Luộc thịt chớ nên cho muối và nước lã: Đây mới là gia vị giúp thịt trắng tinh, thơm lừng, không khô

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ luộc thịt chỉ cần cho muối và nước lã. Thực chất, đây không phải là cách luộc thịt ngon và giữ lại dinh dưỡng nhiều nhất.

Cách khử mùi hôi thịt hiệu quả

Thịt luộc là một món ăn đơn giản nhưng cực kỳ ngon miệng, thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Thịt lợn luộc có thể kết hợp với nhiều loại gia vị như muối chanh, mắm ớt, mắm tép, mắm nêm... và cũng có thể sử dụng để tạo ra nhiều món ngon khác như thịt cuốn bánh tráng hoặc nộm/gỏi kết hợp với các loại rau củ.

mua-chan-gio-lon-chon-chan-truoc-hay-sau-thi-ngon-nguoi-ban-bat-mi-bat-ngo-chan-1606271501-898-width700height483

Tuy nhiên, khi luộc thịt, nhiều người thường gặp khó khăn khi thịt không chín đều, có mùi hôi và thiếu hấp dẫn. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể áp dụng những bí quyết sau:

Rửa thịt với nước muối loãng để khử khuẩn và loại bỏ mùi hôi của thịt. Hãy chọn mua phần thịt có cả nạc và mỡ để có món thịt luộc ngon hơn.

2

Thịt từ các phần như chân giò, thịt ba chỉ... thường thơm ngon hơn so với thịt từ thăn, mông khi luộc. Để tăng hương vị, bạn có thể chuẩn bị thêm một số nguyên liệu như giấm hoặc nước chanh, một nhánh gừng nhỏ, một củ hành khô, dây chỉ hoặc lạt mềm để làm cho món thịt luộc thêm thơm và hấp dẫn hơn.

Dùng dây chỉ, lạt mềm buộc chặt thịt

Để thịt sau khi luộc có hình dáng hấp dẫn và đẹp mắt khi thái, bạn có thể sử dụng dây buộc hoặc lạt mềm để trói kín miếng thịt trước khi đem luộc. Bằng cách buộc thịt theo chiều dọc của từng mảng thịt, bạn sẽ tạo nên các miếng thịt tròn đẹp, và sau khi luộc xong, có thể dễ dàng thái ngang theo chiều của từng phần thịt. Quy tắc chung là buộc thịt càng chặt càng tốt để tạo nên hình dáng thịt hấp dẫn hơn.

2

Nếu bạn sử dụng dây buộc, nên lựa chọn loại dây trắng không màu. Đối với thịt chân giò, việc buộc chặt trước khi luộc giúp tạo ra miếng thịt có hình dáng tròn đẹp hơn sau khi thái. Thịt ba chỉ thường có thể luộc mà không cần buộc. Tuy nhiên, nếu bạn không có dây buộc hoặc không muốn sử dụng, vẫn có thể đặt thịt vào nồi để luộc trực tiếp.

Tại sao bạn nên luộc thịt hai lần?

Để đảm bảo thịt được chín đều, ngon miệng và không mang mùi hôi, có thể thực hiện quá trình luộc thịt hai lần. Trong lần luộc đầu tiên, đặt miếng thịt vào nồi, đổ đủ nước và đun sôi từ 2-3 phút. Sau đó, thêm vài giọt giấm ăn hoặc nước cốt chanh vào nồi để loại bỏ mùi hôi và làm cho thịt trở nên trắng sáng hơn. Tiếp theo, đổ nước luộc đó đi, rửa sạch miếng thịt bằng nước ấm và chuẩn bị cho lần luộc thứ hai.

Trong lần luộc thứ hai, hãy sắp xếp một nồi nước sôi và đặt miếng thịt vào cùng với vài hạt muối, một ít lát gừng mỏng và một củ hành khô đã bóc vỏ. Đun nồi với lửa nhỏ và tiếp tục luộc miếng thịt cho đến khi nó chín tới. Khi đã chín, miếng thịt sẽ trắng mịn và thơm ngon để thưởng thức.

Sự kết hợp của muối, gừng và hành củ

Muối giúp nước luộc được phân bố đều, gừng có tác dụng loại bỏ mùi hôi và hành củ tạo thêm hương vị thơm ngon cho thịt luộc. Khi luộc thịt, hãy đun nước với lửa vừa đến khi nó chín. Để kiểm tra tình trạng chín của thịt, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thịt vẫn chảy ra nước màu hồng, hãy đun thêm khoảng 5 phút. Nếu thịt đã chín, đũa sẽ xuyên qua một cách dễ dàng và không có nước màu hồng chảy ra.

cach-lam-2-mon-thit-chan-gio-rut-xuong-luoc-chan-gio-nuong-giay-bac-cuc-ngon-de-lam-5

Khi thịt đã chín, hãy vớt miếng thịt ra và ngâm vào một bát nước lạnh có vài viên đá. Nước lạnh giúp miếng thịt co lại và giữ cho nó giữ được hình dáng, ngăn thịt trở nên khô và mất màu. Sau khi thịt nguội hoàn toàn, bạn có thể thái miếng thịt để sử dụng ngay.

maxresdefault

Nếu bạn muốn thịt thái đều và đẹp hơn, hãy để thịt trong ngăn mát của tủ lạnh trong vài tiếng. Trước khi đóng gói lại, hãy dùng màng bọc thực phẩm để gói chặt miếng thịt và để trong ngăn mát của tủ lạnh vài tiếng nữa để thịt cứng hơn và dễ thái hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link