Hấp, luộc tôm chỉ cho nước lạnh thôi chưa đủ: Hòa thứ nước này vào tôm đỏ au, chắc ngọt, đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hấp tôm dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, chắc thịt hoàn toàn khác biệt.

Cách luộc tôm ngon với dầu mè

Nguyên liệu: 1kg tôm, 1 muỗng canh dầu mè, 3 nhánh sả, 1 củ gừng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Cách hấp tôm ngon:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải sơ chế tôm thật kỹ trước khi luộc. Rồi dùng kéo cắt bớt râu tôm và chân tôm đi làm được

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn cho tôm vào tô nước muối loãng và ngâm khoảng 5 - 10 phút để tôm sạch hoàn toàn rồi rửa lại với nước, để ráo.

Bước 3: Sau đó, bạn bắc lên bếp 1 nồi nước để luộc tôm rồi cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sả, gừng đập dập để giúp tôm khử mùi tanh và đun nước ở lửa lớn.

Khi nước sôi, bạn cho tôm đã sơ chế sạch vào cùng 1 muỗng canh dầu mè và luộc từ 3 - 7 phút đến khi tôm chín thì vớt ra là hoàn thành.

Cách luộc tôm ngon với bia

Nguyên liệu gồm: 1kg tôm tươi, 1 lon bia hoặc cốc bia tươi, 1 ít sả

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải sơ chế tôm trước khi luộc. Nhưng con tôm sau khi được tuyển chọn kỹ càng mua về, bạn cho ra thau rồi thêm vào 1 muỗng canh muối hột, sau đó xốc đều sao cho muối bám đều lên toàn bộ thân tôm để giúp loại bỏ hết đất cát trong con tôm.

Bước 2: Bạn cho vào nồi nước luộc tôm phần sả đập dập, lá chanh, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 lon bia rồi đậy nắp nồi lại và đun sôi nước ở lửa lớn.

Bước 3: Khi nước sôi, bạn cho tôm đã sơ chế sạch vào luộc từ 5 - 7 phút đến khi tôm chín thì vớt tôm ra là được.

Cách luộc tôm với giấm táo

Nguyên liệu: 500gr tôm, 1/4 chén giấm táo, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 ít nước đá.

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên, bạn bắc 1 nồi nước lên bếp và thêm vào nồi 1/4 bát giấm táo là được 1/2 muỗng cà phê muối rồi đun sôi nước ở lửa lớn.

Bước 2: Khi nước sôi, bạn thả tôm đã sơ chế sạch vào nồi và luộc từ 3 - 7 phút cho tôm chín và bắt đầu nổi lên mặt nước thì vớt tôm ra và cho ngay vào tô nước đá.

Bước 3: Sau khi món tôm đã chín đều từ trong ra ngoài thì sau cùng bạn vớt tôm ra ngay và để ráo là có thể thưởng thức được rồi đấy!