8 dấu hiệu bất thường trên khuôn mặt cảnh báo bạn đang có vấn đề về sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Dù đang khỏe mạnh nhưng nếu thấy 12 dấu hiệu trên khuôn mặt như thế này thì bạn cũng không được chủ quan mà phải đi khám càng sớm càng tốt.

 1. Mắt khó tập trung, đau đầu, mệt mỏi – Hội chứng thị giác màn hình

Hội chứng thị giác màn hình là hội chứng bao gồm nhiều triệu chứng của mắt như nhìn mờ, căng mắt, khô mắt và các triệu chứng khác như đau đầu, đau cổ, mệt mỏi, khó tập trung.

Nguyên nhân chủ yếu là do mắt bị tác động bởi ánh sáng nguy hiểm phát ra từ các thiết bị màn hình như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại, tivi,… hoặc ánh sáng nguy hiểm từ đèn LED, đèn huỳnh quang. Ánh sáng nguy hiểm này tác động gây tổn thương các tế bào võng mạc, làm chết tế bào thị giác, gây rối loạn điều tiết mắt, suy giảm thị lực và tăng nguy cơ mù lòa.

sk

2. Da nhợt nhạt

Màu da của cơ thể đươc xác định bởi nhiều yếu tố như: độ dày của da, hàm lượng melanin, số lượng máu trong cơ thể… Nếu da bạn luôn xanh xao và cảm thấy đau đớn thì nguyên nhân có thể là do lượng oxy trong cơ thể bị thấp, hồng cầu thụt giảm hay do sự giảm lưu lượng máu… Do đó bạn cần đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân đúng và có hướng điều trị thích hợp.

sk 2

3. Nứt môi

Môi nứt nẻ kéo dài có thể cho bạn bị viêm môi hoặc do virus herpes gây ra. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, môi bạn sẽ dễ bị viêm và hình thành một viền trắng mỏng quanh viền môi. Nếu không kịp thời nhận ra và điều trị, nó sẽ dẫn đến chứng ung thư da. Ngoài ra khi bị virus herpes, môi bạn sẽ bị sưng tấy, lở loét, khô da, bong tróc rất khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn.

sk 3

4. Da khô

Da khô là một vấn đề thường gặp của phụ nữ, nếu được dưỡng ẩm và chăm sóc cẩn thận, làn da của bạn sẽ trở nên mượt mà ngay. Tuy nhiên, nếu đã dưỡng da và cấp ẩm đầy đủ nhưng tình trạng da vẫn không cải thiện thì rất có thể bạn đã mắc phải chứng cường giáp, tiểu đường hoặc do chế độ ăn uống không cân bằng.

Bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày. Nếu tình trạng vẫn không thuyên giảm, tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám ngay.

sk 4

5. Bọng mắt

Sưng mắt, bọng mắt và quầng thâm có thể do bạn thiếu ngủ hoặc thức quá khuya. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần ngủ sớm, ngủ đủ giấc và duy trì thói quen này thường xuyên.

Nếu sau một thời gian nhưng bọng mắt vẫn còn thì rất có thể là do sự tích tụ chất lỏng bên dưới mí mắt gây ra. Nguyên nhân thường thấy có thể là do bạn tiêu thụ muối quá nhiều, dị ứng với thực phẩm hoặc thuốc tây… Do đó, bạn cũng nên đi kiểm tra sức khoẻ ngay nhé.

sk 6

6.Mụn xung quanh miệng

Mụn là một bệnh lí về da liễu do sự thay đổi trong tuyến mồ hôi và chân lông. Tuy nhiên, nếu vị trí mọc của mụn là xung quanh miệng (vừa bàn tay ụp vào miệng) thì đó là dấu hiệu do bạn bị căng thẳng trong thời gian dài, có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể hay do tác dụng của một số loại thuốc gây ra như: thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, vitamin B… Ngoài ra đó còn là dấu hiệu của hội chứng buồn trứng đa nang mà bạn không nên lơ là bỏ qua.

sk 8

7. Xuất hiện lông mặt

Đối với phụ nữ, lông mặt có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng hoóc môn do hậu quả của việc sản xuất androgens quá mức, các hoóc môn do tuyến sinh dục và tuyến thượng thận tạo ra. Hoặc nó có thể là một dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), đặc biệt khi đi kèm với chu kỳ kinh nguyệt bất thường hoặc mất kinh.

8.Nếp nhăn

Mặc dù không thể tránh được quá trình lão hóa, nhưng chúng ta có thể kiểm soát được những nếp nhăn đó sẽ xuất hiện như thế nào. Nếu bạn có nếp nhăn sớm, hãy lưu ý: nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa việc thiếu vitamin C và khả năng phát triển nếp nhăn.

sk 9

Vitamin C không chỉ là chất chống ô xy hóa, nó còn liên quan đến sự hình thành collagen - protein cấu tạo nên ma trận da. Vitamin C ăn được, nghĩa là tiêu thụ nhiều từ những thực phẩm như đu đủ, ớt chuông, bông cải xanh, dâu tây và dứa...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn