Vợ đảm khéo co kéo 4 triệu/tháng đủ cho gia đình 4 người

( PHUNUTODAY ) - Chị H.M. chia sẻ, mỗi ngày chị chỉ chi tiêu dè sẻn trong khoảng 70 nghìn đồng cho cả gia đình 4 người.

Đó là câu chuyện của mẹ bỉm sữa H.M. Hiện tại, chị đã có 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Theo lời chị M. kể, chị vừa sinh bé thứ 2 mà nhà lại neo người, không có ai đỡ đần chăm con, kinh tế phụ thuộc vào đồng lương công nhân chưa đầy 6 triệu mỗi tháng của chồng chị. Vì không có tiền thuê người giúp việc nên chị M. phải ở nhà nội trợ và chăm con.

vo-dam-kheo-chi-tieu-phunutoday.vn

Gia đình chị M. 

Chị M. tâm sự, chị luôn cố gắng uống thật nhiều nước ấm hàng ngày để có sữa cho con ti, vừa tốt cho bé mà cũng đỡ tốn kém cho mẹ. Vì có nhiều sữa nên mỗi tháng chị không phải tốn kém khoản mua sữa ngoài.

Chia sẻ về nhật kí chi tiêu, chị cho biết, mỗi ngày chị chỉ cho phép mình tiêu không quá 70 nghìn đồng. Để lo được cho 4 người thì số tiền đó cũng hơi khó, nhưng kinh tế gia đình không có nên M. đành chịu. Thêm vào đó, mọi khoản phát sinh như xăng xe, hiếu hỉ, chị đều tránh tối đa. Nếu tháng nào có đám, M. cũng đành phải để cho chồng tự lo chứ bản thân cô không thể kham nổi. Người mẹ hai con này cũng không có ý định tiêu thứ gì cho riêng mình.

Bảng cân đối thu chi hàng tháng nhà chị H.M.

*Thu: 4 triệu (lương chồng 5,96 triệu)

*Chi:

- Tiền điện nước + tiền học con trai lớn: 1,8 triệu

- Chi tiêu ăn uống hàng ngày cho bố mẹ và con lớn: 70k x 30 ngày = 2,1 triệu

- Chi tiêu cho cá nhân mẹ: 0 đồng

- Các khoản phát sinh khác (hiếu hỷ, xăng xe, đau ốm): chồng chi

Quả thật, nếu không nghe chị H.M. liệt kê thì khó có thể hình dung làm sao có thể căn ke chi tiêu sát đến như vậy. Chỉ tiêu 70k mỗi ngày cho 4 người trong đó có hai người đang độ tuổi lao động và cho con bú, một em bé đang tuổi ăn tuổi lớn, khó lắm chứ. Nhiều người gợi ý, trong trường hợp như gia đình M., cô nên buôn bán online hoặc kiếm việc gì đó nhận về nhà làm thêm cho tăng thu nhập, đỡ bí bách kinh tế gia đình. Ngoài việc có thể chi tiêu rộng tay hơn, gia đình M. cũng cần quỹ tiết kiệm dành cho những trường hợp khẩn cấp hoặc dự phòng cho tương lai, nếu không sẽ rất bí bách.

Trước đó, nhật kí chi tiêu 4 triệu/tháng cho cả gia đình 5 người của chị T. (Thái Bình) cũng từng nhận được nhiều lời khen ngợi của các mẹ bỉm sữa.

Chị T. cho biết, mỗi ngày chị chỉ mất 60 nghìn đồng cho bữa cơm hàng của 4 người lớn mà vẫn đủ chất, vẫn ngon.

Chị chia sẻ bí quyết đi chợ: “1 ngày tôi mua 50 ngàn tiền thịt + 6 ngàn đậu phụ hoặc trứng. Ngày nào ăn cá thì mua 1 con, đầu nấu canh, còn lại cho vào kho. Với nhà tôi cũng ăn uống đơn giản thôi”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn