9 quy tắc làm đẹp phụ nữ Hoàng gia không bao giờ phá vỡ

( PHUNUTODAY ) - Vì luôn phải xuất hiện trước công chúng với hình ảnh hoàn hảo, thanh cao và quý phái nhất, nên các thành viên trong hoàng tộc cũng phải tuân thủ những quy tắc rất khắt khe trong việc làm đẹp và xây dựng phong cách. Dưới đây là 9 quy tắc làm đẹp của hoàng gia có lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ:

 1. Không dùng son màu rực rỡ

Empty

 Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy phụ nữ Hoàng gia sử dụng màu son rực rỡ. Đơn giản, đây là quy tắc bất kỳ màu son nào ngoài hồng hoặc nude đều được coi là không phù hợp. Một trong những lợi ích của quy tắc này là tránh việc dính son môi vào răng.

2. Không tạo khối đậm

2-copy-2315-1525663072

Nữ hoàng tương lai của Thụy Điển, Công chúa Victoria, không được phép làm nổi bật xương gò má của cô. Phụ nữ Hoàng gia bị bắt buộc trang điểm tự nhiên, và chỉ được thêm chút phấn hồng để khuôn mặt tươi tắn hơn.

3. Không trang điểm ở nơi công cộng

nhung-nguyen-tac-lam-dep-danh-rieng-cho-hoang-gia-the-gioi-662de0ff

Bình thường, khi đi đến nơi công cộng, phụ nữ nói chung thường không trang điểm. Nếu có cũng chỉ là trang điểm nhẹ hoặc tô son mà thôi. Còn phụ nữ hoàng tộc thì bị cấm hoàn toàn việc trang điểm khi đến nơi công cộng.

4. Cấm kỵ trang điểm mắt đậm

3-copy-4471-1525663072

Phụ nữ Hoàng gia không bao giờ trang điểm mắt ánh kim, sử dụng lông mi giả, kẻ mắt khói hay vẽ cánh mắt. Họ chỉ sử dụng một chút phấn mắt và mascara nhẹ nhàng.

5. Giữ lớp trang điểm bền cả ngày

4-copy-3704-1525663072

 Các nữ hoàng, công chúa và phụ nữ Hoàng gia thường phải tham dự nhiều sự kiện và hoạt động ngoài trời khác nhau. Đôi khi các hoạt động này kéo dài nhiều giờ, nhưng thành viên Hoàng gia phải luôn giữ vẻ đẹp hoàn hảo bất kể trời nóng, mưa hay gió. Chìa khóa giúp lớp trang điểm bền lâu là sử dụng phấn nền chống thấm và xịt khoáng.

6. Nón được dùng cho những sự kiện long trọng

nhung-nguyen-tac-lam-dep-danh-rieng-cho-hoang-gia-the-gioi-66de5c5a

Dress code bắt buộc của hoàng gia đó là người hoàng gia luôn phải đội mũ nón trong tất cả các sự kiện long trọng, chẳng hạn đám cưới hay lễ Giáng Sinh. Còn những dịp bình thường, họ có thể để đầu trần mà không đội mũ nón gì cũng được.

7. Không sơn móng tay đậm màu

Phụ nữ Hoàng gia thích để móng tay ngắn và sơn móng màu nude. Quy tắc của họ là giữ cho móng tay luôn đơn giản và gọn gàng.

8. Tóc phải được tạo dáng chuẩn mực

nhung-nguyen-tac-lam-dep-danh-rieng-cho-hoang-gia-the-gioi-39428f31

Nguyên tắc dành cho các mái tóc hoàng tộc đó là đơn giản, sạch sẽ, và gọn gàng. Những lọn tóc rối bù, tóc bóng dầu, tóc đuôi ngựa hay tóc búi bình thường đều không được phép xuất hiện. Từ nhiều năm qua, Công nương Kate Middleton luôn chỉ trung thành với một kiểu tóc cũng là vì như thế.

9. Chăm sóc tóc đều đặn

8-copy-2517-1525663073

Công nương Kate tới tiệm chăm sóc tóc 3 lần mỗi tuần để giữ được sóng tóc mượt mà. Từ sau khi đính hôn với Hoàng tử Harry, Meghan Markle cũng tập thói quen tương tự. Ngoài ra, Kate còn thường xuyên nhuộm và cắt tóc định kỳ để mái tóc giữ được độ dài vừa chuẩn và không để lộ tóc bạc. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link