Ajaccio thoát hiểm, Caen, Dijon, Auxerre nói lời tạm biệt Ligue 1

15:42, Thứ ba 22/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Ajaccio đã giúp cho đội bóng đảo Corse trụ hạng thành công.

Hai bàn thắng của tiền vệ Johan Cavalli ngay trong hiệp 1 trận đấu Toulouse - Ajaccio đã giúp cho đội bóng đảo Corse trụ hạng thành công. Trước vòng 38, mọi nhận định đều không dành nhiều cơ hội cho Ajaccio nên có thể nói rằng, Cavalli chính là niềm tự hào của quê hương người anh hùng Napoleon Bonaparte.
[links()]
Ngoài Auxerre đã chính thức xuống hạng sau vòng 37, cơ hội ở lại giải đấu cao nhất nước Pháp ở vòng đấu cuối cùng vẫn còn cho những nỗ lực của hai đội nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Dijon và Ajaccio.

Nếu thắng đội đã hết mục tiêu Rennes, Dijon sẽ có được 39 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 15 thời điểm đó là Lorient, hơn Dijon, Ajaccio 1 điểm. Nhưng tất cả chỉ là lý thuyết, thực tế thì đội bóng có tuổi đời non trẻ (Dijon được thành lập năm 1988) đã thua tan tác 0-5 trên sân của CLB ra đời cách đây 111 năm.

Ligue 1 chính thức khép lại
Ligue 1 chính thức khép lại

Còn nhớ, vào cuối mùa giải Hạng 2 Pháp 2010-11, CĐV Dijon đã tràn hết ra những con phố, ngả đường để mừng đội bóng con cưng thăng hạng. Hành trình đến với Ligue 1 của Dijon cũng đầy thuyết phục. Đến vòng 25, Dijon vẫn xếp thứ 9 trên BXH.

Nhưng rồi chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Vannes ở vòng 29 đã thực sự làm cháy lên giấc mơ lần đầu tiên có mặt ở giải đấu cao nhất Ligue 1 của những người đến từ miền Đông nước Pháp.

9 vòng đấu cuối, Dijon giành 18 điểm, vừa đủ số điểm để đoạt lấy chiếc vé tới Ligue 1 của Le Mans nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+15 so với +11). Ligue 1 2011-12 khép lại, NHM ở đất nước hình lục lăng nói rằng: Ligue 2 mới hợp với Dijon.

Cùng giành vé lên hạng với Dijon ở mùa trước nhưng Ajaccio đã thành công trên con đường thoát khỏi giải Hạng 2. Đối thủ của họ, Toulouse dù đã hết mục tiêu nhưng vẫn được đánh giá cao hơn khi được chơi trên sân nhà và giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi.

Hai bàn thắng của Cavalli chỉ sau 31 phút bóng lăn vì thế được ví với trận đánh Toulon lẫy lừng (năm 1793) của người anh hùng 24 tuổi Napoleon. “Cavalli, chúng tôi tự hào về anh”, người dân đảo Corse không ngừng hát vang bài hát ca ngợi tiền vệ sinh ra và lớn lên ở Ajaccio.

Cùng với Dijon cùng Auxerre, CLB được thành lập năm 1913 Caen cũng nói lời tạm biệt Ligue 1 khi để thua Valenciennes với tỷ số 1-3. Thật không may cho Caen khi đối thủ của họ cũng chỉ chính thức trụ hạng sau vòng 38 (số điểm của Valenciennes sau trước vòng đấu cuối là 40 điểm).

  • Nam Nghĩa
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc