13 kỹ năng tự vệ giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc

( PHUNUTODAY ) - Không có gì quan trọng hơn tình mạng con người, vì thế các chị em hãy luôn năm vững 13 kỹ năng tự vệ cho từng tình huống, vị trí tấn công khi gặp nguy hiểm nhé.

Sẽ không bao giờ là thừa nếu chúng ta thuộc nằm lòng những kỹ năng tự vệ cho bản thân bởi nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào. Dưới đây là 13 kỹ năng tự vệ trong những tình huống nguy hiểm mà các chuyên gia không bao giờ mong chúng ta có cơ hội sử dụng. Tuy nhiên, việc gì có chuẩn bị vẫn tốt hơn là không, hãy học hỏi để biết cách tự bảo vệ mình trong các tình huống nguy hiểm bạn nhé!

Kỹ năng tự vệ là gì?

Kỹ năng tự vệ hay kỹ năng bảo vệ bản thân là hiểu biết của một người về những sự việc xung quanh và cách để hành động đúng, an toàn đối với những sự vật, hiện tượng đó. Bất cứ ai nắm chắc kỹ năng tự vệ sẽ biết cách tránh xa những mối nguy hiểm hoặc hiểu hơn về thế giới xung quanh một cách an toàn.

Empty

Kỹ năng tự vệ – không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại!

Sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ cũng không thể bảo đảm sự an toàn triệt để cho con người. Do đó, trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ để bảo đảm an toàn cho chính bạn và cho người thân yêu của bạn trước những mối nguy bất ngờ.

1. Bạn nên tập thói quen khi đi ra khỏi nhà (đặc biệt là các bạn nữ) cần mang thêm lọ xịt hơi cay bên mình và nhớ là phải học cách sử dụng nó sao cho thật hiệu quả.

Empty

2. Với hầu hết các trường hợp cướp giật, bạn không nên cố gắng đánh trả chúng vì việc làm này có thể gây nguy hiểm cho mình. Theo các chuyên gia tâm lý, những kẻ cướp thường chỉ muốn lấy tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát và chúng dễ trở nên manh động khi "con mồi" trở nên bướng bĩnh. Vì thế, trong trường hợp này bạn nên để “của đi thay người” là tốt nhất.

3. Khi bị ai đó tấn công, tốt hơn hết là hãy cứ la hét thật to. Điều này sẽ giúp bạn gọi sự cứu viện và tiếng hét của bạn còn khiến kẻ tấn công có thể bị xao nhãng.

Empty

4. Nếu phải đi bộ một mình, các bạn nữ nên xõa tóc xuống thay vì cột tóc đuôi ngựa hoặc thắt bím vì đó là những kiểu tóc rất dễ bị kẻ xấu nắm lấy, vì nếu để bị nắm tóc, bạn khó lòng chạy thoát. Các thống kê cũng cho thấy, kiểu tóc dễ bị tấn công nhất là tóc đuôi ngựa.

5. Nếu đối phương có bất kỳ một sơ hở nào, hãy tấn công vào điểm Celiac plexus (vùng bụng ở phía dưới xương sườn) của kẻ cướp. Việc này sẽ khiến đối phương bị đau và phải thở hổn hển.

6. Khi đã bị đối phương nắm chặt cổ tay rất khó để thoát, nhưng không phải là không có cách. Nếu có kẻ bắt được cổ tay của bạn, hãy kéo tay về phía ngón tay cái của hắn. Đó chính là điểm yếu nhất khi nắm tay.

7. Nếu ai đó tấn công vào nhà, bạn hãy nhanh chóng đi vào bếp. Đây là nơi có dao, gia vị hoặc các tấm gỗ mà bạn có thể dùng làm vũ khí tự vệ cho mình. Tuy vậy, nếu còn kịp và có thể chạy trốn thì hãy làm điều này sau đó gọi điện cho cảnh sát ngay lập tức.

Empty

8. Luôn nhớ rằng đồ trang sức như nhẫn, thắt lưng... cũng có thể được sử dụng làm vũ khí tự vệ khi cần thiết.

9. Đừng bao giờ đứng yên, hãy sử dụng khuỷu tay, đầu gối, chân hoặc bất kì bộ phận nào của cơ thể để chống lại kẻ tấn công mình.

10. Nếu ai đó tấn công bạn, hãy tấn công lại vào đầu gối của người đó vì đầu gối là vùng gần như không thể bảo vệ trên cơ thể.

11. Nếu bạn cảm thấy như thang máy đang rơi hay gặp một vấn đề trục trặc nào đó, hãy nhanh chóng bấm tất cả các nút điều khiển của nó.

12. Hãy cài đặt ứng dụng Stay Safe trên chiếc điện thoại thông minh của bạn. Ứng dụng này cho phép bạn nhập thời gian ước tính phải có mặt tại một địa điểm nào đó, và nếu bạn không ở địa điểm đó, ứng dụng sẽ cảnh báo về các địa chỉ liên lạc khẩn cấp mà bạn đã chọn.

Empty

13. Nếu bị kẻ xấu bóp cổ: Tấn công vào háng, hoặc chọc ngón tay vào mắt kẻ tấn công. Đau đớn sẽ khiến cho kẻ xấu nới lỏng tay nắm của mình. Và bạn hãy nhanh chóng chạy thoát.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn