7 mẹo làm mái tóc mỏng xẹp trở nên bồng bềnh, gương mặt trông thon thả hơn

11:11, Thứ hai 08/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng các mẹo này, bạn sẽ dễ dàng có được mái tóc dày, phồng và giúp gương mặt trông thon thả hơn.

Tóc thưa mỏng làm chị em mất tự tin, gương mặt kém thon gọn. Tuy nhiên, với những mẹo sau, bạn có thể dễ dàng tăng độ dày và phồng cho mái tóc, giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn. Chị em nào muốn hack nhan sắc thì đừng bỏ qua gợi ý sau nhé. 

Chọn kiểu tóc phù hợp

Để tăng độ dày và phồng, bạn nên chọn những kiểu tóc ngắn hoặc cắt layer. Những kiểu tóc này sẽ giúp tóc trông dày hơn và đạt hiệu quả tóc phồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu tóc uốn hoặc xoăn nhẹ. Những lọn xoăn sẽ giúp tóc trông dày và rối hơn, mang lại hiệu ứng phồng cho mái tóc.

Để tăng độ dày và phồng, bạn nên chọn những kiểu tóc ngắn hoặc cắt layer.

Để tăng độ dày và phồng, bạn nên chọn những kiểu tóc ngắn hoặc cắt layer.

Dùng sản phẩm tăng độ phồng cho tóc

Nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần như vitamin B5, protein, silicon sẽ giúp tóc trông dày và phồng hơn. Nên dùng các sản phẩm dưỡng tóc chuyên biệt như dầu xả, kem xả hoặc serum dưỡng tóc. Những sản phẩm này sẽ giúp cung cấp độ ẩm, đồng thời tăng độ phồng và độ dày cho mái tóc.

Sấy ngược tóc sau khi gội đầu

Sau khi gội đầu, bạn nên sấy ngược mái tóc. Sử dụng máy sấy, để đầu lộn ngược và sấy từ gốc tóc lên đến ngọn. Di chuyển máy sấy liên tục để tóc được sấy đều.Khi tóc đã khô hoàn toàn, có thể dùng lược hoặc tay để tạo kiểu.

Dưỡng mọc tóc

Có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng mọc tóc như tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu oliu hay vitamin E để massage da đầu. Hoặc bạn cũng có thể thoa mặt nạ dưỡng tóc hàng tuần để kích thích mọc tóc và tăng độ dày.

Dùng lô cuốn tóc to

Với cách này, bạn hãy sử dụng một chiếc lô cuốn tóc to rồi cuốn phần tóc mái chính giữa vào lô. Trong thời gian dùng lô cuốn tóc mái, bạn có thể dùng máy sấy tóc sấy phần mái trong khoảng 10 - 20 giây để giữ nếp được lâu hơn nhé!

Hạn chế buộc tóc quá chặt, tạo kiểu tóc nhiệt

Viêc buộc tóc và tạo kiểu thường xuyên khiến tóc trở nên mỏng và yếu hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ dày và phồng của mái tóc. Vì vậy, bạn nên hạn chế buộc tóc quá chặt và sử dụng các dụng cụ tạo kiểu nhiệt.

Viêc buộc tóc và tạo kiểu thường xuyên khiến tóc trở nên mỏng và yếu hơn.

Viêc buộc tóc và tạo kiểu thường xuyên khiến tóc trở nên mỏng và yếu hơn.

Massage cho da đầu

Massage cho da đầu giúp tăng tuần hoàn máu, giảm stress, còn giúp hạn chế tóc rụng. Nếu bạn thực hiện đều đặn còn giúp phòng trị các bệnh hay quên, mất ngủ,… Massage da đầu sẽ làm tăng lưu thông máu đến các nang, từ đó giúp chân tóc chắc khỏe, mái tóc trở lên bồng bềnh hơn.

Áp dụng các mẹo trên, bạn sẽ dễ dàng có được mái tóc dày, phồng và giúp gương mặt trông thon thả hơn. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh