8 công thức tẩy tế bào ch.ết toàn thân giúp cải thiện sắc tố da

( PHUNUTODAY ) - Khỏi cần đến spa, vứt ngay những mỹ phẩm đắt tiền, bạn chỉ cần áp dụng các công thức tẩy tế bào ch.ết toàn thân đơn giản, hiệu quả dưới đây.

1. Công thức cám gạo + sữa chua

Trộn đều hỗn hợp 1/2 bát cặn cám gạo đã lắng, 2-3 thìa sữa chua thành hợp chất sệt sệt, đắp lên da mặt, chà nhẹ trong 10 phút. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có chứa trong cám gạo và sữa tươi sẽ giúp bạn tẩy sạch các tế bào chết cứng đầu, mang đến cho bạn làn da mịn màng, hồng hào, tràn trề sức sống không khác gì đi spa.

cam-gao-va-sua-tuoi-khong-duong

2. Công thức mật ong + trà xanh

Với mật ong, dưỡng ẩm cho làn da bạn luôn mềm mịn và bảo vệ da trước mọi tác hại từ môi trường xung quanh.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn trộn bột trà xanh (matcha) và mật ong theo tỉ lệ 2:1 tạo thành hỗn hợp sánh nhuyễn. Sau đó làm sạch da và thoa đều hỗn hợp tẩy da chết lên khắp cơ thể và mặt. Bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau khoảng 20 phút rồi thì tắm lại bằng nước sạch. Tẩy da chết với hỗn hợp trà xanh mật ong khoảng 1-2 lần/tuần, làn da bạn sẽ luôn được cân bằng và dưỡng ẩm.

3. Công thức Dâu tây + sữa tươi không đường

 Để thực hiện bạn chỉ cần xay nhuyễn 2 quả dâu tây rồi trộn đều với sữa tươi không đường tạo nên hỗn hợp đặc sánh. Rồi thoa đều lên da toàn thân, nhớ kết hợp massage khoảng 10 phút thì tắm lại với nước mát.

Hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà này phù hợp với mọi loại da nhất là da khô bởi tính dưỡng ẩm cực cao.

cach-tri-tan-nhan-bang-trai-cay-3-1724-phunutoday

4. Công thức Chanh + muối

 Chanh có tác dụng tẩy sạch các tế bào chết trên da mặt và toàn thân (body) các và hạt muối biển tinh sẽ len sâu vào từng lỗ chân lông, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả hơn, khiến các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, giảm bã nhờn và loại sạch bụi bẩn, hạn chế tối đa được mức độ lan rộng của mụn trứng cá. Các thực hiện như sau : Đem trộn 2 quả chanh và 4 thìa cà phê muối tinh với nhau, đem thoa toàn thân, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút sau đó tắm sạch với nước.

5. Công thức Đường + Dầu Oliu

Cách thức pha chế hết sức đơn giản là trộn đều đường cát mịn và dầu oliu thành hỗn hợp vừa đủ rồi massage lên vùng da cần tẩy. Xoa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn, sau đó làm sạch lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp da chết được tẩy đi nhẹ nhàng và triệt để.

6. Công thức túi trà lọc + mật ong

Trà túi lọc sau khi uống nước không hẳn trở nên vô dụng. Bạn có thể tận dụng, kết hợp chúng với mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết đầy hiệu quả. Đơn giản bạn chỉ cần lấy bã trà ra khỏi túi lọc và trộn đều cùng với mật ong để massage lên da. Bã trà sẽ giúp các tế bào chết được rửa trôi và giúp cho da bừng sáng lên. Mật ong giúp da sát khuẩn và dưỡng ẩm hiệu quả. Sau một thời gian tắm sạch với nước nhé.

7. Công thức Gừng + đường nâu/ muối

Gừng không chỉ giúp tẩy các tế bào chết mà còn giúp cho cơ thể loại bỏ được các độc tố. Bạn có thể trộn đều gừng đã giã nhỏ với đường nâu hoặc muối theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp chăm sóc da. Massage hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần nên làm 2 lần để có hiệu quả nhanh chóng, tăng cường độ bóng khỏe của làn da.

cach-lam-giam-mo-bung-bang-muoi-rang-va-gung-6

8. Công thức nha đam + Đường nâu

Nha đam được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp đa dạng . Bởi có chứa các dinh dưỡng giàu khoáng và vitamin cùng một nhóm chất chống oxy hoá. Từ đó năng dưỡng trắng da cũng như tẩy tế bào chết body cực kì hiệu quả. Chỉ với một vài bước nho nhỏ kết hợp với dâu tây, đường nâu,… Bạn sẽ có thể biến hoá làn da trở nên mịn màng, tươi sáng.

Hoà trộn gel lô hội đã nghiền nhuyễn, với đường nâu, nước chốt theo tỉ lệ 1:2:1. Rồi thoa lên cơ thể trong 20 phút. Sau đó tắm sạch với nước. Vậy là bạn đã thực hiện xong bước tẩy tế bào chết body đơn giản ngay tại nhà, vừa tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link