7 sai lầm vừa làm hư chồng, vừa làm hại mình của phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực ra có nhiều người đàn ông không lười, không hư, nhưng những sai lầm dưới đây của phụ nữ lại vô tình khiến họ trở nên như thế.

7 sai lầm vừa làm hư chồng, vừa làm hại mình của phụ nữ

Không để chồng làm việc nhà

Nhiều phụ nữ còn có tư tưởng khép kín hơn cả các đấng mày râu. Họ cho rằng đàn ông là người lo chuyện đại sự và nuôi cả gia đình, còn những công việc nhà là nhiệm vụ mà người vợ phải đảm đương. Tư tưởng này về lâu dài khiến cho các anh trở nên một đức ông chồng vụng về và lười biếng, thậm chí lúc bản thân có vấn đề về sức khỏe họ cũng không có khả năng tự chăm sóc mình, trong khi phụ nữ lúc đau ốm vẫn phải làm việc nhà.

Quá tự hào về chồng

Bạn tự hào về chồng là tốt, điều đó sẽ khiến chồng bạn rất vui và thêm yêu bạn, nhưng cái gì cũng nên dừng đúng lúc. Nếu lúc nào bạn cũng tỏ ra trọng vọng chàng, chàng sẽ lên mặt và cho rằng chàng hơn hẳn bạn, điều này dễ khiến chàng sinh tự phụ và mắc sai lầm.

Không cho chồng cơ hội để làm người cha tốt như chồng mong muốn

Các bà mẹ thường gần gũi và chăm sóc con cái nhiều hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là họ chăm con tốt hơn các ông bố.

Đàn ông có cách chăm con và thể hiện tình yêu đối với con cái khác hẳn phụ nữ. Một khi người vợ không tin tưởng khả năng chăm con của chồng mình cũng đồng nghĩa với việc người vợ coi thường chồng, cho rằng anh ấy luôn sai trong chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Mô tả ảnh.
Những sai lầm của vợ khiến chồng ngày càng hư (Ảnh minh họa)

Trả tất cả khoản tiền

Khi cả hai cùng đi làm, với việc chi trả mọi khoản tiền trong nhà, bạn đang ngăn cản bạn đời tham gia vào công việc gia đình, không được đóng góp và trưởng thành, không có trách nhiệm với các công việc chung. Chiều chuộng trong vấn đề tiền bạc rất dễ tạo ra nhiều tính xấu khác như hoang phí, toan tính riêng cho bản thân… rồi sẽ đến lúc chính bạn ngỡ ngàng và không thể chấp nhận những tính xấu đó của chồng.

Luôn chịu sự ảnh hưởng tâm trạng của chồng

Nhiều chị em sống trong gia đình nhưng luôn phải dòm ngó sắc mặt của chồng. Họ không được thoải mái thể hiện bản thân mà phải cư xử theo tâm trạng của đối phương. Dần dần phụ nữ không còn được là chính mình mà phải luôn “diễn” để vừa lòng chồng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến căng thẳng đè nén và các mâu thuẫn thường trực của vợ chồng khi “tức nước vỡ bờ”.

Để sự vô trách nhiệm leo thang

Cuộc sống chung luôn cần hai người gánh vác. Bạn không thể lúc nào cũng luôn sẵn sàng, khỏe mạnh, ở trong tình trạng tốt để cáng đáng mọi thứ. Nếu bạn cứ luôn “bao sân, cho phép người kia không cần có trách nhiệm với gia đình, công việc, con cái… dù chỉ trong một thời gian ngắn có thể tạo thành sự trượt dài về sau.

Nhất mực nghe lời chồng

Đàn ông không thích phụ nữ quá mạnh mẽ nhưng lại rất chán ngán những cô “mèo ngoan”. Đàn ông thích chinh phục, nếu bạn luôn nghe lời chàng thì sẽ tự hạ thấp sức hấp dẫn của mình, lâu ngày đàn ông sẽ trở nên ngán ngẩm và tìm kiếm những kích thích từ người phụ nữ khác.

Những người tuổi này đáng được yêu trọn đời trọn kiếp
Những người tuổi này đáng được yêu trọn đời trọn kiếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người thuộc các con giáp dưới đây là những người rất chung thủy, một lòng một dạ trong tình yêu, họ xứng đáng được yêu thương.
Chồng cho bồ 20 triệu một tháng, nhưng về lại bủn xỉn với vợ con
Chồng cho bồ 20 triệu một tháng, nhưng về lại bủn xỉn với vợ con
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vô tình phát hiện ra tờ hóa đơn trong túi quần chồng, tôi mới phát hiện ra sự thật cay đắng, chồng phản bội tôi.
Phụ nữ, dù yêu đến mấy cũng đừng để đàn ông khinh vì điều này
Phụ nữ, dù yêu đến mấy cũng đừng để đàn ông khinh vì điều này
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phụ nữ khi yêu thường thay đổi mình vì người yêu. Điều đó vô tình làm người đàn ông của bạn mất đi sự tôn trọng, bởi họ nghĩ, trong thế giới của
5 kiểu phụ nữ
5 kiểu phụ nữ "xài" hao đàn ông nhất nhưng cực khó lấy chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những cô nàng này rất có sức hút trong mắt đàn ông, tuy nhiên để lấy làm vợ thì đàn ông thường do dự.
Lấy vợ có tướng này chồng không khác gì
Lấy vợ có tướng này chồng không khác gì "chuột sa chĩnh gạo"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ có đặc điểm này thường có số mệnh sung sướng, cả đời sung túc, còn hỗ trợ cực tốt cho vận mệnh của chồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn