Tuyển Việt Nam cần tỷ số nào để giơ cao cúp vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình

( PHUNUTODAY ) - Hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil, cánh cửa để đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 vẫn còn khá rộng.

Dù đã dẫn trước đội tuyển Malaysia với tỷ số 2-0, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không thể bảo toàn được lợi thế khi lần lượt Shahrul Saad và Safawi Rasid ghi bàn san bằng 2-2.

Đội tuyển Việt Nam cuối cùng đã bị cầm hòa một cách đáng tiếc trên chảo lửa Bukit Jalil, nhưng tỷ số này vẫn là một lợi thế khi đội quân áo đỏ được trở về thi đấu trận chung kết còn lại ở Mỹ Đình vào tối 15/12.

Đức Huy có bàn thắng giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt trước Malaysia. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đức Huy có bàn thắng giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt trước Malaysia. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trong trận lượt về, nếu hai đội tiếp tục cầm chân nhau trên sân Mỹ Đình, luật bàn thắng sân khách sẽ đem ra áp dụng. Khi đó, đội nào ghi nhiều bàn hơn trên sân khách sẽ giành chiến thắng. 

Nếu tỷ số trận lượt về là 0-0 hoặc 1-1, Malaysia sẽ nhìn Việt Nam nâng cao cúp vàng. 

Trong trường hợp "Harimau Malaya" cũng có một trận hòa 2-2 ở trận lượt về, hai đội sẽ phải bước vào hai hiệp phụ kéo dài tổng thời gian 30 phút. Tại đây, luật bàn thắng trên sân khách tiếp tục được áp dụng.

Tuy nhiên, nếu trận lượt về kết thúc bằng một tỷ số hòa nhưng Malaysia ghi được 3 bàn thắng trở lên, thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ đăng quang tại Mỹ Đình. Nguyên nhân? Vì Malaysia ghi nhiều bàn thắng sân khách hơn.

Khi cả hai đội cùng ghi được số bàn thắng như nhau trong hiệp phụ, Malaysia sẽ là nhà tân vô địch nhờ tổng số bàn thắng trên sân khách (90 phút chính thức và 30 hiệp phụ) nhiều hơn đội tuyển Việt Nam.

Nếu không có bàn thắng nào được ghi trong hai hiệp phụ, trận đấu sẽ được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Chốt lại, nếu Malaysia muốn thắng ngay trong 90 phút thì phải ghi nhiều bàn hơn, hoặc hòa với số bàn thắng từ 3 trở lên. Nếu muốn kéo trận đấu vào hiệp phụ, Malaysia cần kết quả hòa 2-2. 

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn