh hưởng tới uy tín đơn vị, đồng nghiệp. 

Không khai về tài chính

Tài chính là chuyện cá nhân riêng tư nên giữ kín. Khi bạn cần công khai tài chính để thu hút đối tác làm ăn lúc đó hãy khoe. Nói về tài chính cá nhân dù nói giàu hay nghèo đều bất lợi. Tốt nhât khi ai hỏi cứ im lặng tìm cách trả lời không trực diện vấn đề và đừng tự khai ra cho người khác biết. Thông tin tài chính bị lộ ra ngoài bạn sẽ đối mặt với phán xét hoặc nghi ngờ hoặc bị lợi dụng.

Tài chính cá nhân nên được giữ kín

Tài chính cá nhân nên được giữ kín

Những mâu thuẫn gia đình

Chuyện nội bộ gia đình nên để gia đình biết. Chia sẻ mâu thuẫn gia đình cho người ngoài khác nào vạch áo cho người xem lưng. Điều đó làm mất giá trị gia đình bạn, hoặc sẽ bị can thiệp, bình phẩm dò xét. Cách tốt nhất gia đình tự giải quyết với nhau.

Niềm tin và giá trị cá nhân

Không cần thiết khi bày tỏ xu hướng niềm tin của mình với người ngoài bởi có thể sẽ gây bất đồng, nghi ngờ khi người ta có niềm tin trái ngược với bạn. Cách tiếp cận này giúp bạn tránh những tranh cãi hoặc chỉ trích không cần thiết có thể gây tổn hại đến mối quan hệ với người khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên