Loại rau giàu canxi lại ít calo, đem xào vừa ngon lại không lo béo

( PHUNUTODAY ) - Rau diếp có giá thành hợp lý, giàu dưỡng chất, thay vì ăn sống bạn cũng có thể xào ăn rất ngon.

Giàu vitamin nhưng lượng calo trong rau diếp lại thấp vì vậy đây là loại giau mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn giảm cân của mình. Bên cạnh đó, rau diếp còn giàu chất xơ, carotene, canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng khác. Thường xuyên sử dụng rau diếp giúp cải thiện giấc ngủ và là loại rau sống chất lượng hàng đầu.

Có kết cấu giòn lại có mùi thơm nên rau diếp được mọi người yêu thích. Lá rau diếp dài nhọn như đuôi phượng hoàng nên loại rau này còn được gọi là đuôi phượng. Rau có tác dụng thanh nhiệt, tiêu mỡ, giúp ngủ ngon vì vậy mà người khó ngủ, hay mất ngủ nên ăn thường xuyên.

Bạn có thể đem rau diếp xào chung với ức gà. Không chỉ mềm dẻo, ức gà còn ít mỡ, giàu protein và giàu chất dinh dưỡng. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo nên món ăn ngon với hương vị độc đáo, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, ức gà giúp giảm cholesterol, loại bỏ tình trạng khô và giữ ẩm cho phổi. Vậy nên thỉnh thoảng bạn hãy làm rau diếp xào ức gà cho cả nhà mình thưởng thức. Về cách làm, bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.

Nguyên liệu

- Rau diếp: 1 bó

- Ức gà: 1 cái (300g)

- Tỏi

- Ớt sừng đỏ: 1/2 quả

- Muối, ớt, tiêu, rượu nấu ăn, nước tương, tinh bột ngô, dầu hào, bột nêm

Cách làm

Ướp ức gà

Bạn rửa sạch ức gà rồi cắt thành từng lát mỏng đều, cho vào tô, thêm vào một chút muối, tiêu, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương rồi đảo liên tục để ức gà ngấm gia vị. Tiếp đến bạn cho 1 thìa tinh bột ngô vào, thêm 1 ít dầu ăn, trộn đều, ướp trong khoảng 10 phút là được.

Sơ chế nguyên liệu còn lại

Rau diếp rửa cho thật sạch. Phần thân và lá ở đầu dưới của rau diếp cứng và giòn hơn phần lá non bên trên vì vậy bạn hãy cắt ra để riêng. Ớt sừng thái lát và tỏi đem băm nhỏ.

Xào thịt gà

Bạn cho 2 thìa dầu vào nồi, đun nóng sau đó đổ ức gà đã ướp vào, dùng đũa đảo nhanh, thêm vào một chút hạt tiêu để xào cho thơm rồi cho ra đĩa.

Hoàn thiện món ăn

Bạn giữ lại dầu ăn ở trong nồi, đun lại cho nóng rồi cho ớt sừng cùng tỏi vào, xào thơm. Tiếp đến cho phần thân và lá dưới của rau diếp vào xào thật nhanh trên lửa lớn trong vài giây. Sau đó là cho phần lá non vào.

Bạn thêm vào 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, xíu hạt nêm vào, đảo thêm một lúc là được.

Cuối cùng bạn cho ức gà vào đảo đều vài lượt nữa rồi tắt bếp.

Món ăn đã hoàn thiện bạn bày ra đĩa, ăn ngay khi còn nóng. Món ăn vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon lại trôi cơm chắc chắn cả nhà ai cũng thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link