9 mẹo phong thủy cần biết để tránh tiền bạc không trôi khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - Các mẹo phong thuỷ sau giúp đón lành, tránh dữ, mang tài lộc và sức khỏe đến cho bạn.

1. Không có cây chết khô tại nhà

Các chuyên gia phong thủy thường khuyên nên bày cây trong ngôi nhà của bạn để lưu thông dòng chảy của năng lượng. Nhưng nếu bạn là một người quá lười biếng để chăm sóc chúng thì tốt hơn hết là không nên có cây cối trong nhà. Điều này là do việc giữ bất kỳ cây héo, chết đại diện cho cái chết và sẽ mang lại năng lượng tiêu cực vào trong nhà của bạn.

2. Nhà càng gọn gàng thì phong thủy càng tốt

phong-thuy2 phunutoday

 Nhà cửa cần gọn gàng

Đây là nguyên tắc phong thủy cơ bản nhất. Đó là lí do tại sao mọi người thường hay tổng dọn dẹp nhà cửa mỗi năm một lần vào trước thềm năm mới - để cầu mong tất cả mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Tuy nhiên, trong suốt cả năm, bạn vẫn cần giữ cho không gian sống gọn gàng để năng lượng trong nhà luôn hanh thông và tích cực. 

3. Nơi nào hợp phong thủy để đặt nguồn nước?

Theo phong thủy, nước mang lại sự thịnh vượng. Nhiều người thắc mắc rằng chỗ nào là tốt nhất để đặt nguồn nước sao cho thật hợp với phong thủy. Dựa vào luật phong thủy, nơi phù hợp nhất cho việc đặt nguồn nước là gần với lối ra vào nhà bạn. Nó có thể ở trong hoặc ở ngoài, nhưng quan trọng nhất mạch nước phải chảy qua trung tâm ngôi nhà. Điều đó có nghĩa sự thịnh vượng chảy vào nhà bạn đó!

4. Đảm bảo dòng chảy năng lượng tốt ở cửa chính 

Cửa chính là miệng của năng lượng. Do đó, bạn luôn luôn phải tạo ra một con đường mời gọi năng lượng tích cực chảy vào nhà bạn và thận trọng với bất kỳ vật cản nào. Luôn luôn giữ cho không gian ở tại hoặc bên ngoài cửa chính gọn gàng bằng cách loại bỏ bất kỳ thùng, chậu cũ, giày hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy.

5. Đảm bảo rằng bồn cầu luôn đóng nắp khi không sử dụng

Lý do là bởi không chỉ vì mục đích vệ sinh nhưng theo quan điểm phong thủy truyền thống, nó tượng trưng cho năng lượng tốt hay của cải trôi tuột ra khỏi nhà của bạn.

6. Đặt thuyền buồm trên bàn làm việc

Theo phong thủy, thuyền buồm được xem là biểu tượng của thành công trong kinh doanh. Bởi vì nó tượng trưng cho gió, mang lại nhiều cuộc giao dịch kinh doanh tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận. Để kích hoạt vận may trong kinh doanh, hãy đặt một chiếc thuyền buồm trên bàn làm việc hay gần cửa ra vào sao cho chiếc thuyền di chuyển theo hướng đi vào bên trong văn phòng, công ty. 

7.Hãy đặt những chậu cây ở trên tủ treo tường nhà bếp

phong-thuy phunutoday

 

Hãy thử nhìn vào những chiếc tủ treo trên tường nhà bếp của bạn và kiểm tra chúng có được đặt sát trần nhà phẳng hoặc vòm hay không. Đấy là một luật phong thủy tốt khi không có không gian trống ở trên những chiếc giá, tủ treo đó. Phần không gian này sẽ tạo ra bụi và làm ứ đọng ‘khí’. ‘Khí’ sẽ bị tắc tại đó và tạo ra năng lượng chết, thứ sẽ kìm hãm cuộc sống của bạn.

Nếu nhà bạn thừa không gian trên những chiếc tủ treo tường, đây sẽ là giải pháp cho bạn. Hãy đặt những chiếc bóng đèn hoặc cây (thật hoặc nhân tạo) hay những vật dụng đáng yêu ở đó. Những vật này mang lại sức sống cho căn phòng và giúp chuyển hóa năng lượng.

8. Sửa chữa các đồ vật bị hỏng

Hãy chắc chắn rằng tất cả các thiết bị chiếu sáng, đặc biệt là hệ thống ống nước bị rò rỉ và bất kỳ những thứ khác bị hỏng, được sửa chữa kịp thời. Nếu không thể sửa được, bạn cần thay mới để ngăn chặn năng lượng tiêu cực trong không gian sống của gia đình.

9. Treo tranh hình sông nước 

Nước tượng trưng cho tiền bạc và sự giàu có. Treo tranh thác nước trong phòng khách rất tốt cho phong thủy vì chúng thu hút của cải vào nhà. Nhưng lưu ý rằng bạn phải chọn một bức tranh mà nước chảy vào bên trong căn nhà của bạn, thay vì chảy ra ngoài vì có sai hướng có thể có nghĩa là mất tiền.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn