Ai cũng như Phương Thanh, xã hội sẽ bớt vô cảm

( PHUNUTODAY ) - Mong rằng mọi người hãy học Phương Thanh để cùng nhau đẩy lùi căn bệnh vô cảm trong xã hội.

(Sao Việt) - Mới đây, trên Phunutoday xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, Phương Thanh lợi dụng vụ Siu Black để PR tên tuổi và biến thành nơi cãi vã với Long Nhật. Tuy nhiên, tôi thấy đó là ý kiến chủ quan, sai lầm và thật oan uổng cho Phương Thanh rất nhiều. Sao lại nỡ biến một người tốt như cô ấy thành một kẻ cơ hội không ra gì?
 
Nói thật khi xem những hình ảnh của Phương Thanh lo lắng cho Siu Black, nói chuyện với các chủ nợ, hay lúc Phương Thanh năn nỉ xã hội đen  trong đêm trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ tại phòng trà Nam Quang tôi thật sự xúc động đến rơi nước mắt.
 
"Chưa bao giờ tôi xin xỏ ai điều gì nhưng vì chị Siu hôm nay, tôi xin các chủ nợ, chị Siu đã sai rồi, Siu không còn một cắc nào cả, hãy để mọi người ở đây chung tay để Siu Black đứng dậy. Còn các anh xã hội đen, tôi tiếc rằng không biết mặt ai để ra thỏa thuận một cách tình cảm để mọi người thông cảm, chia sẻ cho hoàn cảnh của chị ấy hiện tại. Hãy để Siu được tự do hát, có sô này thì mới có những sô sau, nếu cứ tình trạng như ngày hôm nay thì sô này xong là xong luôn vì không ai có thể bảo vệ Siu Black suốt như thế được. Chị Siu là một ca sĩ, đứng trên sân khấu hát đường đường chính chính mà bây giờ đi vào như tội phạm", Phương Thanh xúc động nói.

 

Phương Thanh chứng minh cho mọi người thấy, trong xã hội vẫn còn người tốt
Phương Thanh chứng minh cho mọi người thấy, trong xã hội vẫn còn những người không vô cảm.
 
Trong khi giới showbiz luôn tìm cách dìm hàng nhau, tạo scandal, thì Phương Thanh dám hi sinh cả thời gian, tiền bạc và cả rủi ro nghề nghiệp lẫn cuộc sống để đối đầu với chủ nợ, với xã hội đen… chấp nhận hiểm nguy cả đến tính mạng để bảo vệ đồng nghiệp mặc dù "rất thương" nhưng cũng "rất giận" Siu Black.  Tôi thật sự rất trân trọng  và nể phục tấm lòng của Phương Thanh.
 
Ngoài ra, tôi còn thấy hành động của Phương Thanh không chỉ đơn thuần dấy lên tình bạn đẹp trong showbiz mà còn là hành động đẹp đánh động bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay.
 
Cánh tay thiếu nữ dưới bánh xe, nhiều người xúm lại xem rồi bỏ đi mặc nạn nhân kêu cứu; 'hôi của' trong tai nạn; bệnh nhân chết vì bác sĩ yêu cầu phải có tiền mới cấp cứu... Sự thờ ơ với nỗi đau người khác ở Việt Nam dường như đã thành chuyện quá bình thường trong xã hội. Trên đây chỉ là một trong rất nhiều những minh chứng cho thói vô cảm của không ít người Việt Nam sống trong xã hội hiện đại. Thậm chí, các chuyên gia xã hội học đều chung nhận định: Vô cảm đang có chiều hướng gia tăng về tính chất lẫn cường độ. Thế nên cuộc sống hiện nay tôi không phải nói bi quan mà thật sự là tình người không còn như trước.
 
Do vậy, việc Phương Thanh giúp Siu Black mang tính nhân văn, hành động đẹp trong thời buổi con người đang ngày càng vô cảm với nhau. Qua đây, tôi thành thật biết ơn Phương Thanh về bài học nhân ái giúp người, chị đã chứng minh cho toàn xã hội thấy, trong xã hội vẫn còn những con người không vô cảm, sẵn sàng lao vào hiểm nguy để giúp bạn.
 
Tôi mong qua chuyện này mọi chuyện vô cảm trong xã hội sẽ chấm dứt, mọi người sống tốt hơn, xích lại gần nhau hơn, san sẻ nỗi đau cùng nhau và chia những cục đường cho người thiếu, giúp nhau trong những hoàn cảnh hoạn nạn. Mong rằng mọi người hãy học Phương Thanh để cùng nhau đẩy lùi căn bệnh vô cảm trong xã hội.
 
Qua đây, tôi rất mong muốn Long Nhật hãy gửi lời xin lỗi tới Phương Thanh với những phát biểu của mình vừa qua. Long Nhật đã sai và anh phải nhận lỗi. Nếu nói lời xin lỗi, tôi cam đoan Phương Thanh sẽ tha thứ cho anh lập tức.
 
  • Độc giả Vũ Thị Hà (Thái Bình)
 
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn