Chồng nhà người ta: lập hẳn danh sách ăn kiêng cho vợ bầu bí, thay vợ làm việc nhà từ A đến Z

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ thay vợ làm việc nhà từ A đến Z, chồng chị T.T.L. còn tự tìm tòi trên mạng những thức ăn cần phải kiêng để đảm bảo sức khỏe cho vợ và thai nhi.

Mới đây, một tài khoản facebook có tên T.T.L. đã chia sẻ câu chuyện bầu bí được chồng chăm sóc từ A đến Z khiến các chị em phải ngưỡng mộ.

 Câu chuyện của chị T.T.L. khiến các chị em phải ngưỡng mộ

Cụ thể, chị T.T.L. viết:

“Trong một đêm hè nóng bức, chồng em thủ thỉ vào tai vợ: Vợ ơi đẻ nhé!

- Ừ thì đẻ

- 5 đứa nhé

- Nuôi được thì đẻ được

Ấy thế mà thả phát dính luôn các mẹ ạ. Từ ngày em có bầu là chồng bắt nghỉ làm ở nhà hẳn để dưỡng thai. Còn chồng bật chế độ trâu bò lên, đi làm xong về nhà thì kiêm luôn chân ôsin với cả xe ôm của vợ.

Sáng anh dậy thật sớm, lên lau ban thờ, sắp hoa quả thắp hương (vì nhà em mới lập ban thờ nên phải thắp hương liên tiếp 100 ngày). Thắp hương xong, anh xuống hỏi vợ ăn gì để đi chợ, rồi anh đi chợ mua đồ ăn sáng với ăn trưa cho vợ. Kết thúc là đi làm. Làm trầy mặt đến 6h tối lại về đi chợ nấu cơm, ăn cơm tối, xong lại rửa bát, lau dọn nhà cửa rồi ôm đống quần áo đi giặt.

Mấy hôm đầu em hỏi: “Còn muốn đẻ 5 đứa nữa không?”. Vẫn hùng hổ trả lời: "Phải đẻ cả đội bóng chứ 5 đứa đã là gì". Một tuần sau em hỏi: “Còn muốn đội bóng không?”. Anh nhẹ nhàng cười và chuồn luôn đi chỗ khác.

Mọi người đừng chửi em lười, chỉ là em bị dọa sảy nên chồng em bắt nghỉ hết 3 tháng đầu thôi. Nhiều đêm nằm ôm chồng, chồng thủ thỉ: “Anh biết vợ bầu bí vất vả mệt mỏi lắm, nên cứ nghỉ ngơi đi, đừng nghĩ ngợi gì cả”. Đấy nhiều lúc cứ thế lại nghĩ, chửa đẻ mà sướng như thế này thì đẻ hai đứa chứ chục đứa vẫn được hết. Đúng là phụ nữ sướng hay khổ phụ thuộc vào tấm chồng”.

Được biết, chị T.T.L. và chồng đều thuộc thế hệ 9x, hiện đang sống ở Hà Nội. Chồng chị tên Đ., làm việc trong ngành du lịch với mức thu nhập từ 10-15 triệu/tháng.

Vợ chồng chị T.T.L. 

Cả hai đã chung sống với nhau được hai năm, hiện chị đang mang bầu ở tuần thứ 9. Vì lo vợ bị dọa sảy nên anh Đ. đã tình nguyện làm hết mọi việc nhà như đi chợ, nấu cơm, rửa bát, quét nhà, giặt quần áo,... T.T.L. cho biết chị chỉ có duy nhất hai việc đó là ăn và ngủ.

Thậm chí chồng chị còn tận tâm tới mức liệt kê hẳn danh sách những đồ ăn phải kiêng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi rồi kiêng cả những món có thể làm tổn hại đến da hay sức khỏe của vợ. Mỗi lần ra ngoài ăn, anh chồng còn xem xét kĩ từng nguyên liệu trong đồ ăn để đảm bảo cho vợ.

Chị T.T.L. còn cho  biết thêm, chồng chị học hỏi những điều này đều là nhờ tự nghiên cứu trên mạng Internet rồi hỏi kinh nghiệm của các chị đồng nghiệp để có thể chăm sóc vợ và con một cách tốt nhất.

Thỉnh thoảng, anh còn đưa vợ ra ngoài đi chơi cho thoải mái tâm lý hay gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp của anh.

“Đôi lúc mình cảm thấy anh vừa là chồng, vừa thay cả bố mẹ nữa”, chị chia sẻ.

Trước đó, chị em phụ nữ cũng từng phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ. Người vợ may mắn đó tên là T.T.T. (ở Mê Linh, Hà Nội).

Trên facebook, chị T. khoe:

"Chuyên mục khoe chồng các mẹ ạ! Em thấy mấy ngày nay có mẹ thì khoe mẹ chồng nấu cơm ở cữ cho mà tủi thân, có mẹ thì lại khoe mẹ chồng khéo chăm.

Em thì cũng đang ở cữ, nhưng em không có mẹ chồng hay mẹ đẻ, có chồng em chăm thôi ạ!

Khoe với các mẹ cơm ở cữ của nhà em nhé: bắp bò hầm, móng giò nấu đu đủ, tôm rang.

Nói thêm về ông xã em, em không dám nói là chuẩn soái ca, nhưng mà không rượu chè, không cờ bạc, gái gú tạm thời chưa luôn, hiền lành, kiếm tiền giỏi (chồng em làm kinh doanh - 1 tháng khoảng 50 triệu), em tiêu gì cũng không nói.

Em sinh 2 nhóc, 1 tay bố nó chăm hết cả mẹ cả con, thay bỉm, nấu nướng giặt giũ. Đàn bà đúng là hơn nhau ở tấm chồng các mẹ ạ!".

Xem xong "chuyên mục" của chị T., các chị em đều cảm thấy ngưỡng mộ vô cùng, nhất là về mâm cơm đầy đặn bổ dưỡng.

 Mâm cơm đầy đặn bổ dưỡng do chính tay chồng chị T. nấu khiến các chị em ghen tị

“Ôi, chồng người ta, vừa kinh doanh giỏi vừa khéo tay, chiều vợ thương con, thời buổi này ngụp lặn bao lâu mới mò được người đàn ông sáng lóa mang về nhà làm của riêng như thế???”, một facebooker bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Có mẹ còn trêu rằng, chồng "tốt gỗ" như thế đem khoe thì chắc sau hôm nay khối cô lần mò ra facebook, lại phải lo giữ chồng.