4 cách nấu nước lẩu không cần ninh xương: Nước dùng trong veo, ngọt thanh

( PHUNUTODAY ) - Thay vì mất thời gian ninh xương, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thay thế khác để nấu nước lẩu.

Nấu nước lẩu từ nước dừa

Thay vì sử dụng xương để ninh nước dùng, bạn có thể sử dụng nước dừa. Nước dừa có vị béo, ngọt thanh rất thích hợp để dùng làm nước nhúng lẩu. Mỗi nồi lẩu bạn chỉ cần 2-3 quả dừa tươi và thêm một lượng nước vừa đủ. Nêm nếm các loại gia vị đặc trưng của từng loại lẩu. Đun sôi nước là có thể sử dụng.

nuoc-lau-khong-can-ninh-xuong-01

Với cách này, bạn sẽ chỉ mất vài phút là có ngay phần nước dùng lẩu ngọt thanh, trong veo, ăn hoài không ngấy.

Nước nước lẩu từ quả lê hoặc quả mắc cọp

Lê hay mắc cọp là những loại trái cây có vị ngọt thanh tự nhiên, có thể sử dụng làm nước dùng cho các món mì, món lẩu. Để nấu nước dùng, bạn cần lê gọt (mắc cọp) gọt vỏ, cắt miếng vừa phải và cho vào nồi nước. Thêm một số loại gia vị và đun sôi cho lê/mắc cọp chín, tiết ra nước ngọt.

Nấu nước lẩu từ dứa, ngô ngọt, su hào

Ngô cắt khúc, dứa gọt vỏ cắt miếng vừa, su hào gọt vỏ cắt miếng. Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, thêm nước và nấu sôi. Nấu cho đến khi rau củ chín nhừ thì vớt phần cái ra, lọc lại nước dùng và nêm nếm gia vị cho phù hợp là có thể sử dụng.

nuoc-lau-khong-can-ninh-xuong-02

Các loại rau củ khác như củ cải, cà rốt, hành tây, củ đậu, táo, mía, bắp cải, cải thảo... đều có thể dùng để nấu nước dùng. Bạn chỉ cần cắt nhỏ các nguyên liệu, cho vào nồi nước nấu cho đến khi rau củ chín nhừ, nước có vị ngọt thanh là được.

Nếu muốn tạo vị chua cho nước dùng, hãy sử dụng cà chua, me, sấu, khế chua, dứa xanh...

Nấu nước lẩu từ sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng có thể sử dụng làm nước lẩu. Để làm nước lẩu thì sữa đậu nành, hãy nấu theo cách sau.

nuoc-lau-khong-can-ninh-xuong-03

Bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu và bỏ hành baro, gừng, sả vào phi thơm... Cho sữa đậu nành không đường và nước dừa theo tỷ lệ 1:1 vào nồi, thêm nước lạnh cho vừa đủ lượng nước dùng mong muốn. Nên một ít muối, đường cho vừa khẩu vị. Vậy là bạn đã có một nồi nước lẩu chỉ trong vài phút.

Những loại nước dùng này có vị thanh đạm, phù hợp với cả lẩu chay lẫn các loại lẩu thịt bò, thịt gà, hải sản... Khi nhúng lẩu, vị ngọt của các loại rau củ quả, thịt, tôm, cá... sẽ càng khiến nước dùng ngọt hơn mà không bị ngấy như khi sử dụng nước dùng ninh từ xương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link