8 vật dụng "liền thân" bạn không thể quên khi đi du lịch biển 2018

( PHUNUTODAY ) - Đừng để "não cá vàng" làm hỏng cuộc vui của bạn vào kỳ nghỉ sắp tới. Gạch ra những thứ cần mang và chuẩn bị xách ba lô lên đường và đi thôi. 

Một mùa du lịch biển nữa lại đang tới rất gần. Để có thể thỏa sức nô đùa giữa làn sóng biển xanh mát hay lang thang vi vu cùng bạn bè dọc bãi cát trắng mịn, thưởng thức hải sản tại các nhà hàng sanh chảnh, bạn hãy bỏ túi những bí kíp "vàng" dưới đây.

1. Giấy tờ tùy thân

Một số người nghĩ rằng những giấy tờ tùy thân không cần thiết phải mang đi. Thế nhưng, đề phòng những chuyện không may trong suốt hành trình thì chúng là vật rất hữu ích đấy. 

Copy lại và mang theo cả bản sao đối với những giấy tờ quan trọng: chứng minh thư hoặc hộ chiếu, visa, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác như tour du lịch... Giữ những bản sao này ở nơi khác trong vali, đề phòng khi bị mất giấy tờ chính thì vẫn còn bản sao để cớ mất. Nếu có trẻ em đi kèm thì phải mang theo giấy khai sinh cho trẻ.

giay-to-can-thiet-khi-di-may-bay

Mang theo thông tin liên lạc như email, địa chỉ, số điện thoại... của người tổ chức tour du lịch, hoặc đại sứ quán Việt Nam nếu là du lịch nước ngoài, đề phòng khi có chuyện xảy ra thì bạn sẽ biết nơi cần liên hệ để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra bạn nên có một danh sách số điện thoại, email hoặc địa chỉ người thân hay nơi quan trọng cần liên lạc. Hãy viết riêng ra giấy, tránh để chung trong điện thoại cầm tay, đề phòng nếu bị mất điện thoại hay điện thoại hết pin thì không ở trong thế bị động.

Nếu du lịch nước ngoài, hộ chiếu là thứ không thể thiếu và cũng tuyệt đối không được đánh mất.

2. Tiền, thẻ tín dụng

Nếu đi du lịch nước ngoài thì việc quan trọng là phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường. Bên cạnh tiền chẵn số lượng lớn cất kín bên trong, bạn nên mang theo nhiều tiền lẻ để xài ngay tại phi trường khi cần mua nước, thức ăn, hay gởi cho nhân viên xách hành lý, tài xế taxi…

Tien_the_atm

Ở các phi trường đều có dịch vụ chuyển hối nhưng thường là không được giá cao như khi bạn ra đổi tiền ở ngân hàng địa phương. Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ tín dụng để đề phòng vì khi du lịch nước ngoài thì sử dụng thẻ rất tiện lợi.

3. Từ điển, sách hướng dẫn du lịch

Đến một nước xa lạ, việc bỏ túi quyển tự điển nhỏ có thể giúp ích nhiều cho bạn trong trường hợp dân địa phương không giỏi tiếng Anh, bạn có thể trao đổi và yêu cầu được những thứ cơ bản. Hoặc nếu bạn không có thời gian tìm hiểu trước nơi cần tới, một cuốn cẩm nang du lịch đọc trên xe hay trên máy bay sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích trước khi đặt chân đến vùng miền đó.

4. Kem chống nắng

Đây là vật bất ly thân khi đi du lịch, đặc biệt là đi biển. Vì vậy hãy để kem chống nắng ở vị trí dễ lấy nhất trong túi hành lý để khi dùng chỉ cần thò tay là có ngay.

di_bien

Luôn nhớ thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra nắng để kem có đủ thời gian phát huy tác dụng. Hãy thoa kem nhẹ nhàng, lan đều khắp những phần da tiếp xúc với nắng. Để đạt được hiệu quả cao hãy thoa lại kem mỗi giờ một lần

Ngoài kem chống nắng, bạn cũng nên sử dụng loại kem dưỡng da sau khi ra nắng để làm cho làn da mềm mại, mịn màng. Nó còn giúp phục hồi lại làn da sau một ngày tiếp xúc với ánh nắng.

Khi đi biển vào mùa hè hãy nhớ đem theo nón, mũ hoặc ô che nắng để bảo đảm sức khỏe và giữ cho làn da không bị đen sạm, không đều màu sau khi tắm biển.

5. Quần áo, đồ tắm biển

Hãy chọn những bộ quần áo có chất liệu thoải mái để bạn cảm thấy dễ chịu khi đi chơi cả ngày dài. Nên chọn trang phục dễ phối hợp với nhau để có thể mặc nhiều phong cách nhưng chỉ cần một vài bộ quần áo.

6. Bàn chải, khăn mặt, khăn tắm

Những đồ dùng cá nhân thiết yếu như bàn chải, khăn mặt bạn nên đem theo để sử dụng thay vì dùng khăn trong khách sạn.Bạn cũng có thể mua thêm dầu gội, sữa tắm, thuốc đánh răng set mini để tiện đem theo khi đi du lịch.

7. Giày, dép thoải mái

Tùy chuyến đi mà bạn mang theo giày dép thích hợp. Nên ưu tiên cho giày dép thoải mái, đế mềm, êm chân.

mua-he-ban-chuan-bi-nhung-gi-khi-di-bien-7

Hãy tạm quên các đôi giày thời trang cao gót vì khi di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, chân bạn sẽ dễ bị phồng rộp và đau đớn. Nếu đi biển hay các khu vực hồ bơi, sông hồ hoặc vào mùa mưa, nên có đôi dép cao su để có thể thấm ướt, tránh mang giày hay dép da.

8. Thuốc say xe, một số thuốc dự phòng

Nếu bạn thường xuyên say xe, hãy uống thuốc say xe trước 30 phút khi di chuyển bằng ô tô hoặc máy bay. Đồng thời đem theo một số loại thuốc để dự phòng như : thuốc đau đầu, đau bụng,...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn