À không, chỉ là....Mai Phương Thúy!

( PHUNUTODAY ) - Một HH có học thức như Mai Phương Thúy vẫn làm ngơ để nhân vật nói trống không cho hàng nghìn người xem truyền hình chứng kiến.

(Phunutoday) - Mai Phương Thúy là một trong những người đẹp kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo. Chỉ hai năm sau đăng quang HH, Mai Phương Thúy đã kiếm được gần 10 tỷ đồng nhờ quảng cáo. Trong đó, thù lao cho riêng chụp hình không dưới 6 tỷ đồng.

HH Mai Phương Thúy được giới truyền thông đặc biệt quan tâm mỗi khi xuất hiện. Nhan sắc ngày càng quyến rũ, cũng vì thế hợp đồng quảng cáo của HH cũng tăng lên nhiều hơn.
 
Mô tả ảnh.
Gần đây, HH [[Mai Phương Thúy]] thực hiện quảng cáo cho hãng dầu gội đầu Rejoice. Ngay sau khi video quảng cáo này được phát trên truyền hình VTV, HH Mai Phương Thúy vấp phải dư luận phê phán bởi nhân vật mà Mai Phương Thúy thể hiện có hành động được cho là thiếu lễ độ với người lớn, không phải với văn hóa người Việt.

Nội dung đoạn video quảng cho dầu gội đầu Rejoice: Mai Phương Thúy đóng vai cô gái xinh đẹp, có mái tóc dài óng mượt được người yêu đưa về ra mắt gia đình. Mẹ chàng trai ấn tượng với mái tóc dài suôn mượt của cô gái trẻ liền hồ hởi thăm dò bí quyết làm đẹp của cô gái: "cháu duỗi tóc ở tiệm à?"

Đáp lại câu hỏi niềm nở của mẹ chồng tương lai, cô gái được HH Mai Phương Thúy thủ vai nhã nhặn: "À không, chỉ là Rejoice!"

Khách quan mà nói, trong đời sống hàng ngày, khi giao tiếp với người lớn tuổi đỏi hỏi phải "lễ phép", tôn trọng. Nói theo ngữ pháp Việt Nam thì câu hỏi và câu trả lời khi giao tiếp với người lớn tuổi câu nói luôn luôn phải đảm bảo có "chủ ngữ" và "vị ngữ" đầy đủ.

"À không, chỉ là Rejoice thôi mà!" chỉ là câu trả lời trống không mà cô gái trẻ chỉ dùng khi giao tiếp với những đối tượng bằng vai phải lứa. Trong hoàn cảnh này, cô gái đang giao tiếp với mẹ chàng trai, với bề trên nhất là lại là mẹ chồng tương lai càng phải cẩn trọng hơn.

Trên diễn đàn Webtretho, các thành viên trong diễn đàn sau khi xem đoạn video quảng cáo của HH Mai Phương Thúy tỏ ra bất bình với cách hành xử "vô lễ" mà một HH có học thức như Mai Phương Thúy vẫn làm ngơ để nhân vật nói trống không cho hàng nghìn người xem truyền hình chứng kiến.

Thành viên
 
Mô tả ảnh.
Mình thấy phản cảm vô cùng, vì đây không còn là quảng cáo nữa mà đang là hội thoại giữa mẹ chồng tương lai và nàng dâu.......... Chỉ cần thay từ À KHÔNG bằng DẠ KHÔNG Ạ....Thì có lẽ đã không gây cảm giác khó chịu cho mình khi xem QC này."

Thành viên

Làm gì có chuyện nói với mẹ chồng tương lai mà không chủ ngữ gì cả. Phản cảm thật. Không hiểu các nhà quảng cáo nghĩ gì nữa. Nản. Em cố gắng nghe đi nghe lại để biến chữ "À" thành chữ "Dạ" cho nó đỡ chướng tai mà không nổi."

Thành viên

Thành viên
Đồng ý với nhận định này. Nhưng là 1 hoa hậu, biểu tượng của cái đẹp, Thúy ý thức rõ hơn ai hết mình mới là người đang đại diện cho sản phẩm để lên sóng trước toàn dân chứ ko phải ông đạo diễn hay copywritter. Câu nói trống không ý rất dễ nhận ra và cũng rất dễ để Thúy hiểu nó sẽ gây phản cảm vô cùng. Thà đừng làm, đừng nhận quảng cáo. Chứ làm mà bị người ta phản đối ầm ầm thế này cũng đáng đời."

Thành viên

Chính vì thế chẳng lẽ khi xem kịch bản MPT ko nhận ra?? Chỉ cần thêm vào đó là "Dạ không! Chỉ là Diệt troi" thôi cũng đc rồi! Lên án kịch liệt cho dù cô cùng họ với mình"

Vẫn biết rằng chỉ là quảng cáo, nhưng quảng cáo thì càng cần đề cao văn hóa ứng xử để hàng trăm, hàng nghìn khán giả truyền hình không phải bất bình về lời  ăn tiếng nói của cô gái trẻ với người lớn tuổi như chính cha mẹ mình.
  • Thục Quyên
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn