7 mẹo "rẻ bèo" đuổi sạch muỗi vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Muỗi gây các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản, virut Zika… Những căn bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây t.ử v.ong

Dùng bình xịt muỗi là cách đơn giản và nhanh chóng nhưng mùi của nó gây khó chịu và sử dụng nhiều sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe. Những cách tự nhiên sẽ khắc phục điều đó và cũng rất đơn giản và hiệu quả đấy.

1. Sả

Nói về việc đuổi sạch muỗi, sả là loại cây trồng có tác dụng mạnh nhất. Mùi hương rất mạnh của nó lấn át những mùi xung quanh khiến muỗi không dám lại gần khu vực trồng sả và cả khu vực gần đó.

Bạn có thể trồng sả trong nhà, hoặc nếu không, một cách nhanh hơn là cắm củ sả vào một bình đựng hoặc ly có một ít nước và thường xuyên thay nước cho chúng.

duoi muoi

2. Dùng giấy bóng kinh màu cam

Dùng giấy bóng kính màu cam để bọc hoặc đặt lên trên bóng đèn. Khi đèn sáng muỗi sẽ không dám lại gần khu vực có ánh đèn chiếu đến. Nguyên nhân là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Bạn có thể dùng đèn màu cam đặt trong phòng ngủ để có hiệu quả tương tự. Đây là một mẹo nhỏ rất được các bà mẹ Trung Quốc yêu thích vì rất hiệu quả và đơn giản.

3. Sử dụng vỏ cam, quýt

Sử dụng vỏ cam, quýt là một trong những cách để đuổi muỗi an toàn và hiệu quả. Sau khi ăn cam, quýt, bạn nên giữ lại vỏ, phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến.

duoi muoi 3

Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Ngoài ra, mùi thơm từ vỏ cam quýt còn giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

4. Sử dụng bã cà phê

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô hoàn toàn những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở. Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển.

duoi muoi 6

5. Dùng tỏi giã nát

Tỏi có mùi hăng khá khó chịu, đó là lý do khiến muỗi tránh xa. Bạn chỉ cần nghiền nát vài củ tỏi rồi đem đun sôi cùng chút nước, sau đó lấy nước này xịt quanh phòng, muỗi sẽ không dám bén mảng vào phòng. Đây là một trong những cách đuổi muỗi đơn giản mà lại hiệu quả.

duoi muoi 2

6. Đặt chậu cây bạc hà trong phòng

Muỗi và các loại côn trùng đều không thích mùi bạc hà. Chỉ cần đặt trong phòng ngủ 1 cây bạc hà nhỏ, đảm bảo sẽ không có côn trùng bay vào. Cây bạc hà còn có tác dụng đuổi chuột nên bạn có thể thử nếu lỡ trong nhà có chuột.

duoi muoi 7

7. Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link