7 thói quen xấu khiến phụ nữ bạc phúc, tài vận hao tổn nhưng 90% chị em vẫn mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần phải làm những việc đại gian, đại ác, những thói xấu tưởng đơn giản dưới đây cũng đủ để phụ nữ mất đi phúc đức của mình.

Ngồi lê đôi mách

Đây là một thói quen xấu của hầu hết cánh chị em phụ nữ. Tuy nhiên, mọi thứ nên ở một mức độ chấp nhận được, và những câu chuyện nghe thấy ở chỗ này chớ mang đến chỗ khác vừa kể vừa “sáng tạo”, vừa thêm mắm dặm muối…

Xuyên tạc chuyện của người khác chính là một trong những tội khẩu nghiệp vô cùng nặng nề. Thử nghĩ mà xem, còn ai dám tin lời, dám kết bạn của một mụ đàn bà chuyên đi xuyên tạc mọi chuyện hay không?

Đặc biệt, kỵ hơn cả là việc phụ nữ đem chính chuyện trong nhà, chuyện gia đình, chuyện chồng con đi kể khổ, than vãn. Bởi điều đó sẽ tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm, có thể gây ra những hiểu lầm không mong muốn trong gia đình.

lay-nhan-giu-phuc

Tức giận, oán giận, cáu kỉnh

Đại sư Ấn Quang khuyên bảo: Người phụ nữ không hay tức giận thì con cháu sống thọ hơn. Phụ nữ thường xuyên tức giận cáu kỉnh, sinh con sẽ khó nuôi.Phát giận là điều cứu không được. Tức giận chính là “lửa thiêu rừng công đức.” Chỉ một cơn lửa giận có thể thiêu cháy hết cả phúc đức.

Người xưa thường khuyên rằng: Oán giận một lần đối với một người bình thường sẽ làm tiêu tan phúc đức tích lũy trong 100 kiếp. Oán giận một lần đối với cha mẹ, người lớn tuổi, người đại đức, sẽ làm tiêu tan phúc đức tích lũy trong 1000 kiếp. Oán giận cha mẹ hậu quả rõ ràng nhất là “phúc mỏng mệnh nông”.

Hay than vãn

Phụ nữ quá khắt khe với người khác, nhất là với chồng, hễ mở miệng là buông lời phàn nàn, cằn nhằn, chỉ trích, cả đời sẽ chẳng thể nào an yên, có được phúc báo.

Bởi quá cau có, trong lòng chất chứa nhiều khó chịu, không những tự bản thân chịu khổ mà còn khiến người thân, chồng con bên cạnh thấy mệt mỏi, căng thẳng theo, hôn nhân vì thế mà cũng dần rạn nứt, lạnh nhạt.

so-phan-cua-nhung-nhan-vat-duong-mich-dien-4

Phụ nữ nên biết mở lòng, biết bao dung và chấp nhận khuyết điểm của người khác, nhất là với chồng, người hàng ngày kề cận mình. Bởi trên đời không có ai hoàn hảo, kiếm tìm một người không bao giờ sai lầm, sơ sót là điều không thể. Vậy nên, hà cớ gì tự làm khó mình, làm khó người? Cứ vui vẻ mà sống, bao dung mà sống, sai thì nhắc nhau sửa, cùng nhau thay đổi, vậy chẳng phải nhẹ nhàng, ung dung hơn nhiều sao?

Yêu chuộng tiện nghi, cực kỳ keo kiệt, rất ít khi làm việc thiện

Người trong tâm tham lam và keo kiệt, nghèo khó thường sẽ không rời xa, không làm việc thiện, không có phúc đức, miệng ăn núi lở. Kiểu người này không có lòng thương người, không có nhân duyên, cũng nhất định khuyết thiếu tâm giúp đỡ người khác, vậy có thể nào thành công trong sự nghiệp được? Mặc dù có thể nhất thời vui vẻ, sung sướng, nhưng cuối cùng thi tiền tài cũng ra đi.

Quá đa nghi

Phụ nữ rất hay đa nghi và chính bản tính này vô tình đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm của vợ chồng. Vì bản tính đa nghi nên phụ nữ thường tìm cách kiểm soát chồng, từ tra điện thoại, Facebook đến tiền bạc, mối quan hệ bạn bè của người kia. Chị em không biết rằng, chính thói quen này khiến nửa kia ngạt thở và muốn nhanh chóng thoát ra khỏi mối quan hệ này.

ca-doi-nhan-hau-tu-bi-hanh-thien-cuu-nguoi-cuo-1049

Quá tò mò, tọc mạch

Có nhiều bà vợ tự cho mình quyền được kiểm soát không gian riêng tư của chồng. Bất kể là điện thoại, máy tính hay nhứng ứng dụng mạng xã hội khác, vợ đều tò mò muốn biết chồng mỗi ngày truyện trò với ai, tương tác với người nào, có gì mờ ám hay không.

Nhưng quá tò mò, tọc mạch sẽ khiến chồng, khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu, cảm thấy bị quản thúc và muốn xa lánh. Nhất là với chồng, khi cảm thấy không được tôn trọng, tình cảm vợ chồng sẽ nhanh chóng rạn nứt, đàn ông tổn thương lòng tự tôn sẽ rất dễ chán nản mà ra ngoài mèo mỡ.

Vậy nên, phụ nữ muốn quản thúc chồng cũng nên khéo léo, nhẹ nhàng, biết dùng mưu mẹo hơn là thể hiện những hành động thái quá như vậy.

Xung đột với cha mẹ, người bề trên

Cha mẹ sinh ra ta và nuôi dưỡng ta, ân đức sâu đậm, trong kinh Phật có nói rằng, con người báo đáp vài tỷ kiếp cũng chưa hết được ân đức của cha mẹ. Người bất hiếu với cha mẹ, trời đất đều khó tha thứ. Hơn nữa, ngay cả cha mẹ mình còn không hiếu lễ kính trọng, làm sao có thể lãnh đạo người khác? Làm sao có thể thuyết phục công chúng?

Phụ nữ đi lấy chồng cũng nên hiếu kính với cha mẹ chồng, đừng mang tư tưởng chống đối vì họ là người đã sinh thành và nuôi dưỡng chồng mình. Nếu có mâu thuẫn, hãy cố gắng để giải quyết một cách êm đẹp nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link