5 công thức chăm sóc da từ ngoài vào trong, trả lại cho bạn vẻ đẹp tươi trẻ, rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Bước qua tuổi 30, mối quan tâm của phái đẹp không còn là lớp nền có độ che phủ cao, thay vào đó, chất kem phải đủ ẩm mịn để che đi vẻ thô ráp và kém sức sống của làn da lão hóa.

Sử dụng kem nền dành cho da lão hóa

Bước qua tuổi 30, mối quan tâm của phái đẹp không còn là lớp nền có độ che phủ cao, thay vào đó, chất kem phải đủ ẩm mịn để che đi vẻ thô ráp và kém sức sống của làn da lão hóa. Bởi lẽ, càng lớn tuổi, việc sản sinh lipid càng chậm khiến làn da trở nên khô ráp và sần sùi hơn, lượng collagen và elastin giảm đi đáng kể cũng khiến da mất đi tính đàn hồi, không còn mơn mởn sức sống như thuở 18. Lúc này, phái đẹp cần đến những sản phẩm trang điểm nền có chứa các thành phần dưỡng ẩm vượt trội như hyaluronic acid, glycerin, đồng thời tích hợp chỉ số chống nắng và các loại vitamin giúp phục hồi nét tươi trẻ cho da ngay trong khi trang điểm.

Empty

Dành một khoản đầu tư xứng đáng cho kem mắt

Vùng da mắt mỏng manh và nhạy cảm này là nơi “tố cáo” sự lão hóa rõ rệt nhất. Người đối diện có thể dễ dàng nhận ra vẻ mệt mỏi của bạn từ vùng da thâm quầng và bọng măt sưng. Đầu tư vào một loại kem dưỡng mắt chất lượng chưa bao giờ là việc thừa thãi. Sản phẩm này sẽ giúp thúc đẩy việc sản sinh collagen, cải thiện nếp nhăn, dưỡng ẩm để da luôn trong tình trạng ẩm mượt đồng thời làm tan bọng, mờ quầng thâm dưới mắt.

Không bao giờ bỏ qua kem chống nắng

Cùng với thói quen sinh hoạt, ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng lão hóa sớm. Điều đó cũng có nghĩa là nếu bạn đầu tư đủ thứ kem dưỡng, serum, mặt nạ… cao cấp cho quy trình chăm sóc da nhưng bỏ bê da trước nắng, mọi nỗ lực chăm dưỡng đều trở thành vô nghĩa.

Kem chống nắng cho da lão hóa cần tích hợp cả thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Sản phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và các đốm nâu, đồng thời hạn chế nám, tàn nhang trở nên sậm màu hơn.

Empty

Không nên coi nhẹ bước rửa mặt

Rất nhiều người tìm hiểu, đầu tư và sở hữu rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da từ nhiều thương hiệu khác nhau và với nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên, thực tế là chúng ta thường bỏ qua hoặc xem nhẹ bước rửa mặt mặc dù đây là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da hàng ngày lẫn Chuyên sâu. Một làn da chưa được làm sạch đúng cách sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về da, đặc biệt là lão hóa đồng thời sẽ hạn chế sự hấp thu những dưỡng chất từ các bước chăm sóc phía sau đó. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp làm sạch da đúng cách và hiệu quả để duy trì sự tươi sáng, sạch và mịn màng, trẻ trung của làn da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn