Trong số 100 thùng mỳ tôm Gấu đỏ từ thiện, có 10 thùng hết hạn sử dụng từ tháng 5, còn lại cũng cận date.
[links()]
Ngày 6/6, Vnexpress thông tin, một chiếc xe chở khoảng 100 thùng mỳ Gấu đỏ đến tặng các bé đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 2 ở Tam Hiệp (Hà Nội). Tuy nhiên, bác sĩ, người nhà bệnh nhân ngỡ ngàng khi phát hiện 10 thùng hết hạn từ tháng 5, 7 thùng đến ngày 7/6 hết hạn, 88 thùng có date rải rác từ ngày 9 đến 18/6. Trong số này chỉ có 2 thùng là còn hạn sử dụng đến tháng 8. Bác sĩ nơi đây cũng xác nhận phía công ty đã xin lỗi vì sơ xuất này.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện công ty thực phẩm Á Châu giải thích đại lý đã có sơ suất trong việc bốc xếp hàng hoá, có lẫn một số thùng mỳ gần hết hạn. Tuy nhiên khi bóc dỡ hàng xuống tại bệnh viện thì đã kịp phát hiện và xin lỗi bệnh viện cùng người nhà bệnh nhân, đồng thời cho mang hàng về. Cũng theo vị đại diện này công ty thực phẩm Á Châu không tặng mỳ Gấu đỏ hết hạn. Việc tặng quà là do một đại lý tại Hà Nội chủ động làm, không thông qua công ty, với mong muốn giúp được phần nào cho các cơ sở mồ côi, bệnh viện... đang cần giúp đỡ.
Khoảng 100 thùng mì được một đại lý mang đến tặng cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K cơ sở 2 ở Tam Hiệp. Ảnh: VNE |
Thông thường, đại lý sẽ thông báo với nơi tiếp nhận về hạn sử dụng còn lại của sản phẩm, nếu nơi tiếp nhận đồng ý thì đại lý mới chuyển hàng đến tận nơi để tặng.
Đây không phải lần đầu tiên mỳ Gấu đỏ gặp phải sự cố gây mất thiện cảm, khiến dư luận bức xúc. Trước đó, clip quảng cáo của mỳ Gấu đỏ phát trên VTV bị nhiều người chỉ trích Gấu đỏ thuê diễn viên để câu nước mắt, lợi dụng lòng từ thiện của khách hàng.
Trong clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ của công ty Thực phẩm Á Châu mở ra với hình ảnh cậu bé Tuấn cùng nụ cười hồn nhiên, vô tư xô cánh cửa bệnh viện, bước vào tạm biệt mọi người để ra về với những ký ức thật ngọt ngào. Ký ức về câu chuyện vui của người bệnh nhân thân quen, về nụ cười ấm áp của cô y tá, sự ân cần, hóm hỉnh của bác sỹ điều trị. Tuy nhiên, với bố mẹ Tuấn, ngày ra viện lại là ký ức buồn vì họ không có đủ kinh phí để tiếp tục điều trị cho Tuấn.
Những nụ cười và giọt nước mắt đan xen, niềm vui của Tuấn và nỗi đau của những người làm cha, làm mẹ cùng sự xót xa của các bác sĩ. Từ đó, đoạn clip khép lại với một lời kêu gọi đầy tính nhân văn, cao cả: “Thêm một gói mỳ Gấu đỏ là thêm một hi vọng cho những trẻ em nghèo như Tuấn được chữa bệnh”.
Xung quanh vấn đề sử dụng hình ảnh em Tuấn trong đoạn clip quảng cáo chỉ là một 'diễn viên' đóng thế, ông Trần Bảo Minh Phó tổng giám đốc công ty CP thực phẩm Á Châu thừa nhận chính việc này đã khiến khách hàng cảm động, mua mì Gấu đỏ.
Ông Minh cũng khẳng định: "Không phải vì chúng tôi thấy việc làm của chúng tôi sai đâu nhưng vừa rồi thông qua việc phản biện, góp ý, cũng như để rõ ràng thì, sắp tới chúng tôi sẽ không dùng hình ảnh đóng thế của bé Tuấn nữa mà chủ yếu sẽ thay vào đó bằng hình ảnh các em đã được điều trị, khỏe mạnh về rồi để động viên tinh thần các em còn đang được chữa, cũng như là hình ảnh của một số mạnh thường quân và ngôi sao tham gia vào để kêu gọi...".
- Lê (Tổng hợp)