Chi tiêu 7 triệu/tháng cho gia đình 6 người, chồng đưa vợ 2 triệu/tháng còn cằn nhằn “tiêu gì mà hoang thế”

( PHUNUTODAY ) - Một bản nhật ký chi tiêu gần 7 triệu/tháng của một gia đình có 6 người hiện đang gây sự chú ý bất ngờ từ phía cộng đồng mạng. Điều đặc biệt là chồng chỉ đưa vợ 2 triệu/tháng nhưng luôn cằn nhằn “tiêu gì mà hoang thế”.

Mới đây, tài khoản Facebook N.A. đã chia sẻ trên nhóm kín chị em bảng chi tiêu của gia đình mình với 6 thành viên và tổng chi phí gần 7 triệu đồng/tháng đã thu hút được sự chú ý của mọi người.

Bên cạnh bức ảnh chụp các khoản chi tiêu là những dòng chia sẻ: “Các khoản tiền chi tiêu hàng tháng của nhà em đây các mẹ ạ. Chồng em đưa cho 2 triệu/tháng, biết tiêu kiểu gì nhà 4 người cộng 2 đứa con nữa là 6 người, cứ mỗi lần nhắc đến tiền là nói “tiêu gì mà hoang thế”. Mà em mua tiết kiệm lắm rồi đấy các mẹ”.

gia-dinh-6-nguoi-chong-dua-vo-2-trieu-1-thang-1-phunutoday.vn

 Bảng chi tiêu 7 triệu/tháng cho gia đình 6 người được N.A. chia sẻ

Trong bảng trên ghi rõ các khoản chi bao gồm: tiền ăn, tiền bỉm, tiền điện, tiền sữa, tiền điện thoại, tiền xăng, tiền ăn sáng, tiền nước mắm, bột ngọt… với tổng chi phí là 6.900 triệu/tháng.

Ngay sau khi được đăng tải, bảng chi tiêu trên đã nhận được hàng trăm lời bình luận của các bà mẹ bỉm sữa. Nhiều người cho rằng anh chồng quá chi li và tiết kiệm, bởi vì “với mức sống như hiện nay, gia đình 6 người mà tiêu 6.900 triệu/tháng là thực sự tiết kiệm rồi, trong khi đó anh đưa được có 2 triệu còn kêu ca gì”, bạn H.N. bình luận.

Một số người khác lại phản đối một số khoản chi vì cho rằng hơi vô lý. A.H. bình luận chia sẻ: “Em thấy mum tiêu kiểu gì ấy, khoản thì nhiều quá khoản thì tiết kiệm quá. Tiền điện thoại, nước mắm, bột ngọt có vẻ nhiều quá. Dầu ăn, mắm tháng mình mới hết 1 chai, mà mình thuộc dạng rán gì cũng đổ nhiều. Nước ngọt thì cũng không cần thiết.

Điện thoại nạp 200k dùng cả 3 tháng vì giờ gọi Zalo, Facebook là chủ yếu. Tiền thức ăn thì bạn tiết kiệm quá. Không có tiền thì không cần tháng nào cũng biếu ông bà, ông bà cũng biết mình không có mà”.

Trước đó, bảng chi tiêu của gia đình chồng lương 5 triệu một mình tiêu hết, vợ tự xoay sở nuôi 2 con cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Cụ thể, một bà mẹ trẻ tên H. chia sẻ trên mạng xã hội: "Lương chồng 5 triệu/tháng nộp cho vợ, trong tháng lại lấy ra đúng số tiền nộp vào, vậy là một mình vợ cáng đáng nuôi con nhỏ, các chị nghĩ sao?".

gia-dinh-6-nguoi-chong-dua-vo-2-trieu-1-thang-2-phunutoday.vn

Bảng thống kê chi tiêu của chị H. khiến dân mạng vừa buồn cười vừa bức xúc 

Chia sẻ của chị H. khiến nhiều chị em tức “phát điên”. Bạn T.T. bức xúc: "Bạn nói thật hay đùa đấy? Nếu là tớ thì chia tay đi, con không phải của một mình mình, không phải tự dưng nó chui ra được, một là đóng góp nuôi con, không thì thôi, mình về nhà ngoại. Bạn cứ thế chồng bạn lại tưởng bạn sướng lắm, không cần mó tay vào. Giờ bạn khỏe mạnh còn lo cho con được, nếu nhỡ như bạn ốm đau bệnh tật thì con bạn như thế nào? Đây không phải chuyện đùa đâu bạn ạ!".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn