3 cách nướng bánh pizza tại nhà cực ngon không thua nhà hàng lại rất dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Làm pizza tại nhà vừa giúp bạn có những chiếc pizza với nhân theo đúng sở thích, vừa tiết kiệm và lại còn được ăn nóng ngay lập tức

Pizza là mọt món ăn mà nhiều trẻ thích tuy nhiên mua pizza ngoài hàng giá tương đối cao và lại phải chờ đợi, đặc biệt là nhân đôi khi không đáp ứng hết nhu cầu của gia đình. Bởi thế tự làm pizza tại nhà là một trải nghiệm rất thú vị. Bạn đừng lo lắng về dụng cụ làm pizza, chỉ cần chảo chống dính và một vài tô đũa, phới là có thể làm pizza tại nhà rồi nhé.

pizza nuong

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm được bánh pizza chúng ta cần có nguyên liệu làm đế bánh và nguyên liệu làm nhân

Nguyên liệu làm đế bánh: Bột mì 500g, men nở 1 gói, dầu oliu, phô mai theo sở thích, nước, sốt cà chua, sốt tương ớt, 

Nhân bánh: hành tây, hải sản, xúc xích, thịt bò, cà chua, ớt chuông... tùy theo sở thích, phô mai sợi, lá thơm oregano

Bước 1 Làm bột

Bạn cho bột mì lọc qua rây cho loại bỏ hạt bột to. Trộn bột mì với con men, dầu ăn, một chút muối, một chút đường trộn đều rồi cho nước âm ấm vào để nhòa bột. Bạn cho nước từ từ để trộn không bị thừa nước. Thông thường 150g bột sẽ dùng khoảng 100ml nước. Trộn đều tay rồi cho vào tô lớn. Dùng màng bọc bọc kín lại để bột nghỉ và nở.

Bột để khoảng 2 giờ sẽ nở đủ, ấn vào thấy bột đàn hồi lại là được. 

de pizza

Bước 2 Làm đế bánh:

Bột đã nở đủ, bạn mang ra cán thành miếng hình tròn tùy theo chiều rộng của nồi chiên, chảo nhà bạn nhé, không cán quá rộng so với vật nướng. Bạn vén bột ngoài mép bánh để gấp lại tạo viền bánh đẹp và để lòng bánh hơi trũng để còn cho nhân không bị tràn ra mép bánh. Đế bánh dày hay mỏng tùy thuộc sở thích bạn muốn ăn đế nhiều hay ít. Thường thì đế bánh chỉ nên khoảng 5mm. Bạn lấy nĩa hoặc vật nhọn châm lỗ đều trên mặt bánh mục đích để khi nướng đế bánh không bị phùng, vỡ, nổ.

Bước 3: Làm nhân bánh

Tùy theo nhân mà bạn muốn ăn, bạn cắt thành từng miếng nhỏ hành tây, ớt chuông, xích xích, cà chua, hải sản... Bạn đặt các nhân đều trên mặt bánh rồi cho phô mai lên. Bạn nên rắc phô mai xen kẽ bánh để khi nướng chúng không bị rời ra.

pizza chao

Bước 4: Nướng bánh

Nướng bằng chảo chống dính: Nướng bánh bằng chảo chống dính cũng rất đơn giản. Để bánh nướng ngon và phô mai không bị chảy, bạn có thể nướng đế bánh trước.

Bạn cho lên mặt chảo một lớp dầu sau đó cho chảo nóng rồi đặt đế bánh vào nướng cho mặt trên vàng giòn tránh để nướng lâu bánh bị khô. Khi đế bánh nướng xong, bạn mới cho nhân lên, sau đó đậy nắp lại và nướng tiếp cho mặt dưới đế bánh vàng giòn và phô mai chảy ra các nguyên liệu chín là được.

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu: Đặt bánh vào nồi chiên, cài nhiệt độ tầm 180 độ, nướng bánh 10 phút. Sau đó kiểm tra thấy bánh chín là được. 

pizza lo

Cách nướng pizza bằng lò vi sóng: Bạn cho bánh vào trong lò, bật chế độ Grill và nướng khoảng 20 phút là bánh chín. 

Việc làm bánh pizza tại nhà thật dễ dàng đúng không nào. Hãy cùng làm cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Lưu ý muốn pizza ngon sau khi nướng cần để vài phút rồi hãy cắt. Nguyên liệu phải tươi ngon thì bánh pizza mới ngon. Phô mai và lá thơm là một gia vị quan trọng tạo mùi đặc trưng cho bánh pizza.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn