4 chiêu giúp nàng chinh phục món phụ kiện hot nhất ngày Đông để có style sang chảnh như sao Hàn

( PHUNUTODAY ) - Chiếc mũ này đang được các cô nàng xứ Hàn cực kỳ yêu thích vì khả năng sang chảnh hóa phong cách.

Mũ nồi là món đồ được săn lùng nhiều nhất mỗi dịp Đông tới, không chỉ có khả năng giữ ấm mà còn giấu gọn khuyết điểm trên khuôn mặt.

Thiết kế độc đáo là ưu điểm “ăn tiền” của kiểu mũ này, dần dần biến nó trở thành món phụ kiện thời trang sang chảnh được hội chị em từ Á đến Âu ưa chuộng. Có một số tips nhỏ dưới đây có thể sẽ hữu ích cho nàng nếu muốn sắm vài chiếc cho mùa đông tới.

Áp dụng công thức "cao trước thấp sau"

Bạn không nên đội trực tiếp lên đỉnh đầu, vừa xấu vừa dễ dàng bị rơi xuống mà nên đội theo kiểu nửa đầu. Kéo mũ xuống đằng sau, phía trước đội sao cho lộ một chút đường chân tóc, cách làm này sẽ làm khuôn mặt trông đầy đặn và tròn trịa hơn. Đối với các nàng có bầu mặt tròn có thể để một ít góc mái sang hai bên. 

Cách đội nửa đầu chính là cách đội đơn giản và phù hợp nhất với mọi kiểu dáng khuôn mặt. Vầng trán cao và gương mặt không mấy thon gọn hoàn toàn được giấu khéo khi cô nàng diện mũ nồi ra sân bay.

IU còn có khuyết điểm là phần đầu bị phẳng. Nhưng sau khi đội thêm một chiếc mũ nồi và hơi nâng đỉnh mũ lên để tạo thành một vòng cung nhìn cân đối hơn.

Đội lệch để cân bằng hình dáng khuôn mặt

Đội mũ nồi lệch sang một bên, đặc biệt đối với chị em sở hữu gương mặt nhỏ nhắn. Nhưng đây có lẽ là cách đội “chân ái” dành cho mặt không cân đối. Khi đội lệch, độ dốc của vành mũ có thể chỉnh sửa khuôn mặt to và tròn, kéo dài theo chiều dọc về mặt thị giác, như thể có phần mái che trước trán.

Yerin có khuôn mặt lại hơi bị béo tròn. Để khắc phục tình trạng đó, cô nàng thường xuyên đội mũ nồi lệch sang một bên để che đi phần mặt bị to.

Rosé (BLACKPINK) cũng đội mũ lệch để khuôn cằm trông đỡ bị dài và nhọn. 

Chú ý về chất liệu, chức năng, màu sắc

Các chị em nên chú ý lựa chọn theo 3 tiêu chí: chất liệu, chức năng và màu sắc, đảm bảo nàng sẽ có ngay món phụ kiện “sang xịn mịn” cả về hình thức lẫn công dụng.

Vào mùa Đông, các chị em nên ưu tiên chọn mũ nồi có chất liệu dày dặn. Miyeon ((G)I-DLE) thích diện mũ nồi và thường chọn thiết kế có màu sắc tương phản với màu tóc để làm nổi bật vẻ ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kiểu có thể điều chỉnh chu vi vòng đầu để có thể linh hoạt kết hợp các phương pháp đeo khác nhau.

Tránh ăn mặc cầu kỳ, kết hợp nhiều phụ kiện

Để kết hợp mũ nồi với các kiểu áo quần một cách tuyệt vời nhất, nàng chỉ nên ăn mặc đơn giản, có sự đồng điệu về màu sắc, không nên phối cùng nhiều loại phụ kiện khác. Điều này sẽ làm tổng thể thêm phần thanh lịch.

Để diện mũ nồi đẹp nhất, nàng nên diện đồ với các gam màu trung tính. Một chiếc áo blazer khoác bên ngoài áo phông hay một chiếc váy dài nữ tính.

 Joy tỏ ra rất sành sỏi về thời trang khi diện mũ với áo cùng màu, tạo nên bộ outfit nữ tính, trẻ trung.

"IT girl mới nổi" Wonyoung (IVE) từng khiến giới trẻ mê mẩn khi đội mũ nồi trong một sự kiện.